5 วิตามินลดสิว ผิวดีขึ้น จากประสบการณ์คนเป็นสิวต้องลอง

อ่าน 74,315

แนะนำ 5 วิตามินลดสิว 2023 ผิวดีขึ้น จากประสบการณ์คนเป็นสิวต้องลอง

เรื่องของสิวเป็นเรื่องใหญ่สำหรับเราเสมอ ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิง หรือผู้ชาย ยิ่งกับสาวๆ อย่างเราบอกเลยขึ้นมาเม็ดเดียวก็เครียดแล้ว ต้องคอยหาวิธีรักษาและรับมือกันด่วน ซึ่งนอกจากจะใช้สกินแคร์รักษาสิว หาหมอแล้ว อีกทางเลือกหนึ่งก็คือการทางวิตามินดูแลผิวค่ะ ซึ่งช่วยได้มากๆ เหมือนกัน วันนี้ GangBeauty เลยมีวิตามินสำหรับคนเป็นสิวมาฝากค่ะ ทานแล้วช่วยให้สิวที่คอกวนใจลดน้อยลง ให้ผิวหน้ากลับมาเนียนใสได้อีกครั้ง จะมีวิตามินลดสิวจากแบรนด์ไหนบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

วิตามินลดสิว ยี่ห้อไหนดี 2023 กินแล้วสิวยุบ รักษาสิวหาย ลดรอยดำ รอยสิว เห็นผลจริง ราคาถูกและดี

1. Blackmore Zinc + Vitamin C

วิตามินลดสิวถูกและดี แบรนด์นี้หาซื้อง่ายมากตามร้านขายยาชั้นนำทั่วไป เราเคยทานควบคู่กันทั้ง 2 ตัว จากที่เคยอ่านมา งานวิจัยเค้าบอกว่า ผู้ที่เป็นสิวส่วนใหญ่ (ไม่ใช่ทั้งหมด) มักมี Zinc ในร่างกายอยู่ในระดับต่ำ การทาน Zinc ในปริมาณที่เหมาะสมจะช่วยปรับสมดุล ทั้งยังช่วยต้านแบคทีเรีย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งตัวการที่ทำให้เกิดสิว ลดหน้ามัน ลดสิวอักเสบได้ดี ส่วนวิตามินซีจะช่วยในเรื่องการดูดซึม ให้ร่างกายสามารถนำสารอาหารไปใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และทำให้ผิวใสขึ้น 

2. Nutriva AC

วิตามินลดสิว Nutriva AC เป็นอาหารเสริมลดสิวสูตรญี่ปุ่น แตกต่างจากตัวอื่นๆตรงส่วนผสมของ SOD ซึ่งเป็นเอนไซม์ที่สามารถช่วยฟื้นฟูเซลล์ผิวที่อ่อนแอให้กลับมาแข็งแรงขึ้นได้ โดยมีประสิทธิภาพสูงกว่าวิตามิน C เป็นพันเท่า และยังมีส่วนผสมของสารสกัดจากกีวี่เพื่อช่วยลดระดับความมันที่เกิดจากฮอร์โมน และช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิวด้วย

3. DHC Vitamin C

วิตามินผิวขาวของ DHC Vitamin C ตัวนี้เขามีปริมาณวิตามินซี 1000 มิลลิกรัมต่อเม็ด พร้อมด้วยวิตามินบี 2 ช่วยลดรอยสิว ผิวหมองคล้ำ ให้ผิวเรียบเนียน กระจ่างใส ไม่เป็นสิวง่าย วิตามินซีจะไปช่วยต้านอนุมูลอิสระ และมีส่วนช่วยในกระบวนการผลิตคอลลาเจน ผิวพรรณจึงดูชุ่มชื้น สุขภาพดี และยังช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน ป้องกันหวัด ให้ร่างกายแข็งแรงด้วยค่ะ

4. VISTRA Gotu Kola Extract plus Zinc

VISTRA Gotu Kola Extract plus Zinc เป็นวิตามินรักษาสิวที่มีส่วนประกอบหลักของใบบัวบก จุดเด่นของมันคือมีฤทธิ์เย็น ซึ่งจะช่วยบรรเทาอาการแสบร้อนของสิวอักเสบเม็ดโตและสิวหัวช้าง เมื่อเป็นสิว มันจะช่วยสมานแผลให้หายเร็วขึ้น ซึ่งลดความเสี่ยงการเกิดแผลเป็นและหลุมสิว แถมยังมีสาร Glycosides ที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระและสร้างคอลลาเจนให้กับผิวด้วย  

5. ยาคุมกำเนิด

สำหรับตัวสุดท้ายนี้ไม่ใช่อาหารเสริม แต่ขอเสนอเป็นทางเลือก หลายคนน่าจะคุ้นเคยชื่อเสียงด้านการรักษาสิวของยาคุมกันมาพอสมควร แต่อาจจะยังมีคำถามว่า ยาคุมช่วยลดสิวได้ยังไง? ขออธิบายง่ายๆว่า สิวฮอร์โมนเกิดจากความไม่สมดุลของฮอร์โมนในร่างกาย เนื่องจากมีฮอร์โมนเอนโดรเจน (ฮอร์โมนเพศชาย) มากเกินไป ฮอร์โมนดังกล่าวจะกระตุ้นให้ต่อมไขมันทำงานมากกว่าปกติ ทำให้เกิดการอุดตันที่ผิวหนัง วิธียับยั้งคือ การกินยาเพื่อลดระดับฮอร์โมนดังกล่าว เพื่อทำให้หน้ามันน้อยลงและสิวก็จะลดลงตามไปด้วย เพื่อความชัวร์ เราแนะนำให้ปรึกษาเภสัชกรก่อนซื้อ และอย่างที่บอก ถ้าสิวไม่ได้เกิดจากความผิดปกติของฮอร์โมน ยาคุมก็ช่วยอะไรไม่ได้

ครบแล้วค่ะกับทั้ง 5 วิตามินลดสิวที่เรานำมาฝาก ใครมีปัญหาเรื่องสิวมากๆ ลองหาซื้อมาทานกันดูนะคะ


สุขภาพ

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่