วิธีลดน้ำหนักที่เหมาะกับคนขี้เกียจออกกำลังกาย

อ่าน 8,917

คนที่น้ำหนักเกินก็ล้วนต้องการอยากจะมีน้ำหนักลดทั้งนั้น แต่ประเด็นคือ ขี้เกียจออกกำลังกาย จึงทำให้น้ำหนักที่สูงอยู่แล้วสูงขึ้นไปอีก นี่เป็นปัญหาใหญ่สุดในการลดน้ำหนัก อย่างไรก็ตาม ยังมีวิธีลดน้ำหนักที่เหมาะกับคนขี้เกียจออกกำลังกายอยู่เหมือนกัน ซึ่งวิธีการก็มีดังต่อไปนี้

1.เคี้ยวให้นานกว่าเดิม

การเคี้ยวอาหารให้นานกว่าเดิมจะช่วยให้กินอาหารได้น้อยลง เพราะจะอิ่มเร็วขึ้น และการเคี้ยวนานๆ ให้อาหารละเอียดยังช่วยให้ระบบการย่อยอาหารทำงานได้สมบูรณ์ขึ้น ลำไส้ก็ไม่ต้องทำงานหนัก ไม่เสี่ยงต่อการเป็นโรคท้องผูกด้วยนั่นเองค่ะ

2.ดื่มน้ำก่อนมื้ออาหาร

การดื่มน้ำก่อนรับประทานอาหาร จะช่วยให้อิ่มเร็ว สาวๆ จะลองดูก็ได้ ก่อนกินอาหารแต่ละมื้อให้ดื่มน้ำสัก 2 แก้ว แล้วจะรู้สึกได้ทันทีเลยว่าเมื่อกินอาหารแล้วจะรู้สึกอิ่มเร็วกว่าเดิม เพราะน้ำจะไปกระตุ้นสมองให้รู้ว่ามีอาหารมาสู่กระเพาะแล้ว ความต้องการอาหารก็ย่อมลดน้อยลงตาม

3.เปลี่ยนอาหารว่าง

สำหรับใครที่ชื่นชอบกินของหวานเป็นอาหารว่าง เช่น ชานมไข่มุกบ้าง เค้กบ้าง ถ้าไม่สามารถงดของหวานเหล่านี้ได้ ก็ลองเปลี่ยนมาเป็นอาหารอย่างอื่นที่มีประโยชน์กับร่างกายแทน เช่น โยเกิร์ต น้ำผลไม้ปั่นแบบที่ไม่ต้องใส่น้ำตาล ก็จะช่วยให้ร่างกายได้รับประโยชน์มากกว่าการกินอาหารหวานอย่างอื่นแล้ว

4.เปลี่ยนการกินมื้อเช้า

จากที่เคยกินข้าวเช้าเป็นอาหารหลัก ลองเปลี่ยนหรือลดปริมาณข้าวที่เป็นคาร์โบไฮเดรต มาเป็นโปรตีนแทน เช่น อกไก่ ไข่ต้ม และนม จะช่วยให้ร่างกายไม่ต้องรับน้ำตาลส่วนเกินที่ได้มาจากการกินคาร์โบไฮเดรต แต่ถ้าไม่สามารถหยุดกินได้ ก็ให้ลดปริมาณให้น้อยลง เช่น หากเคยกินมื้อละ 5 ทัพพี ก็ลองลดลงมาสัก 3 ทัพพี 2 ทัพพีลงไปเรื่อยๆ เดี๋ยวร่างกายก็จะปรับตัวได้เอง

5.คำนวณปริมาณอาหาร

เพื่อให้แน่ใจว่าอาหารแต่ละมื้อไม่มีพลังงานส่วนเกินเข้ามา ก่อนที่จะกินอาหารควรมีการคำนวณปริมาณแคลอรี่ในอาหารแต่ละชนิดก่อน เดี๋ยวนี้ก็ยิ่งง่ายเลย เพราะในมือถือมีแอปพลิเคชั่นเกี่ยวกับการคำนวณปริมาณอาหารมาให้อยู่แล้ว ลองเอามาทดลองใช้ดู จะได้ควบคุมอาหารให้เป็นระบบมากขึ้น

6.พักผ่อนให้เพียงพอ

หากต้องการอยากจะให้การลดน้ำหนักได้ผลดี ควรพักผ่อนให้เพียงพออย่างน้อยก็วันละ 7-8 ชั่วโมง เพื่อให้ร่างกายได้ซ่อมแซมตัวเอง ใครที่เคยนอนดึกก็เปลี่ยนนิสัยการนอนของตัวเองเสียใหม่ ร่างกายจะได้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

เห็นไหมว่าการลดน้ำหนัก ไม่จำเป็นจะต้องออกกำลังกายด้วยเสมอไป เพียงแค่เลือกกินอาหารให้เป็น ก็จะช่วยลดน้ำหนักได้แล้ว ลองเอาไปปฏิบัติตามได้เลยค่ะ รับรองว่าเห็นผลได้ชัดเจนแน่นอน


ลดน้ำหนัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่