5 ความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับ "สิว" ที่หลายคนยังไม่รู้

อ่าน 15,565

สิว เป็นสิ่งหนึ่งที่สามารถเกิดขึ้นได้จากหลากหลายสาเหตุ แต่ก็มีสาเหตุที่หลายคนเข้าใจผิดไม่น้อยเกี่ยวกับปัญหาของการเกิดสิว ทั้งๆ ที่จริงแล้วสิ่งเหล่านั้นไม่ได้เป็นสาเหตุของการเกิดสิวเลยวันนี้ gangbeautyมี 5 ความเชื่อผิดๆเกี่ยวกับ "สิว" ที่หลายคนยังไม่รู้และยังเข้าใจผิดอยู่มาดูกันว่าจะมีอะไรบ้าง

ภาพจาก  wikihow

เมื่อเป็นผู้ใหญ่แล้วจะไม่เป็นสิว

เป็นเรื่องที่เข้าใจผิดค่ะ เพราะ สิว นั้นถึงแม้ว่าโตเป็นผู้ใหญ่ก็สามารถเป็นได้ แต่เราจะพบได้มากในช่วงวัยรุ่น เพราะเป็นช่วงที่ฮอร์โมนกำลังปรับเปลี่ยนตามวัยนั่นเองค่ะ

ภาพจาก wikihow

ล้างบ่อยๆจะได้ไม่เป็นสิว

ล้างหน้าบ่อยเกิน ไม่ได้ช่วยลดหน้ามัน หรือลดสิว ตรงกันข้ามกลับทำให้สิวเพิ่มขึ้นได้ด้วยซ้ำ ควรล้างวัน ละ 2 ครั้งจะดีกับผิวที่สุด  เห็นไหมคะว่ายิ่งล้างหน้าบ่อยๆ ใช่ว่าจะสะอาดนะคะแต่เป็นการหางานให้ใบหน้าต่างหาก

ภาพจาก wikihow

กินช็อกโกแลตทำให้เป็นสิว

หลายคนเชื่อว่าการทานช็อกโกแลตแล้วจะทำให้เกิดสิว แต่ต้องบอกว่าจริงๆ แล้ว ช็อกโกแลตไม่ได้ทำให้เกิดสิว แต่เป็นส่วนผสมของน้ำตาลและนมที่อยู่ในช็อกโกแลตนั่นต่างหากที่เพิ่มโอกาสในการเกิดสิว ดังนั้น ลองหันมากินดาร์กช็อกโกแลต รับรองว่าโอกาสของการเกิดสิวจะน้อยกว่าการทานช็อกโกแลตที่ผสมไปด้วยน้ำตาลและนมแน่นอน

ภาพจาก  wikihow

ไม่จำเป็นต้องกดสิวทุกเม็ด

การกดสิวเองแบบผิดวิธี อาจก่อให้เกิดสิวอักเสบ และแผลเป็นได้ การทายารักษาถูกวิธี ช่วยให้สิวยุบลงได้โดยไม่ต้องกด ข้อห้ามของคนเป็นสิวเลยทีเดียว แต่มีน้อยคนมากที่มีวินัยและหักห้ามใจในการกดสิวได้ เพราะบางคนเชื่อว่ากดแล้วสิวมันจะหายไป แต่อย่าลืมนะคะว่าอุปกรณ์ที่เราใช้หรือมือเราไม่ได้สะอาดพอ รวมไปถึงถ้ากดแล้วสิวไม่ยอมออกมาก็จะกลายเป็นสิวอักเสบบวมแดงเสียอย่างนั้น  แย่ไปกันใหญ่เลยทีเดียว หากต้องการกดควรให้หมอ หรือผู้เชี่ยวชาญเป็นคนกดออกให้จะดีที่สุด

ภาพจาก wikihow

แต่งหน้าทำให้เป็นสิว

หลายคนโทษว่าการแต่งหน้านั้นทำให้เกิดสิว แต่จริงๆแล้วเกิดมาจากการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่เข้ากับผิวของคุณ จนเกิดการอุดตันมากกว่าค่ะ หรือการทำความสะอาดผิวหน้าหลังแต่งหน้า ไม่สะอาดอันนี้ก็จะเกิดเป็นสิวอุดตันได้เช่นกัน


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่