10 พฤติกรรมแย่ๆ ทำหน้าอกเสียทรง เหี่ยวย่น หย่อนยาน ก่อนวันอันควร !!!

อ่าน 9,507

หน้าอกสวย ก็ช่วยเสริมบุคลิคภาพที่ดี ให้มีความมั่นใจได้ แต่สำหรับสาวๆคนไหนที่มีหน้าอกเหี่ยวย่น ไม่กระชับ หรือ หย่อนยาน ก่อนวัยอันควรหันมาออกกำลังกาย หรือทานอาหารที่มีประโยชน์ช่วยเสริมสร้างร่างกายได้แล้วนะคะ เพราะถ้าปล่อยไว้เป็นเวลานาน นอกจากหน้าอกจะเสียทรงแล้ว อาจเสี่ยงต่อการมีโรคแทรกซ้อนเกี่ยวกับหน้าอกได้นะคะ วันนี้ gangbeauty จึงมาเตือนถึงพฤติกรรมแย่ๆ ที่สาวๆไม่ควรทำ ถ้าไม่อยากให้หน้าอกหย่อนยานก่อนวัย !!!

: pixabay.com

1. ลดน้ำหนักแบบหักโหม

การลดน้ำหนักแบบเร่งด่วน ถือเป็นข้อเสียของสุขภาพอย่างมาก เพราะร่างกายทำงานหนักเกินไป ทำให้เราปรับตัวได้ไม่ทัน ทั้งยังส่งผู้ตรงรูปร่างในชั้นผิวที่เหี่ยวย่น จาการลดน้ำหนัก ทำให้หน้าอกของคุณลด และปรับสภาพไม่ทัน จึงทำให้หน้าอกหย่อนยานนั้นเอง

2. ไม่สวมบรา

ส่วนใหญ่เรามักจะเห็นชาวต่างชาติ ที่เขามักจะไม่สวมบรา ถือเป็นแฟชั่นและเรื่องปกติ แต่สำหรับคนไทยแล้ว ถือเป็นเรื่องแปลกและคนไทยไม่นิยมทำ แต่ด้วยค่านิยมก็เริ่มมีสาวสมัยใหม่หันมาไม่ใส่บราบ้างแล้ว แต่การไม่สวมบรา จะทำให้เคลื่อนไหวไม่สะดวก เสียบุคลิก มีแนวโน้มทำให้นมของคุณหย่อนยานได้แบบไม่รู้ตัว แต่สำหรับเวลานอน การไม่ใส่บราก็ถือเป็นการอนุโลม เพราะช่วยในการนอนหลับ หรือถ้าเป็นไปได้ให้เลือกใส่บราแบบหลวมๆไร้โครงเวลานอนก็ยังดี ยิ่งถ้าใครไม่ใส่บรา หันไปใส่พวกเสื้อยืดกระชับหน้าอกแทนการใส่บราในวันหยุดอยู่บ้านนี่ยิ่งผิดค่ะ มีหลายคนนมเหี่ยวมานักต่อนักแล้ว

3. ใส่ชุดชั้นในผิดขนาด

ขนาดของชุดชั้นในมีความสำคัญต่อรูปทรงของหน้าอกเป็นอย่างมากเลยนะคะ ถ้าสาวๆ ใส่ชุดชั้นในใหญ่กว่าขนาดหน้าอก จะทำให้เกิดช่องว่างระหว่างผ้า ซึ่งอาจทำให้หน้าอกหย่อนคล้อย ไม่กระชับได้ รวมไปถึงการใส่ชุดชั้นในที่คับแน่นเกินไป นอกจากจะทำให้หน้าอกเสียรูปทรงแล้ว ยังอาจทำให้เกิดมะเร็งเต้านมได้ เพราะการกดทับนานๆ ของโครงชุดชั้นใน จะทำให้เลือดและต่อมน้ำเหลืองไหลเวียนไม่ดี อาจเกิดการอักเสบจนกลายเป็นเนื้องอกและมะเร็งเต้านมได้ สาวๆ จึงควรเลือกชุดชั้นในให้มีขนาดพอดีกับหน้าอกจะดีที่สุดค่ะ

: pixabay.com

4. ดื่มกาแฟมากเกินไป

จริงอยู่ที่ว่าการดื่มกาแฟสามารถช่วยลดโอกาสการเกิดมะเร็งเต้านมได้ แต่สาวๆ รู้หรือไม่ว่าการดื่มกาแฟมากไป ก็ทำให้หน้าอกมีขนาดเล็กลงได้เช่นกัน นั่นก็เพราะว่าคาเฟอีนที่มีอยู่ในกาแฟจะส่งผลเสียต่อฮอร์โมนเพศของผู้หญิงได้ โดยเฉพาะฮอร์โมนเอสโตรเจน ส่งผลให้สาวๆ ที่ดื่มกาแฟบ่อยๆ จะมีขนาดหน้าอกที่เล็กกว่าคนที่ไม่ดื่มกาแฟนั่นเองค่ะ

5. ชอบนอนคว่ำ

สาวๆ รู้หรือไม่คะว่า ท่านอนก็สามารถส่งผลกับรูปทรงของหน้าอกได้เช่นกัน โดยเฉพาะสาวๆ ที่ชอบนอนคว่ำ เพราะขณะที่เรานอนคว่ำนั้น หน้าอกจะเกิดการกดทับ ซึ่งหากนอนคว่ำเป็นเวลานานๆ แล้ว จะทำให้หน้าอกบี้ และเสียรูปทรงที่สวยงามได้ ที่สำคัญการนอนคว่ำยังเป็นสาเหตุของการปวดคอและหลังอีกด้วย เพราะเวลานอนคว่ำ คอของเราจะบิดไปทางซ้ายหรือขวาเป็นเวลานาน ทำให้กระดูกสันหลังไม่สัมพันธ์กับกระดูกต้นคอ จึงทำให้เกิดอาการปวด ทางที่ดีสาวๆ ควรนอนในท่าตะแคง จะส่งผลดีต่อรูปทรงของหน้าอกและสรีระร่างกายมากกว่าค่ะ

: pixabay.com

6. สูบบุหรี่ และดื่มแอลกอฮอล์จัด

ถ้าสาวๆ ไม่อยากมีหน้าอกเหี่ยวและหย่อนยานก่อนวัยละก็ ควรงดการสูบบุหรี่และดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ที่มีสาเหตุให้หลอดเลือดบริเวณทรวงอกมีขนาดเล็กลง และไปลดไขมันดีที่สะสมในหน้าอก แถมยังลดอีลาสติน หรือสารยืดหยุ่นในชั้นผิว ทำให้หน้าอกหย่อนยาน ไม่เต่งตึง สาวๆ ที่สูบบุหรี่และดื่มแอลกอฮอล์มากๆ จึงมีขนาดหน้าอกเล็กลง และเหี่ยวลงมากกว่าคนที่ไม่สูบบุหรี่หรือดื่มแอลกอฮอล์ ทางที่ดีควรลดละเลิกเพื่อสุขภาพร่างกายที่ดี และเพื่อสุขภาพทรวงอกที่ดีด้วยค่ะ การสูบบุหรี่จัดเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เลือดไปหล่อเลี้ยงบริเวณผิวหนังไม่เพียงพอ ดังนั้นจึงเป็นอีกพฤติกรรมหนึ่งที่จะทำให้หน้าอกหย่อนยานได้เช่นกัน

7. ติดนิสัยหลังค่อม ห่อไหล่

สาวๆที่ตัวสูงๆ มักจะติดนิสัยเดินหลังค่อม หรือห่อไหล่ เพราะกลัวว่าตัวเองจะดูสูงเกินไป นี่เป็นพฤติกรรมที่ผิดสุดๆ ไม่ใช่แค่จะทำให้เรามีบุคคลิกที่ดูไม่สวยงามแล้ว ยังส่งผลโดยตรงต่อหน้าอกอีกด้วย เพราะยิ่งเราห่อไหล่ มันก็เท่ากับเทน้ำหนักให้หน้าอกเราหย่อนไปตามแรงโน้มถ่วงของโลก ซึ่งจะทำให้มันเหี่ยวเกินอายุที่ควรจเป็นจริงๆนั่นแหละค่ะ

8. เจาะหัวนม

สาวๆ ที่ชอบแฟชั่นแปลกๆ อย่างการเจาะหัวนม รู้ตัวไหมคะว่าอาจทำให้หน้าอกเสียทรงได้เช่นกัน นั่นก็เพราะว่าการเจาะหัวนมนั้นมีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อเป็นอย่างมาก เนื่องจากบริเวณที่เจาะหัวนมนั้นอยู่ใกล้กับต่อมน้ำเหลือง หากเกิดการติดเชื้อก็อาจทำให้เต้านมอักเสบและมีรูปทรงที่เปลี่ยนไปได้ค่ะ

: pixabay.com

9. ไม่ใส่สปอร์ตบราตอนออกกำลังกาย

แรงโน้มถ่วงโลกอาจทำให้หน้าอกหย่อนคล้อยได้ โดยเฉพาะเวลาที่สาวๆ ออกกำลังกาย ก็ต้องมีการกระเด้งกระดอนเป็นเรื่องธรรมดา หากไม่ใส่สปอร์ตบราที่ช่วยเก็บกระชับรักษาทรงหน้าอกให้ดี รับรองว่าหน้าอกได้หย่อนยานก่อนวัยอันควรแน่ๆ ค่ะ สาวๆ จึงควรใส่สปอร์ตบราขณะออกกำลังกาย โดยเลือกให้เหมาะสมกับประเภทกีฬา โดยเลือกเนื้อผ้าค่อนข้างหนา ยืดหยุ่น แต่ซับเหงื่อได้ดี ไม่อับชื้น มีสายคาดไหล่ที่ปรับได้พอดี กระชับ และไม่ระคายเคืองต่อผิว

10. ทำศัลยกรรมหน้าอก

ผู้หญิงบางคนก็อยากเสริมสร้างความมั่นใจให้กับตัวเองด้วยการทำศัลยกรรมหน้าอก เพื่อเพิ่มขนาดให้หน้าอกหน้าใจใหญ่ขึ้น จะได้ใส่เสื้อผ้าได้สวยงามและสามารถโชว์อึ๋มได้อย่างมั่นใจ แต่หากสาวๆ คิดจะอัปไซส์หน้าอกแล้ว ก็ต้องศึกษาหารายละเอียดดีๆ ก่อนทำนะคะ เพราะถ้าทำแล้วได้ผลลัพธ์ไม่ดี เสียเงินเป็นหมื่นเป็นแสน แต่ได้ซิลิโคนแข็ง ไม่เป็นธรรมชาติ หรือทำแล้วเกิดผลข้างเคียง อักเสบ หน้าอกเสียรูปทรง ดีไม่ดีอาจต้องตัดหน้าอกทิ้งก็เป็นได้ค่ะ

ภาพปกประกอบจาก : pinterest.com,pinterest.com


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่