พุงย้อยกว่าเก่า!! 8 ของว่างต้องระวัง เหมือนไม่อ้วน แต่กินแล้วยิ่งอ้วน!!

อ่าน 1,339

สำหรับบางคนที่เป็นผู้หญิงสายกินจุ กินจุบจิบ และตัดสินใจที่จะเดินหน้าลดน้ำหนัก อาจทำให้มีความเข้าใจผิดเล็กน้อยเกี่ยวกับอาหารว่างที่สามารถทานได้ อะไรขึ้นชื่อว่าเฮลท์ตี้ก็ซื้อทาน อะไรได้ชื่อว่าแสนดีก็ซื้อทาน ซึ่งบางอย่างนั้น หากมากเกินไปก็จะได้ผลลัพธ์ที่กลับกันไปแทน โดยเฉพาะของว่าง 8 อย่างนี้ Gangbeauty บอกเลยว่าให้ระวัง!

1. น้ำปั่นทุกชนิด แม้จะเป็นน้ำผลไม้ปั่น ก็ถือว่าเป็นของต้องห้าม เพราะตามร้านขายน้ำปั่นส่วนใหญ่มักใส่น้ำเชื่อมผสมลงไปด้วย ซึ่งถ้าเราดื่มน้ำปั่นแบบนี้เข้าไปมาก ก็ไม่ต่างอะไรจากการซื้อข้าวมาทานอยู่ดี หากชอบดื่มน้ำปั่นจริงๆ ต้องขยันทำเองแล้วล่ะ เปลี่ยนจากผสมน้ำเชื่อมมาเป็นผสมโยเกิร์ตหรือนมขาดมันเนยดีกว่า

pixabay.com

2. ถั่วผสมผลไม้แห้ง เป็นองค์ประกอบสองส่วนที่ดีต่อการลดน้ำหนักมากเพราะแคลอรีน้อย แต่มันจะไม่ดีแน่ถ้าทานแบบสำเร็จรูปบ่อยๆ เพราะปริมาณน้ำตาลแฝงที่ผู้ผลิตใส่ให้มา เนื่องจากกลัวผู้บริโภคอย่างเราไม่อร่อยนั้นเยอะมาก หากอยากทานจริงๆ ก็ซื้อถั่วมาผสมผลไม้แห้งเองดีกว่า คุมน้ำตาลได้ คุมปริมาณต่างๆ ได้ และที่สำคัญคือห้ามทานเยอะเกินไปเพราะในผลไม้แห้งส่วนใหญ่ก็มีน้ำตาลอยู่เหมือนกันจ้ะ

commons.wikimedia.org

3. กล้วยเป็นผลไม้ที่ให้โพแทสเซียมเยอะ ทานแล้วอยู่ท้อง แต่หากเป็นกล้วยที่บรรจุซองพร้อมเขียนแปะไว้ว่ากล้วยแผ่นอบกรอบ พยายามเลี่ยงมันซะเถอะ เพราะมันอาจจะกรอบมาจากการทอดด้วยน้ำมันก็ได้ เดี๋ยวนี้ในร้านสะดวกซื้อก็มีการนำกล้วยสดเข้ามาขายแล้ว หาซื้อทานไม่ยากอีกต่อไปแล้วนะ

pixabay.com

4. กราโนล่าเป็นธัญพืชผสมผลไม้แห้งที่กำลังได้รับความนิยมในสายไดเอตอยู่มาก แต่รู้หรือไม่ว่าการจับคู่มันเข้ากับนมหรือโยเกิร์ตนั้น ให้ปริมาณแคลอรีที่มากถึง 300-400 เลยทีเดียว เพราะกราโนล่าสำเร็จรูปส่วนใหญ่ก็ใส่น้ำตาลมาทั้งนั้น แต่ถามว่าทานได้หรือไม่ ก็ทานได้ แค่ต้องมีสติอยู่เสมอ อย่าทานเกิน 1 อุ้งมือ และอย่าทานกราโนล่าอย่างเดียว สลับเป็นข้าวโอ๊ตบ้างก็อิ่มดีเหมือนกันจ้ะ

www.flickr.com

5. ขนมปังแท่งอบกรอบ เป็นอาหารที่อาจให้พลังงานไม่มากเท่าไหร่เมื่อเทียบกับขนมอย่างอื่น แต่ส่วนใหญ่แล้วจะแฝงโซเดียม แฝงไขมันมาเพียบ ถ้าอยากเคี้ยวอะไรแจ๊บๆ แก้ปากว่างก็ลองเปลี่ยนมาเป็นถั่วลิสงคั่วหรืออัลมอนด์ไม่ใส่เกลือแทนก็ได้นะ

www.pexels.com

6. ผลิตภัณฑ์ชูการ์ฟรี ไม่มีน้ำตาล ไม่ได้แปลว่าเป็นของดี และอยากทานมากเท่าไหร่ก็ทานได้ เพราะส่วนใหญ่แล้ว น้ำตาลที่หายไป ก็มักจะแลกมากับปริมาณของสารเพิ่มความหวานที่มากขึ้น ยิ่งทำให้ระบบการเผาผลาญแย่ลงไปอีก อยากทานน้ำหวานลองเปลี่ยนเป็นน้ำเปล่า หั่นชิ้นผลไม้ใส่ลงไป ก็ได้ทั้งความหอมหวาน แถมยังไร้แคลอรีให้หนักใจอีกด้วย

www.flickr.com

7. โยเกิร์ต เป็นอาหารว่างที่ดี และเหมาะสมมากในช่วงการลดน้ำหนัก แต่ก็ไม่ใช่ว่าทุกชนิดจะดีทั้งหมด สิ่งสำคัญเลยคือต้องอ่านฉลากให้ตลอดทุกครั้ง ลองเปรียบเทียบดูซิว่ากระป๋องนี้แคลอรีน้อยกว่า แต่น้ำตาลมากกว่ามั้ย คาร์โบไฮเดรตสูงไปหรือเปล่า โดยถ้าให้ปลอดภัย ไม่ต้องคิดอะไรมากก็หยิบรสธรรมชาติมาทานไปเลยดีกว่า

pixabay.com

8. ของว่างกรุบกรับ คุ้กกี้สุดอร่อย มีน้ำตาล มีแป้งเยอะมาก ภายในชิ้นเล็กเพียงหนึ่งชิ้น เคี้ยวสามคำกลืนได้ อาจจะมีปริมาณน้ำตาลและแป้งผสมอยู่เกินกว่าที่เธอคิดก็ได้นะ ยิ่งเคี้ยวเพลินยิ่งอันตราย เบรกไม่ทัน รู้ตัวอีกทีก็หมดซอง แบบนี้ไม่ไหวแน่ๆ เปลี่ยนเป็นผลไม้สดที่กรอบและหวานแบบธรรมชาติดีกว่าเถอะ

www.afspc.af.mil

ถ้าอยากจุบจิบ กินอย่างละนิดละหน่อยก็พอไหวอยู่นะ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่