7 ความเชื่อผิดๆ ที่อินเทอร์เน็ตบอก เกี่ยวกับเรื่องลดน้ำหนัก!!

อ่าน 3,286

  สาวใดต่างก็ล้วนอยากมีสุขภาพและรูปร่างที่ดี ที่เพอร์เฟคท์ จึงทำการค้นหาข้อมูล กลวิธี เคล็ดลับต่างๆในการลดน้ำหนักมาลองทำเองดู โดยที่ไม่เคยรู้เลยว่าบางอย่าง อินเตอร์เน็ตก็บอกผิด! ทำให้เธอเชื่อกันไปแบบผิดๆ! งานนี้ไม่ได้แล้วนะ ตาม Gangbeauty มาเช็คกันหน่อยดีกว่าว่ามีเรื่องไหนบ้างเกี่ยวกับการลดน้ำหนักที่เธอยังหลงเชื่ออยู่!

1. ชั่งน้ำหนักทุกวัน

  ถ้าชั่งแบบปกติ สองอาทิตย์ชั่งที อันนี้ไม่แปลก แต่คนแปลกคือคนที่เจอเครื่องชั่งน้ำหนักจะรีบวิ่งเข้าไปหา หยอดเหรียญแล้วรอลุ้นตัวเลขบนหน้าปัดอย่างใจจดใจจ่อ เห็นขึ้นมาขีดหนึ่งก็ใจแป้ว เครียด คอตก เลิกทำแบบนี้เลยนะ จำไว้ให้ดีว่าน้ำหนักคนเรามันเปลี่ยนทุกวัน ทุกเวลาอยู่แล้ว เพราะปริมาณน้ำ น้ำตาลที่รับเข้าไปในแต่ละช่วงเวลามันต่างกัน อย่าให้ตัวเลขบนตราชั่งมากำหนดชีวิตของเธอเลยนะ

2. ให้นอนมากๆ พักผ่อนมากๆ

  การนอนไม่ใช่หนทางเดียวที่จะทำให้ร่างกายแข็งแรง สุขภาพดี หรือทำให้น้ำหนักลด เพราะมนุษย์เราเกิดมา มีการนอนเอาไว้เพื่อดำรงชีวิต เอาตัวรอดเท่านั้นเอง ความจริงร่างกายไม่ได้ต้องการถึง 8 ชั่วโมงตามที่ตำรากล่าวไว้หรอก จำไว้เลยว่าอายุรุ่นผู้ใหญ่แล้ว 6 ชั่วโมงก็พอ เพราะถ้าเกินจากนี้ ร่างกายจะเหนื่อยและเฉื่อยชา อวัยวะภายในก็จะทำงานแบบเหนื่อยๆตามไปด้วย

3. มีวันตามใจปาก

  ในสูตรการลดน้ำหนักโดยควบคุมอาหาร คนส่วนใหญ่มักจะบอกว่าให้มีหนึ่งวันที่ร่างกายจะได้ตามใจปาก อยากกินอะไรก็จัดได้เลย จะได้ไม่เบื่อ ไม่ท้อในการลดความอ้วน แต่ขอให้รู้ไว้เลยว่าไอ้วันตามใจปากนี่แหละที่จะเป็นตัวรั้งเธอให้ลดน้ำหนักยากขึ้น เพราะมันจะทำให้ความขยันอยากจะลดน้ำหนักในวันต่อมาเป็นไปได้ยากขึ้นนั่นเอง

4. ไม่กินน้ำตาล ใช้สารให้ความหวานแทน

  ผลิตภัณฑ์สำหรับบริโภคเข้าสู่ร่างกายใดๆ ที่บอกว่าน้ำตาล 0% แม้จะดูเฮลท์ตี้ ดีต่อสุขภาพ ไม่อ้วนไม่พอง แต่จำไว้ว่าสารเคมีก็จะมากตามไปด้วย ถ้ามองตามหลักของสุขภาพ ยังไงการกินน้ำตาลที่มาจากธรรมชาติย่อมดีกว่าสารสังเคราะห์อยู่แล้ว ปลอดภัยกว่าเยอะ

5. เคี้ยวหมากฝรั่งแก้หิว

  ปากมันว่าง เดี๋ยวจะพาลกินไม่เลือก เธอส่วนใหญ่จึงเลือกที่จะเคี้ยวมากฝรั่งที่แคลอรี่ต่ำเตี้ยแทนการหาอะไรกินแก้ปากว่าง ทั้งที่จริงแล้วหมากฝรั่งทำร้ายสุขภาพฟันของเธอนะ แถมยังทำร้ายระบบย่อยอาหารของเธออย่างเลือดเย็นด้วย เพราะทุกครั้งที่เคี้ยวหมากฝรั่ง สมองจะสั่งให้ร่างกายตอบสนองการเคี้ยวด้วยการหลั่งกรดในท้องเพื่อย่อยอาหาร เมื่อไม่มีอาหารลงท้อง เธอก็จะท้องอืด เป็นบ่อยก็เสี่ยงที่ผนังกระเพาะจะทะลุอีก

6. งดแป้ง

  บางคนก็ต้องการลดน้ำหนักมากเกินไป มากเสียจนกินแต่ผัก ผลไม้ และโปรตีนทั้งหลายจำพวกอกไก่ เนื้อปลา แต่ไม่รับแป้งเข้าร่างกายเลย คนเราต่อให้จะอ้วนจะผอม ก็ต้องการสารอาหารครบ 5 หมู่นะ แล้วถ้าเธอไม่กินแป้ง เธอก็จะไม่ได้รับคาร์โบไฮเดรต แทนที่จะงด ให้ลองหาตัวเลือกอื่นที่จะเพิ่มแป้งในร่างกายได้โดยไม่กระทบต่อระบบใดๆ เช่น ข้าวกล้อง ขนมปังโฮลวีตเป็นต้น

7. งดไขมัน

  คำว่าไขมัน อาจจะฟังดูแล้วทำร้ายจิตใจมากไปหน่อย แต่ก็ไม่ใช่ว่าไขมันทุกอย่างจะไม่ดี ไขมันดียังมีอยู่อีกเยอะ แถมร่างกายเธอก็ต้องการด้วย เลี่ยงพวกของทอด น้ำมันเยิ้มเช่นเฟรนช์ฟราย ไก่ทอดลงบ้าง หันมารับไขมันดีจากอะโวคาโด แซลมอน น้ำมันมะพร้าวเป็นต้น

อย่กผอมแต่คุณสาวๆก็ต้องมีสติในการลดน้ำหนักนะคะ เพื่อที่เราจะได้หุ่นสวยแบบสุขภาพแข็งแรง ไม่มีโรคมาถามหา!


ลดน้ำหนัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่