6 ท่า ออกกำลังกาย ลดต้นแขนใหญ่ ให้เจ้าสาวใส่ชุดแต่งงานสวย

อ่าน 2,369

ปัญหา "ต้นแขนใหญ่" เป็นปัญหาสร้างความหนักใจให้สาวๆ ทั่วโลกมากที่สุดเลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะสาวๆ ที่กำลังเป็น "ว่าที่เจ้าสาว" และมีปัญหาต้นแขนใหญ่ อาจจะถูกดับฝันเรื่องชุดแต่งงานเปิดไหล่ตั้งแต่ยังไม่ทันได้เริ่มลองชุดแต่งงานเลย แล้วเทรนด์ชุดเจ้าสาวมาแรงในปีนี้ ก็มาแนวเผยช่วงไหล่เสียด้วยสิ ถ้าเป็นอย่างนี้ สาวๆ ที่มีปัญหาต้นแขนใหญ่คงจะต้องรีบหาวิธีมาขจัดแขนล้ำให้หมดไปล่ะ จะได้ใส่ชุดเจ้าสาวตามเทรนด์สวยๆ กับเขาได้บ้าง แล้วจะมีวิธีไหน?วันนี้ Happy Weding.Life หาวิธีลดต้นแขนใหญ่มาให้ว่าที่เจ้าสาวถึงที่นี่กันแล้ว ไปลองทำกันดูได้เลย

ท่าเหล่านี้ คุณสามารถออกกำลังกายที่ฟิตเนสหรือที่บ้านได้เอง

เป็นการออกกำลังกายลดต้นแขนสำหรับผู้หญิง

อุปกรณ์เสริมที่จำเป็นต้องมี คือ ดัมเบล 1 กิโลกรัม หรือขวดน้ำ 1 ลิตร

ท่าออกกำลังกายมีด้วยกันทั้งหมด 6 ท่าที่สาวๆ ต้องทำให้ครบ

แต่ละท่าต้องทำซ้ำ เซ็ตละ 15 ครั้ง

เพื่อให้การลดต้นแขนเห็นผลคุณต้องทำทั้ง 6 ท่านี้ ซ้ำทั้งหมด 4 เซ็ต

ฝึกทำแบบนี้สัปดาห์ละ 2 ครั้ง ควบคู่ไปกับการออกกำลังกายอื่นๆ เช่นคาดิโอลดที่มีท่าลดต้นแขนรวมอยู่ด้วย

การพักผ่อนมีส่วนต่อการเผาผลาญไขมัน ดังนั้นควรพักผ่อนให้เพียงพอ

OVERHEAD TRICEP EXTENSION

ยืนตัวตรง กางขาออกเล็ก ยกมือข้างที่ถือดัมเบลหรือขวดน้ำข้างหนึ่งขึ้นเหนือศรีษะ แขนตั้งตรงชิคศรีษะ หายใจเข้าและหายใจออก ค่อยๆ งอแขนลงช้าๆ ไปด้านหลัง กลับมาท่าเดิม สลับทำเช่นนี้กับแขนข้าง ทำซ้ำ 1 เซ็ต 15 ครั้ง

TRICEPS DIPS

วางเก้าอี้ (หรือม้านั่ง) ไว้ด้านหลังของคุณ จากนั้นวางมือจับขอบเก้าอี้ไว้ โดยตัวของคุณต้องยื่นไปข้างหลัง ขางอตั้งฉาก เท้าชิดพื้น เกร็งไว้สักครู หายใจเข้าและหายใจออกลดก้นลงที่พื้น แล้วกลับมาท่าเดิม ทำซ้ำ 15 ครั้ง

CHEST PRESS

เอนหลังไปที่ลูกบอล (หรือม้านั่งในห้องฟิตเนส) หายใจเข้าในขณะที่มือถือดัมเบลทั้ง 2 ข้างขึ้นค้างไว้ข้างลำตัว จากนั้นค่อยๆ หายใจออกยกมือขึ้นตรงเหนือศรีษะ แล้วกลับมาท่าเดิม ทำซ้ำ 15 ครั้ง

IN AND OUT EXTENSIONS

กางขาออก มือถือดัมเบลไว้ข้างลำตัว ยืนในท่าเริ่ม ค่อยๆ ยกแขนขึ้นพร้อมกันทั้ง 2 ข้างออกไปด้านข้าง แขนตั้งตรงไม่งอ ค่อยๆ เหวี่ยงแขนทั้ง 2 ข้างไปด้านหน้าพร้อมกันช้าๆ กลับมาในท่ากางแขน ยกแขนลง กลับมาท่าเริ่มต้น ทำซ้ำแบบนี้ในท่าเดิม 15 ครั้ง

TRICEP PULSES

ยืนตัวตรง มือทั้ง 2 ข้างถือดัมเบลหรือขวดน้ำไว้ด้านหลังในท่าเริ่ม เมื่อพร้อมแล้วให้สูดหายใจลึกๆ หายใจออกเหวี่ยงแขนไปด้านหลังให้ได้มากที่สุด กลับมาในท่าเริ่มต้น ทำซ้ำในท่าเดิม 5 เซ็ต

TRICEPS KICKBACKS

มาถึงท่าสุดท้าย  ท่านี้คล้ายกับท่า Tricep pulses โดยเราจะบริการช่วงไหล่โดยเคลื่นแขนไปด้านหลัง แต่จะต่างกันตรงที่ในท่าพร้อมของท่า Triceps Kickbacks มือของคุณจะต้องถือดัมเบลไว้ข้างหน้า ยกแขนตั้งขึ้นอยู่ในระดับหน้าอก เก็บแขนไว้ข้างลำตัวและถึงลดแขนลง เหวี่ยงแขนไปด้านหลังให้ได้มากที่สุด กลับมาในท่าเริ่มต้น ทำซ้ำในท่าเดิม  15 ครั้ง

การออกกำลังกายที่เห็นผล ไม่ใช่การเน้นหนักแต่ต้องทำให้ถูกหลักและทำอย่างสม่ำเสมอถึงจะได้ผล ควบคู่ไปกับการทานอาหารที่มีประโยชน์ เน้นอาหารพวกแคลลอรี่ต่ำ และที่สำคัญ สาวๆ ต้องมีเป้าหมาย การออกกำลังกายอาจไม่ใช่เรื่องง่ายกับเจ้าสาวทุกคนแต่ถ้าทำได้ ผลลัพธ์ที่ได้ถือว่าคุ้มมากเชียวล่ะ อย่างน้อย ถึงคุณจะไม่ได้เป็นเจ้าสาวที่แขนเรียวเล็กลงทันตาแต่ว่าคุณจะเป็นเจ้าสาวที่แข็งแรงในวันแต่งงานอย่างแน่นอน

ออกกำลังกาย

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่