5 เมนูสำหรับคนไดเอท ทำง่ายผอมชัวร์

อ่าน 2,886

หุ่นดีใครๆก็อยากมีใช่มั้ยค่ะ แต่ด้วยอาหารการกินของบ้านเราที่หันไปทางไหนก็มีแต่ของอร่อย จึงยากเหลือเกินต่อการลดน้ำหนัก พอจะลดจริงๆจังๆสักทีก็มีคนชวนไปกินอีกแล้ว จนทำให้ตอนนี้เป็นสาวหุ่นหมีกันหมดแล้วค่ะ วันนี้เราจึงมี 5 เมนูมาฝากสาวๆที่กำลังอยากไดเอทกันค่ะ บอกเลยว่าเป็นเมนูที่ทำตามและหาทานได้ง่ายมากๆ แถมยังรสชาติอร่อยด้วย จะมีเมนูไหนนั้นไปดูกันเลยค่ะ

1.แกงจืดผักกาดขาว 1 ถ้วย ( 110 แคลอรี่ ) เป็นอาหารที่ทำได้ง่าย และเหมาะสำหรับมื้อเช้าในวันเร่งรีบ โดยประโยชน์ของผักกาดขาวที่ลดอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ และยังช่วยขับของเสียต่างๆในลำไส้จึงเป็นเมนูแนะนำสำหรับมื้อเช้านี้คะ

2.กระเพาะปลา 1 ถ้วย ( 250 แคลอรี่ ) สำหรับมื้อเที่ยงลองกระเพาะปลาร้อนๆซักถ้วยก็ไม่ถือว่าหนักท้องจนเกินไป อีกทั้งกระเพาะปลายังช่วยบำรุงสมอง เลือดลมไหลเวียนดี เพิ่มความแข็งแกร่งให้ภูมิคุ้มกันอีกด้วย

3.ส้มตำ 1 จาน ( 120 แคลอรี่ ) สำหรับเมนูนี้คงจะเป็นเมนูโปรดของสาวหลายๆคน เพราะความที่หารับประทานง่าย เรียกได้ว่าแทบจะมีทุกตรอกซอกซอย อีกทั้งยังให้รสจัดจ้านถูกปาก ส้มตำก็ถือว่าเป็นอาหารที่จัดอยู่ในประเภทที่ให้แคลอรี่ที่น้อย และยังมีส่วนประกอบของมะละกอดิบที่มีสรรพคุณทางยาสามารถเป็นยาระบายอ่อนๆ ช่วยล้างลำไส้โดยเฉพาะบริเวณผนังลำไส้ที่มีไขมันเกาะติดอยู่เนื่องจากการทานอาหาร สำหรับมื้อเที่ยงนี้ก็ลองหาทานกันได้นะคะ

4.ต้มเลือดหมูใส่ใบตำลึง ( 120 แคลอรี่ ) เป็นอีกหนึ่งเมนูที่แนะนำสำหรับมื้อเช้า ที่หาทานง่ายและอุดมไปประโยชน์มากมาย เรียกว่าเป็น perfect combination หรือเป็นคู่ที่เหมาะสม เพราะในเลือดหมูมีธาตุเหล็ก และในใบตำลึงมีวิตามินซี ธาตุเหล็กต้องมีวิตามินซี ถึงจะดูดซึมได้ดี ฉะนั้นถือว่าเป็นอาหารที่ลงตัวกันมากที่สุด

5.ต้มยำกุ้งน้ำใส ( 66 แคลอรี่ ) อาหารประจำชาติอย่างต้มยำกุ้งจัดเป็นอาหารลดน้ำหนักอีกเมนูนึง ที่หาทานง่ายและอร่อย เพราะด้วยความเปรี้ยว เผ็ดร้อนของสมุนไพรนานาชนิดช่วยขับเหงื่อ อีกทั้งกุ้งยังอุดมไปด้วยแร่ธาตุ โปรตีนช่วยให้ร่างกาย สดชื่น กระปรี้กระเปร่า และแคลเซียมที่อยู่ในเปลือกกุ้งยังสามารถช่วยเสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรงไปในตัว

ถูกใจสาวๆที่กำลังลดน้ำหนักกันบ้างมั้ยค่ะ เพราะเป็นอาหารที่แคลน้อยและยังเลือกทานได้หลายแบบ ไม่ต้องลดน้ำหนักด้วยวิธีอดอาหารอีกแล้วนะคะ


ลดน้ำหนัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่