สิ่งที่ทำให้ลดน้ำหนักไม่ได้ผล สาวๆกำลังมีพฤติกรรมเหล่านี้อยู่หรือเปล่า?

เข้าชม : 186   |  




'กินง่าย ลดยาก' เรื่องแบบนี้สาวๆ ทุกคนเคยผ่านกันมาแน่นอน ซึ่งพอถึงช่วงเวลาหนึ่งเราจะฮึดสู้ลุกขึ้นมาลดน้ำหนักแบบจริงจังเวอร์ แต่ยิ่งลดเท่าไหร่น้ำหนักก็เท่าเดิมจนเริ่มท้อแท้ใจ งานนี้ต้องใช้ใจและความอดทนล้วนๆ ถึงจะได้ผลนะ! แต่ก็มีบางพฤติกรรมที่ทำให้เราน้ำหนักไม่ลงอยู่เหมือนกัน หลายคนอาจจะไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่านี่คือสิ่งที่ทำให้ลดน้ำหนักไม่ได้ผล! เอาเป็นว่าลองไปเช็คลิสต์กันดูดีกว่าว่ามีข้อไหนที่เคยทำไปบ้าง



1. อดอาหารมากเกินไป

แค่ข้อแรกก็โดนใจแบบจุกๆ แล้ว! ความคิดผิดๆ ของคนลดน้ำหนักแบบไม่ถูกต้อง คือ อดอาหารแบบหักดิบไปเลย ซึ่งจริงๆ เป็นวิธีที่ทำให้เกิดอาการโยโย่หลังลดน้ำหนักได้มากที่สุด การทานอาหารในช่วงลดน้ำหนักไม่จำเป็นว่าต้องทานน้อย ข้าว 1 คำ ผลไม้ 1 ชิ้น แต่ใช้วิธีเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์และดีต่อสุขภาพมากขึ้นจะดีกว่า เช่น ข้าวกล้อง อกไก่ ผักต้ม ผลไม้ และควรงดทานอาหารแปรรูปอย่างลูกชิ้น ไส้กรอก อาหารสำเร็จรูป หรือแม้แต่ของทอดต่างๆ แค่นี้ก็จะช่วยให้น้ำหนักเราลดลงได้ในระดับหนึ่งแถมดีต่อสุขภาพด้วย เรียกได้ว่าลดช้าๆ แต่ลดแน่นอน!





2. ไม่ออกกำลังกาย

อยากผอมแต่ไม่ออกกำลังกายเลย มันไม่มีทางผอมเพรียวอย่างที่ใจคิดไว้แน่นอน ในทุกๆ วันควรออกกำลังกายให้เป็นกิจวัตรประจำวัน เช่น ตื่นเช้ามาวิ่ง หรือออกกำลังกาย การเผาผลาญไขมันด้วยการออกกำลังกายเป็นวิธีที่ดีและได้ผลแน่นอน เพราะจะช่วยให้ร่างกายของเราฟิตแอนด์เฟิร์มสมส่วนมากขึ้น ผิวหนังไม่หย่อนคล้อย และทำให้กลับไปอ้วนยากด้วย!



3. ให้รางวัลกับตัวเองทุกอาทิตย์

ข้อนี้สาวๆ ต้องปักเอาไว้หลายๆ หมุดเลยนะ! เพราะมีทฤษฎีที่ว่าในช่วงลดน้ำหนักต้องมีวันชีทเดย์บ้าง หรือการให้รางวัลตัวเองเมื่อน้ำหนักลด.. ใช่ค่ะ การให้รางวัลตัวเองไม่ได้เป็นเรื่องที่ผิด แต่ว่าถ้าบ่อยมากเกินไป สิ่งที่เราพยายามควบคุมการทานหรือออกกำลังกายมาทั้งหมดก็ไม่ได้มีความหมายอะไรเลย บางคนลด 1 กก. ดีใจจนให้รางวัลตัวเองเป็นบุฟเฟ่ต์ 1 มื้อ หรือชานมไข่มุกแก้วใหญ่ กลายเป็นว่าลดมาเพื่อกินต่อ ไม่ใช่ลดน้ำหนักเพราะอยากหุ่นดี! แนะนำว่าให้ตั้งเป้าหมายไว้ก่อนเลยว่า..ลด 5 กก. ได้กินชานมหวานน้อย 1 แก้ว หรือ ลด 10 กก. ได้ทานอาหารที่อยากทาน แบบนี้จะเวิร์คกว่ามากๆ



4. ผัดวันประกันพรุ่ง



และข้อสุดท้ายเป็นข้อที่เจอมาบ่อยม๊ากกก! นิสัยผัดวันประกันพรุ่ง ไว้พรุ่งนี้ค่อยลด, วันหลังละกัน, เดี๋ยวเริ่มใหม่ และ กินวันเดียวไม่อ้วนหรอก!! ถ้าอยากลดน้ำหนักจริงๆ ควรจริงจังและมีเป้าหมายกับตัวเองไว้ให้มากๆ ถ้าจำเป็นต้องกินจริงๆ เพราะหน้าที่การงานหรืออะไรก็แล้วแต่ สามารถกินได้แต่ไม่ควรกินเยอะจนอิ่ม แต่ถ้ากินเพราะอยากกิน จนไม่จริงจังกับการลดน้ำหนักของตัวเอง แบบนี้ยังไงก็ลดไม่ลงแน่นอน แนะนำต้องลดละเลิกความอยากให้ไว!



ใครกำลังอยู่ในช่วงลดน้ำหนักต้องใช้ความอดทนสูงมากๆ เพราะงั้นอย่าลืมว่าทานอาหารให้ครบ 5 หมู่และออกกำลังกายสม่ำเสมอ อาจจะลดช้าหน่อยแต่รับรองว่าลดแล้วหุ่นเฟิร์มสุขภาพดีชัวร์ค่ะ!




เรียบเรียงโดยทีมงาน


ขอบคุณข้อมูลจาก : akerufeed.com


#ลดน้ำหนัก #ลดความอ้วน #พฤติกรรม


บทความล่าสุดหมวด ลดน้ำหนัก













แนะนำ hot









ร้านอาหารคลีนเดลิเวอรี่ , เมนูลดน้ำหนัก , สมุนไพรลดความอ้วน , วิธีลดความอ้วน , ขั้นตอนลดความอ้วน , ลดพุง , ลดน้ำหนักแบบเร่งด่วน , เครื่องดื่มลดน้ำหนัก , วิธีลดน้ำหนัก , ลดน้ำหนักแบบไม่ออกกำลังกาย , อาหารคลีน , ลดน้ำหนักด้วยไข่ต้ม , ลดน้ำหนัก , เคล็ดลับลดน้ำหนัก , ลดน้ำหนักโดยไม่ต้องออกกำลังกาย , สาเหตุที่น้ำหนักไม่ลด , อาหารลดน้ำหนัก , อาหารลดหน้าท้อง , ลดหน้าท้อง , วิธีไดเอท , ลดหน้าท้อง , ผลไม้ที่กินแล้วอ้วน , สูตรแตงโมลดน้ำหนัก , ลดน้ำหนักง่ายๆ , เซลลูไลท์ , สูตรลดความอ้วน , ยาลดความอ้วน , ลดความอ้วน , ยาลดน้ำหนัก , ลดน้ำหนักด้วยแตงโม , ผอมแต่ยังมีพุง , วิธีลดเซลลูไลท์ , อาหารแคลอรี่ต่ำ , ลดน้ำหนักเร่งด่วน , อาหารลดความอ้วน , เมนูอาหารลดน้ำหนัก , สูตรลดน้ำหนัก , โยเกิร์ตไขมันต่ำ ,




แฟนเบื่อ , ขนตาปลอม , ดวงความรัก 2563 , ผู้หญิงเซ็กซ์จัด , ของขวัญวันครบรอบ , แชมพูแก้ผมร่วง , ทรงผมยาวสไลด์ , ที่ตรวจครรภ์ขึ้น2ขีด , ที่พักเชียงใหม่ , ดูดวงอนาคตข้างหน้า , ทำนายเนื้อคู่ , ยาสตรีกินแล้วหน้าใส , ทรงผมดัด , นั่งรถไฟเที่ยวชลบุรี , สิวผด , ท่ากระชับก้น , ดวงโชคลาภ , อาหารเสริมผิวขาว , ผลไม้ลดน้ำหนัก , Lip Mask , ข่าวใหม่ , ข่าวหวย , เลขเด็ด , สถิติหวย , หวยไทยรัฐ , หวยเดลินิวส์ ,
ติดต่อลงโฆษณา: gangbeauty@hotmail.com | แจ้งลบเนื้อหา / แนะนำติชม: gangbeauty@hotmail.com | © 2020 All right reserved. |