5 วิธีช่วยเบิร์นไขมันหน้าท้อง ทำให้ร่างกายเผาผลาญไขมันได้ตลอดทั้งวัน !!!

อ่าน 7,108

การจะลดน้ำหนักหรือเผาผลาญไขมัน โดยเฉพาะในส่วนของหน้าท้องอาจไม่ใช่เรื่องง่ายนัก ต้องอาศัยระเบียบวินัยทั้งจากการควบคุมอาหาร และการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ แต่หากทำถูกวิธีก็ลดได้ไม่ยากจนเกินไป วันนี้เราจึงมาแนะ 5 วิธีที่จะช่วยคุณบิร์นไขมันหน้าท้องง่ายๆกันค่ะ !!!

1. การแขม่วท้อง วิธีเบิร์นไขมันหน้าท้องนี้เป็นวิธีที่ง่ายและน่าจะทำกันบ่อย โดยเฉพาะสาวๆ เวลาถ่ายรูปเพื่อให้ได้รูปร่างที่ดูผอมเพรียว แต่ใครจะรู้ว่าการแขม่วหน้าท้องบ่อยๆ จะสามารถลดไขมันบริเวณหน้าท้องให้ลดลงได้จริงๆ จากผลการศึกษาระบุว่าการแขม่วท้องเปรียบเสมือนการทำซิทอัพ โดยข้อดีของการแขม่วท้องคือทำได้เรื่อยๆ ไม่ว่าจะยืนหรือนั่ง ที่สำคัญยังเป็นการช่วยให้ร่างกายเผาผลาญไขมันได้ตลอดทั้งวัน และสามารถลดอาการท้องผูกอีกด้วย

2. การซิทอัพ เป็นการออกกำลังกายเฉพาะส่วนที่นิยมกันมากในหมู่ชายหญิงที่รักสุขภาพและอยากจะมีกล้ามเนื้อบริเวณหน้าท้อง แต่ใครจะรู้ว่าการซิทอัพหากทำไม่ถูกวิธี ต่อให้ทำบ่อยแค่ไหนก็ลดหน้าท้องไม่ได้ การซิทอัพที่ถูกวิธีคือการแขม่วหน้าท้องเมื่องอตัว และค่อยๆ ผ่อนลมหายใจออก จากนั้นหายใจเข้าเมื่อนอนราบ ที่สำคัญทำเพียงวันละ 50 ครั้งก็เพียงพอ แต่ต้องควบคุมอาหารให้ดี เน้นโปรตีนจากถั่ว ไก่และปลา

3. นั่งยกขา สามารถทำได้ทุกวันและทำได้ในพื้นที่จำกัด เหมาะกับผู้ที่นั่งติดโต๊ะทำงานตลอด เช่นพนักงานออฟฟิศ วิธีเบิร์นไขมันหน้าท้องวิธีนี้ทำได้โดยนั่งพิงเก้าอี้และค่อยๆยกขาขึ้น โดยไม่ต้องยกมากจนเกินไป ประมาณ 3-5 นิ้วได้เพื่อไม่ให้ปวดจนเกินไป ค้างไว้ประมาณ 10 วินาที ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ ประมาณ 20-30 ครั้งต่อวัน เพียงเท่านี้หน้าท้องก็จะลดลงอย่างรวดเร็ว

4. ฝึกหายใจ การฝึกหายใจเป็นอีกหนึ่งวิธีเบิร์นไขมันหน้าท้องได้อย่างไม่น่าเชื่อ วิธีการคือหายใจเข้าลึกๆกลั้นไว้ประมาณ 5 วินาทีและค่อยๆผ่อนลมออกทางปาก จะสังเกตว่าหน้าท้องจะถูกบีบหรือเกร็งนั่นเอง ซึ่งจะเป็นการเผาผลาญไขมันอีกทางหนึ่ง นอกจากนี้การหายใจถูกวิธียังช่วยเพิ่มปริมาณออกซิเจนในร่างกาย ทำให้เลือดลมดี ช่วยในเรื่องระบบย่อยและการเผาผลาญไขมันส่วนเกิน

5. เล่นโยคะ เป็นการออกกำลังกายที่ช่วยในเรื่องของรูปร่างและสมาธิได้เป็นอย่างดี โดยการเล่นโยคะจะมีหลายระดับ หากเป็นมือใหม่ก็ไม่ควรทำท่ายากจนเกินไปเพราะจะทำให้กล้ามเนื้อฉีกหรือกระดูกหักได้ โดยอาจจะเริ่มจากการนั่งกับพื้น ยกขาขึ้นให้เหยียดตรงที่สุดเท่าที่จะทำได้ หายใจเข้าและเกร็งไว้สักครู่ ทำต่อกันประมาณ 10 นาที หากอยากให้ไขมันลดลงเร็วก็ควรทำโยคะร้อนหรือเล่นโยคะในห้องที่มีอุณหภูมิสูง เพื่อให้ร่างกายขับเหงื่อและเป็นวิธีเบิร์นไขมันหน้าท้องได้ดีขึ้น


ลดน้ำหนัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่