6 อาหารแก้หิว กินแล้วไม่อ้วน!

อ่าน 6,977

6 อาหารแก้หิว กินแล้วไม่อ้วน!

หลายคนทราบกันดีอยู่แล้วว่าการลดน้ำหนักอย่างถูกวิธีนั้นจะต้องออกกำลังกายควบคู่ไปกับการควบคุมอาหาร และการเลือกรับประทานอาหารก็เป็นสิ่งที่คุณต้องให้ความสำคัญเช่นกัน วันนี้ GangBeauty จึงขอแนะนำ 6 อาหารทานง่าย ช่วยให้อยู่ท้อง มาเอาใจสาวๆ ที่กำลังอยู่ในช่วงลดน้ำหนักกันค่ะ

1. ถั่วลิสง

ของกินช่วยลดหิวที่สามารถนำมาแทนของว่างให้โทษอย่างมันฝรั่งทอดได้ โดยในถั่วลิสงจะมีใยอาหารและโปรตีนอยู่สูง ซึ่งจะช่วยให้รู้สึกอิ่มท้อง และลดการทานอาหารขยะน้อยลง ควรทานถั่วลิสงคั่วแบบไม่ปรุงรสจะได้ใยอาหารจากถั่ว แม้ถั่วจะมีพลังงานสูง แต่ด้วยใยอาหารของถั่วกับโปรตีน จะช่วยให้รู้สึกไม่หิวจนเกินไป

2. ไข่ต้ม

เมนูไข่แสนง่ายของทุกๆ บ้านอย่างไข่ต้ม มีประโยชน์อัดแน่นมากกว่าที่คุณคิด โดยการทานไข่ต้มสามารถช่วยลดไขมันได้ ในไข่ขาวที่อัดแน่นไปด้วยโปรตีนจะช่วยให้คุณไม่โทรมเมื่อลดน้ำหนัก เพราะมันสร้างกล้ามเนื้อที่เผาผลาญไขมันโดยธรรมชาติ แถมยังช่วยให้อิ่มท้องได้นานอีกด้วย

3. ทูน่า

ทูน่าปลาจากทะเลน้ำลึก เป็นอีกหนึ่งอาหารที่ช่วยให้คุณอยู่ท้องไม่หิวบ่อย โดยในทูน่าอัดแน่นไปด้วยโปรตีนและโอเมก้า 3 ซึ่งทั้ง 2 คุณประโยชน์จะช่วยให้คุณไม่อ้วนและลดแก่ก่อนวัยได้

4. เม็ดแมงลัก

อาหารลดความอ้วนสุดคลาสสิกแต่ประโยชน์ล้น เพราะในเม็ดแมงลักมีวิตามินเอสูงและมีเส้นใยละลายน้ำ (Soluble fiber) ที่คล้ายวุ้นใส ซึ่งจะช่วยพองในท้องให้อิ่มแต่ไม่อ้วน โดยวิธีการกิน คือนำไปแช่น้ำให้พองเต็มที่ก่อน จากนั้นค่อยมาปรุงอาหารหรือรับประทาน

5. มะนาว

ด้วยรสชาติที่ความเปรี้ยวที่โดดเด่น ผสมกับรสขมจากเปลือก เมื่อคุณทานทานน้ำมะนาวจะช่วยให้รู้สึกหายหิวได้ นอกจากนี้การทานเมี่ยงคำใส่ชิ้นมะนาวแทนเลม่อนพายก็ดีไม่ใช่น้อย

6. แอปเปิ้ลเขียว

ใครที่ชอบทานเล็กทานน้อยตลอดเวลา แอปเปิ้ลเขียวสามารถช่วยคุณ เนื่องจากในแอปเปิ้ลเขียวอุดมไปด้วยเพคตินซึ่งช่วยให้อิ่ม แถมยังมีน้ำตาลน้อยกว่าผลไม้ชนิดอื่นๆ ช่วยให้คุณได้ประโยชน์ถึง 2 เด้ง ทั้งช่วยให้อยู่ท้องไม่หิวบ่อย และยังเป็นการลดเสี่ยงจากโรคอ้วนลงพุงให้คุณอีกด้วย


ลดน้ำหนัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่