คุณกำลังทำอยู่หรือเปล่า? 5 นิสัยที่ทำให้อ้วน

อ่าน 2,496

อ้วน อ้วน อ้วนนน! ทำยังไงน้ำหนักก็ไม่ลดสักที รู้สึกท้อแท้ แต่เดี๋ยวค่ะคุรสาวๆอย่าพึ่งท้อแท้และหมดหวัง ถ้าคุณกำลังไดเอตอยู่แล้วคุณกำลังทำพฤติกรรม 5 ข้อนี้อยู่หรือเปล่า ถ้าคำตอบคือคุณทำมันอยู่ GangBeauty บอกเลยว่า เจ้า 5 ข้อเนี้ยแหละที่ทำให้คุณไม่ผอมสักที ไปดูกันว่ามีอะไรบ้าง

1. งดอาหารเช้า

หลายๆคนคิดว่าวิธีเป็นวิธีที่ได้ผลแต่ความจริงแล้วคุณคิดผิด เพราะการกินอาหารเช้าที่มีไขมันและโปรตีนเพียงพอ จะทำให้ระยะห่างระหว่างมื้อยาวขึ้น โดยที่ไม่รู้สึกหิว เพราะอาหารเช้ามีส่วนทำให้เกิดความเสถียรของน้ำตาลในเลือดและระดับอินซูลิน นอกจากนี้จะยังทำให้คุณกินน้อยลงในแต่ละมื้ออีกด้วย

2. คำนวณทุกแคลอรี

ความคิดที่ว่าการคำนวณแคลอรีจะช่วยให้ลดน้ำหนักได้น่ะมันผิดถนัดเลยค่ะ เพราะแคลอรีเป็นเพียงแค่หน่วยในการวัดพลังงานที่มีอยู่ในอาหารต่อกรัม ไม่ได้มีไว้เพื่อคำนวณปริมาณอาหารที่เราควรทานค่ะ การใช้การคำนวณนอกจากจะไม่ช่วยในการลดน้ำหนักแล้ว อาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เราขาดสารอาหารอีกด้วย

3.  กินธัญพืชมากเกินไป

หลายคนเชื่อว่าการกินธัญพืชในปริมาณมากเป็นสิ่งดี เพราะในการลดน้ำหนักนั้นจำเป็นต้องใช้ไฟเบอร์จำนวนมาก แต่ความจริงแล้วธัญพืชที่เรากินเพื่อช่วยในการลดน้ำหนักนั้นกลับให้ปริมาณของน้ำตาล แป้งและอินซูลินมากกว่าไฟเบอร์เสียอีก ซึ่งแทนที่จะทำให้ช่วยลดน้ำหนักได้กลับกลายเป็นการเพิ่มน้ำหนักและไขมันบริเวณช่วงกลางลำตัว

4. หลีกเลี่ยงอาหารที่มีคอเลสเตอรอล

จริงๆ แล้ว อาหารที่มีคอเลสเตอรอลไม่ได้เลวร้าย แถมยังจำเป็นต่อสุขภาพที่ดีอีกด้วย เพราะคอเลสเตอรอลช่วยป้องกันหัวใจ, สมอง, ฮอร์โมนและระบบประสาท, ปรับสมดุลของฮอร์โมน ช่วยจัดระเบียบสมองและระบบประสาท อย่างไรก็ตาม ถ้าร่างกายของคุณไม่สามารถสร้างคอเลสเตอรอลได้เพียงพอต่อวัน การกินอาหารที่มีคอเลสเตอรอลบ้างจึงเป็นสิ่งที่ควรทำมากกว่าหลีกเลี่ยง

5. พยายามควบคุมความอยากอาหาร

หลายคนคิดว่าความอยากอาหารนั้นเกิดขึ้นภายในจิตใจของเราทั้งที่จริงๆ แล้ว ความอยากอาหารนั้นเกิดขึ้นจากการตอบสนองทางชีวเคมีของสมองต่ออาหาร จริงอยู่ที่เหตุผลทางอารมณ์เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้อยากอาหาร แต่เหตุผลใหญ่ที่ทำให้เราอยากอาหารนั้นคือเกิดจากปฏิกิริยาทางเคมีภายในสมองที่ควบคุมฮอร์โมน Cholecystokinin (CKK) ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ทำให้เกิดความอยากอาหาร

เป็นไงกันบ้างคะ ถ้าเกิดทำอย่าง 5 ข้อด้านบน ลองปรับเปลี่ยนวิธีดูนะคะรับรองไม่ช้าหุ่นที่ฝันจะมาเอง!


ลดน้ำหนัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่