ปัญหาหนักอกหนักใจ สำหรับหนุ่มสาว เคล็ดลับลดพุง แบบง่ายๆ

อ่าน 13,295

พุงกะทิน้อยๆ เป็นปัญหาที่หนักอกหนักใจมากๆ สำหรับหนุ่มสาว เพราะ นอกจากจะทำให้เสียบุคลิกภาพ ใส่เสื้อผ้าก็กังวลว่าพุงจะออก ยังบ่งบอกอีกว่าคุณเป็นคนที่กินไม่บันยะบันยัง วันนี้ จึงขอเสนอ เคล็ดลับลดพุง แบบง่ายๆ ที่จะช่วยกำจัดเจ้าก้อนไขมันที่หน้าท้องของคุณออกไปซะที

พุงจงหายไปด้วย 9 เคล็ดลับลดพุง

1. เลิกดื่มน้ำอัดลม หรือเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลสูง

น้ำตาลนี่แหละ คือศัตรูตัวฉกาจของการลดน้ำหนัก พยายามหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มหวานๆ เช่น น้ำหวาน ชานมไข่มุก น้ำอัดลม เป็นต้น การดื่มน้ำเปล่าจะดีที่สุด

2. กินโปรตีนเพิ่มขึ้น

การกินโปรตีนมากขึ้น จะช่วยลดความหิวลงได้ถึง 60% และกระตุ้นการเผาผลาญแคลอรี่ในร่างกายได้ถึงวันละ 80-100 แคลอรี่ นอกจากนี้ โปรตีนจะไปช่วยสร้างกล้ามเนื้อ ที่จะเข้ามาแทนที่ไขมัน ที่คุณกำลังพยายามกำจัดออกไปอีกด้วย

3. ลดคาร์โบไฮเดรต

คาร์โบไฮเดรตเป็นสารอาหารที่สำคัญต่อร่างกาย แต่การกินมากก็ไปก็ไม่ใช่เรื่องดี มีการศึกษาพบว่า การลดปริมาณคาร์โบไฮเดรตในแต่ละมื้ออาหารลง สามารถช่วยลดไขมันที่หน้าท้อง หรือไขมันในตับได้อย่างมีประสิทธิภาพ และส่งผลดีต่อการลดน้ำหนักของคุณอีกด้วย

4. เลี่ยงไขมันทรานส์

ไขมันมีหลากหลายชนิด แต่ไขมันทรานส์ เป็นไขมันที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ และทำให้เกิดไขมันส่วนเกินในร่างกายได้มากที่สุดนั่นเอง ยิ่งคุณกินอาหารที่มีไขมันทรานส์มากเท่าไร ก็จะยิ่งทำให้เกิดไขมันสะสมที่หน้าท้องมากขึ้นเท่านั้น

5. กินอาหารที่มีโปรไบโอติกส์และไฟเบอร์สูง

โปรไบโอติกส์ ถือเป็นแบคทีเรียชนิดที่ดีต่อสุขภาพ และกระตุ้นการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันให้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ ทั้งโปรไบโอติกส์ และไฟเบอร์ ต่างก็ช่วยในการทำงานของระบบขับถ่าย ช่วยในการควบคุมน้ำหนัก และการลดลงของไขมันบริเวณหน้าท้องได้ดีอีกด้วย

6. งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

เครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างเหล้าเบียร์ทั้งหลายนั้น เป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญ ที่ทำให้เกิดการสะสมของไขมันที่หน้าท้อง ยิ่งดื่มมาก ก็จะยิ่งทำให้ไขมันสะสมมากขึ้น แถมยังขึ้นเร็วอีกด้วย

7. ลดความเครียด พักผ่อนให้เพียงพอ

เมื่อเราเครียด ร่างกายก็จะผลิตฮอร์โมนคอร์ติซอล หรือฮอร์โมนความเครียดเพิ่มขึ้น ทำให้เกิดความอยากอาหารมากขึ้น และกินเยอะขึ้นโดยไม่รู้ตัว นอกจากนี้ ต้องพักผ่อนให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายด้วย เพราะนอกจากคุณจะมีโอกาสหิวได้มากขึ้นเมื่ออยู่ดึกๆ   และการนอนหลับจะช่วยระบบเผาผลาญในร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

8. ออกกำลังกาย

เมื่ออยากผอม จะขาดการออกกำลังกายไปได้อย่างไร การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และถูกวิธี จะช่วยให้ร่างกายนำไขมันส่วนเกินออกมาเผาผลาญเป็นพลังงานได้มากขึ้น และเมื่ออยากจะเน้นไปที่การลดพุงโดยเฉพาะ การออกกำลังกายแบบเน้นกล้ามเนื้อส่วนหน้าท้อง ก็จะช่วยให้เห็นผลได้เร็วยิ่งขึ้น เช่น Sit up, Plank, Bicycle crunch, V-ups และ Mountain climber

9. ลดน้ำหนักโดยวิธีนับแคลอรี่

ถึงเราจะออกกำลังกายอย่างหนักหน่วงแค่ไหน แต่ไม่ควบคุมปริมาณอาหารที่กินเข้าไปด้วยแล้วล่ะก็พุงนั้นก็ยังคงนำนม ไม่ได้หายไปไหนอยู่ดี ฉะนั้น การควบคุมแคลอรี่ ให้เหมาะกับสัดส่วนร่างกายเรา ควบคู่กับการออกกำลังกาย ไปด้วย คือ ทางสลายพุงที่ยอดเยี่ยมและได้ผลดีที่สุดไปเลย


ลดน้ำหนัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่