เทคนิคพิชิตหุ่นผอมสวย โดยไม่จำเป็นต้องอดอาหาร

อ่าน 14,789

คุณรู้ไหมว่าการลดน้ำหนัก ไม่จำเป็นต้องอดอาหารหรือออกกำลังกายเสมอไป เพียงทำตาม 8 ทริคเหล่านี้ ก็จะทำให้คุณลดน้ำหนักและมีหุ่นผอมสวยได้อย่างง่ายดายเช่นกัน โดยมีทริคอะไรบ้างเราไปดูกันเลย

1.ทำกิจกรรมระหว่างวัน

การทำกิจกรรมระหว่างวันไม่ว่าจะเป็นการทำความสะอาดบ้าน การถือของ การใช้บันไดแทนลิฟต์ หรือการเดินไปทำงาน ก็จะช่วยให้คุณเผาผลาญแคลอรี่ได้อย่างง่ายดาย เพราะแค่คุณขยับก็เท่ากับการออกกำลังกายแล้ว ดังนั้นหากคุณไม่สะดวกออกกำลังกาย ก็ลองขยันทำกิจกรรมในระหว่างวันให้มากขึ้นกันดู

2.ลุกออกจากเก้าอี้บ้าง

หากคุณทำงานเป็นพนักงานออฟฟิศที่ต้องนั่งโต๊ะอยู่ตลอดเวลา คุณควรจะลุกออกจากเก้าอี้บ้าง โดยอาจลุกนั่งอยู่กับที่นี่แหละ ซึ่งนอกจากจะเป็นการออกกำลังกายแล้ว ยังเป็นการเปลี่ยนอิริยาบถให้กล้ามเนื้อได้เคลื่อนไหว และพักสายตาจากหน้าจอคอมอีกด้วย

3.เตรียมอาหารว่างเพื่อสุขภาพไว้ใกล้ตัว

คุณควรมีอาหารเพื่อสุขภาพวางไว้ใกล้ๆ มือ เวลาหิวก็แค่หยิบเข้าปาก เพื่อลดระดับความหิวลง และที่สำคัญอาหารบางอย่างยังมีไฟเบอร์สูง ช่วยให้อิ่มไวด้วย ไม่ว่าจะเป็นแอปเปิล เมล็ดเจีย หรือถั่วอบแห้ง เป็นต้น ซึ่งใครที่ติดนิสัยต้องกินของว่างเป็นประจำก็ลองมองหาเมนูเพื่อสุขภาพมาเตรียมไว้ดู

4.ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของตัวเอง

พฤติกรรมบางอย่างทำให้อ้วนได้ ดังนั้นจึงควรปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของตนเองใหม่ แล้วจะสามารถลดน้ำหนักได้อย่างแน่นอน เช่น การเข้านอนให้เร็วขึ้น ดื่มน้ำเยอะๆ และการเลิกกินมื้อดึก ซึ่งหากทำได้ดังนี้ หุ่นสวยก็จะอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม

5.ลดอาหารประเภทมันหรือทอดลง

ควรลดอาหารมัน ทอด และพวกอาหารที่มีน้ำตาลลง เพื่อไม่ให้รับไขมันหรือน้ำตาลมากจนเกินไป เพราะหากร่างกายเผาผลาญไม่หมด จะถูกนำไปสะสมอยู่ตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย และทำให้เกิดโรคอ้วนได้

6.แบ่งอาหารเป็นมื้อย่อยๆ

การแบ่งอาหารเป็นมื้อย่อยๆ จะช่วยให้ร่างกายได้เผาผลาญอยู่เรื่อยๆ จึงสลายไขมันส่วนเกินได้เป็นอย่างดี แต่ก็ต้องเลือกอาหารเพื่อสุขภาพด้วยนะ ไม่ใช่กินแต่อาหารไขมันสูง ไม่งั้นจะกลายเป็นว่าคุณอ้วนกว่าเดิม

7.หาแรงบันดาลใจ

คุณอาจจะหาใครสักคนที่เป็นไอดอล มาไว้ดูเป็นแรงบันดาลใจ เพื่อคุณจะได้มีกำลังใจในการลดน้ำหนักมากขึ้น และไม่รู้สึกว่าเป็นการกดดันนั่นเอง

8.ตั้งมั่นในจุดยืน

การตั้งมั่นใจจุดยืนของตนเอง จะทำให้คุณมีความมุ่งมั่นสูง และประสบความสำเร็จในการลดน้ำหนักได้อย่างง่ายดาย ดังนั้นควรยึดจุดยืนของตนเองไว้ให้ดีๆ

ทั้งหมดนี้ก็คือ 8 ทริคเด็ด ที่จะทำให้คุณลดน้ำหนักลงได้อย่างง่ายดาย ดังนั้นใครที่ไม่อยากอดอาหาร ไม่อยากออกกำลังกาย ก็ลองทำตามวิธีเหล่านี้กันดู รับรองว่าได้ผล


ลดน้ำหนัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่