เคล็ดลับในการลดน้ำหนักที่พุ่งพรวด ให้กลับมาหุ่นดีได้อีกครั้ง

อ่าน 3,175

ปัญหาที่สาวๆ หลายคนมักจะเจอบ่อยครั้งก็คือ การที่น้ำหนักตัวพุ่งพรวดขึ้นมาแบบไม่ทันตั้งตัว เนื่องมาจากกิจกรรมต่างๆ ในช่วงเทศกาล ทั้งปีใหม่, สงกรานต์หรือวันหยุดยาว ที่ไม่มีเวลาควบคุมอาหารและเข้าฟิตเนส จะทำอย่างไรให้หุ่นกลับเพรียวสวยได้เหมือนเดิม วันนี้เรามีเคล็ดลับนั้นมาฝากกัน กับ 5 เคล็ดลับในการลดน้ำหนักที่พุ่งพรวด ให้กลับมาหุ่นดีได้อีกครั้ง

1.วางเป้าหมายให้ชัดเจน

เป้าหมายเป็นปัจจัยสำคัญที่สาวๆ ที่ต้องการลดน้ำหนักจำเป็นต้องมี ดังนั้นสาวคนไหนที่อยากจะมีหุ่นสวยจากน้ำหนักที่พุ่งเอาๆ ให้คุณตั้งเป้าหมายเอาไว้ว่าต้องการลดน้ำหนักกี่กิโล ภายในระยะเวลากี่เดือน หรือต้องการลดให้ได้หุ่นสวยแบบดาราคนไหน เป้าหมายเหล่านี้จะช่วยให้คุณเกิดความมุ่งมั่นในการลดน้ำหนักได้ดียิ่งขึ้น

2.ดื่มน้ำให้เพียงพอ

การดื่มน้ำเป็นทางลัดสำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักในระยะเวลาอันรวดเร็ว เพราะยิ่งคุณดื่มน้ำที่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งทำให้ระบบเผาผลาญทำงานได้ดีมากขึ้นเท่านั้น อีกทั้งการดื่มน้ำบ่อยๆ จะช่วยให้คุณรับประทานอาหารในแต่ละมื้อได้น้อยลงกว่าเดิมด้วย

3.ออกกำลังกายสม่ำเสมอ

คุณไม่จำเป็นต้องออกกำลังกายให้หักโหม แต่ออกเป็นประจำบ่อยๆ วันละ 20-30 นาที ก็จะช่วยให้ร่างกายเกิดกระบวนการเผาผลาญที่เหมาะสม ทำให้น้ำหนักลดลงเร็วได้เช่นกัน โดยควรเลือกการออกกำลังกายจำพวกคาร์ดิโอ ที่ทำให้ร่างกายเกิดการเคลื่อนไหวเยอะๆ จะดีกว่าการออกกำลังกายประเภทอื่นๆ

4.ลดไขมัน แป้งขาว และน้ำตาล

อาหารต้องห้ามสำหรับสาวๆ ทุกคนในช่วงที่ต้องการควบคุมอาหารจากน้ำหนักที่กำลังพุ่งสูงขึ้นก็คือ อาหารจำพวกแป้งขาว อาหารที่มีไขมันสูง และมีน้ำตาล เพราะสิ่งเหล่านี้จะทำให้ความพยายามในการลดน้ำหนักของคุณกลายเป็นความสูญเปล่า ดังนั้นควรเลือกรับประทานอาหารประเภทผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์โปรตีนสูง แป้งไม่ขัดสี จะดีต่อสุขภาพในช่วงลดน้ำหนักมากที่สุด

5.มีวินัย

นอกจากจะมีเป้าหมายในการลดน้ำหนักแล้ว อีกสิ่งสำคัญที่สาวๆ ในช่วงลดน้ำหนักต้องมีก็คือวินัย ท่องเอาไว้เลยว่า การลดน้ำหนักให้เห็นผลนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายๆ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องยาก เพราะแค่คุณมีความอดทน และมีวินัย ก็จะทำให้ไปถึงเป้าที่วางเอาไว้ได้ ที่สำคัญก็คืออย่าเพิ่งท้อถอยกลางทางไปซะก่อน

ใครที่กำลังลดน้ำหนักอยู่ในช่วงนี้ก็อย่าลืมนำเอาเคล็ดลับเหล่านี้ไปลองปรับใช้กันดู เชื่อได้ว่าต่อให้น้ำหนักจะพุ่งขึ้นมาแค่ไหน หากคุณมีความตั้งใจ ความพยายาม มีวินัยที่จะไปถึงเป้าหมายนั้นได้ หุ่นสวยๆ ในแบบฉบับสาวฟิตแอนด์เฟิร์มก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมอย่างแน่นอน


ลดน้ำหนัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่