ไม่ต้องบินไกลถึงฮ่องกง วัดเล่งเน่ยยี่ 2 ขอพรปีใหม่ แก้ปีชง มุมถ่ายรูปเพียบ

อ่าน 2,364

ตอนนี้ในโลกโซเชี่ยล กำลังมีกระเเสความนิยมของการบินไกลไปแก้ชง ไหว้พระ หรือเเม้เเต่ขอเรื่องคู่ครอง จากวัดดังในฮ่องกงกัน เพราะว่ากันว่านอกจากจะขอเเล้วสัมฤทธิ์ผล ยังถือเป็นโอกาสดี ที่จะได้ไปชื่นชมความสวยงามของสถาปัตยกรรมวัดจีนเเท้ๆ แต่วันนี้ GangBeauty จะพาคุณมาสวนกระแสเล็กน้อย ไม่ต้องเสียเงินบินไปถึงฮ่องกง เพราะวัดที่ไทยเราก็สามารถเเก้ชง เก็บบรรยากาศ เเละชื่นชมความงามของสถาปัตยกรรมวัดจีนได้ไม่เเพ้กันเลยทีเดียว ตามไปชมกันเลยค่ะ

และสถานที่ที่เราจะมาเชิญชวนคุณไปเที่ยววันนี้ก็คือ วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ หรือที่รู้จักกันในชื่อวัดเล่งเน่ยยี่ 2 นั่นเองค่ะ ตั้งอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกล เเค่อำเภอ บางบัวทอง จังหวัด นนทบุรี เรานี่เองค่ะ

เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่อยากเเนะนำ สำหรับใครที่ต้องการไปขอพรต้อนรับปีใหม่ เเก้ปีชง หรือหาเครื่องยึดเหนียวทางจิตใจค่ะ เเต่ยังไม่มีงบ หรือไม่สะดวกจะไปฮ่องกง มาที่นี่เลยไม่ผิดหวังเเน่นอน

นอกจากแก้ชงเเล้ว บรรยากาศภายในวัดเล่งเน่ยยี่ 2 รวมถึงสถาปัตยกรรมต่างๆยังสวยงามตระการตา จะมาถ่ายรูปเก็บบรรยากาศ ก็ทำให้อินไม่เเพ้วัดในเมืองนอก บอกเลยว่าอยากให้ลองมาเห็นด้วยตาตัวเองสักครั้ง

วัดเล่งเน่ยยี่ 2 มีเนื้อที่ทั้งหมด 3 ชั้น โดยในชั้นแรกจะเป็นชั้นที่ทำพิธีแก้ปีชง และในชั้นที่ 2 จะเป็นวิหารที่ประดิษฐานพระพุทธรูปศิลปะแบบจีนอยู่ 3 องค์ ส่วนชั้นที่ 3 เป็นโรงเรียนค่ะ ฝาผนังของวิหารจะประดับด้วยพระพุทธรูปเล็กๆ สวยงามมากค่ะ

บริเวณรอบๆวัดก็ตกเเต่งได้อย่างงดงาม ตามเเบบวัดจีนเเท้ๆที่หาชมยาก มีมุมสวยๆให้ถ่ายรูปมากมายทีเดียว

หากมีโอกาสอยากให้ลองไปเยี่ยมชม เเละไหว้พระขอพรที่วัดเล่งเน่ยยี่ 2 กันดูนะคะ


ท่องเที่ยว

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่