12 ทะเลใกล้กรุงเทพ 2024 หาดทรายสวย น้ำใส เล่นน้ำทะเลได้

อ่าน 72,867

สำหรับใครที่กำลังวางแผนจะไปเที่ยวทะเลใกล้กรุงเทพ 2022 ในช่วงวันหยุด วันนี้ GangBeauty นำเอาที่เที่ยวทะเลน้ำใสอยู่ไม่ไกลกรุงเทพฯ แถมเดินทางสะดวกมาฝากกัน ส่วนใครอยากจะไปนอนพักผ่อนสักคืนก็นับว่าดีไม่น้อย นอกจากได้รับลมทะเลชิลๆแล้ว ยังได้ทานอาหารทะเลสดๆ กันอีกด้วย บอกเลยทริปนี้มีแต่ฟินกับฟิน ว่าแล้วตามไปเก็บข้อมูล แล้ววางแผนเดินทางกันเลย

1. ทะเลแสมสาร จ.ชลบุรี

sattahipbeach.com

2. อุทยานใต้ทะเล เกาะขาม

www.kohkham.com

เกาะขามอยู่ในความดูแลของกองทัพเรือ ซึ่งได้รับการดูแลรักษาอย่างดีตลอดมา อนุญาตให้มีผู้เข้าชมได้ไม่เกิน 400 คนต่อวัน เกาะขามจึงยังเป็นเกาะที่มีธรรมชาติสวยงาม ปะการังรอบๆ เกาะยังคงมีความอุดมสมบูรณ์ เป็นแหล่งที่อยู่ของสัตว์ทะเลหลากหลายชนิด พร้อมทั้งบริเวณหาดทรายยังขาวสะอาด น่าสัมผัส น้ำทะเลใส สามารถมองเห็นใต้ท้องทะเลได้อย่างชัดเจน สำหรับอัตราค่าโดยสารเพื่อข้ามไปยังเกาะขาม ผู้ใหญ่คนละ 200 บาท เด็กอายุไม่เกิน 14 ปี คนละ 150 บาท ค่าเช่าอุปกรณ์ดำน้ำชุดละ 50 บาท ทั้งนี้ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ nac1.navy.mi.th

3. ทะเลบางเสร่ จ.ชลบุรี

อีกหนึ่งชายหาดน่าเที่ยวของสัตหีบ ด้วยเพราะยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว จึงทำให้บางเสร่ยังคงเป็นชายหาดที่แสนเงียบสงบ แต่ถึงอย่างนั้นที่นี่มีทั้งที่พักและร้านอาหารเอาไว้คอยบริการด้วยเช่นกัน พลาดไม่ได้กับการเยี่ยมชมหมู่บ้านบางเสร่ แล้วแวะทานอาหารทะเลสดๆ ซึ่งทุกวันจะมีเรือประมงมาเทียบท่า นำกุ้ง หอย ปู ปลามาให้พ่อค้าแม่ค้าได้ซื้อหาทุกวัน จึงรับประกันความสดใหม่ได้เลย

4. ทะเลเกาะล้าน

เสน่ห์ที่ทำให้ใครต่างหลงใหลเกาะล้าน นั่นคือ มีน้ำทะเลยังใสสะอาด มีโทนสีออกฟ้าเข้มราวทะเลฝั่งอันดามัน และมีที่พักหลากหลายรูปแบบให้เลือกสรรตามความชอบใจ ส่วนร้านอาหารก็มีบริการเพียบ แต่ย่านชุมชนราคาอาหารจะถูกกว่าหาด หรืออยากจะนั่งเพลินพร้อมชมวิวทะเลยามเย็นแสนโรแมนติกก็มี แถมสะดวกสบายด้วยร้านสะดวกซื้อที่เปิด 24 ชั่วโมง ทางด้านสถานที่ท่องเที่ยวก็มีให้เลือกตามความชื่นชอบส่วนตัว เช่น หาดตาแหวน หาดแสม หาดเทียน หาดนวล และหาดตายาย

5. หาดนางรำ สัตหีบ

หาดนางรำ สัตหีบ ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมก็ว่าได้ เพราะ น้ำทะเลยังใสสะอาด อีกทั้งมีบรรยากาศเงียบสงบ เหมาะแก่การพักผ่อนทั้งแบบเช้า-เย็นกลับ หรือจะพักค้างคืน โดย หาดนางรำ ตั้งอยู่ใกล้กับท่าเรือจุกเสม็ดหรือท่าเรือพาณิชย์สัตหีบ บริเวณใกล้เคียงกับกองเรือยุทธการ จุดจอดเรือหลวงจักรีนฤเบศร เป็นหาดยาวประมาณ 200 เมตร เหมาะสำหรับเล่นน้ำและพักผ่อนหย่อนใจ สุดปลายหาดคือแหลมปู่เจ้าประดิษฐานศาลเจ้าพ่อกรมหลวงชุมพรเขตรอุดมศักดิ์

6. หาดเตยงาม สัตหีบ

หาดเตยงาม แต่เดิมชื่อ อ่าวตากัน เป็นหาดทรายขาวสวยงามและสะอาด ทอดยาวสุดสายตา มีน้ำทะเลที่ใสงดงาม เพราะ ได้รับการดูแลอย่างดีจากทหารเรือ โดยเปิดให้ประชาชนเข้าไปพักผ่อนในช่วงวันหยุด จึงเหมาะสำหรับคนที่อยากไปเที่ยวสบายๆ เพื่อเติมแรงใจให้กับตัวเอง

7. หาดทรายแก้ว สัตหีบ

หาดทรายแก้ว สัตหีบ อยู่ในพื้นที่ดูแลของโรงเรียนชุมพลทหารเรือ มีทรายละเอียด ขาวระยิบระยับสมชื่อ น้ำใสแจ๋ว โอบล้อมด้วยป่าละเมาะที่สมบูรณ์ อาจเพราะที่นี่มีนโยบายอนุรักษ์ธรรมชาติ เมื่อจะสร้างสิ่งปลูกสร้างก็ต้องเคารพธรรมชาติและสร้างให้กลมกลืนกับ ธรรมชาติเดิมมากที่สุด นอกจากนี้ ยังมีบริการบ้านพัก เต็นท์ ร้านอาหาร และกิจกรรมทางทะเล เช่น บานาน่าโบ๊ท คายัก เรือนำชมปะการังตามเกาะต่างๆ เป็นต้น

8. เกาะไผ่

ทะเลน้ำใสไม่แพ้ทะเลอันดามัน อยู่ห่างจากเกาะล้านประมาณ 10 กิโลเมตร อยู่ในความดูแลของกองทัพเรือ โดยหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง ทำให้เกาะแห่งนี้มีธรรมชาติที่สวยงามอุดมสมบูรณ์ บรรยากาศเงียบสงบมาก เหมาะสำหรับวันพักผ่อนแบบชิลๆ

9. หาดบางแสน

ทะเลใกล้กรุงเทพฯ ที่สามารถเดินทางไปกลับได้อย่างสบายๆ เหมาะแก่การไปเที่ยวพักผ่อนในวันหยุด มาเที่ยวทะเลบางแสนนอกจากจะได้เล่นน้ำแล้ว บริเวณรอบๆหาดยังมีร้านอาหารทะเลอร่อยๆให้ทานกันอีกด้วย

10. หาดพัทยา

แหล่งท่องเที่ยวสุดฮิต ที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางมาเที่ยวตลอดทั้งปี ในย่านพัทยาทั้ง พัทยาเหนือ พัทยากลาง และพัทยาใต้ มีพร้อมทั้งที่พัก ร้านอาหาร สถานบันเทิงต่างๆอย่างครบวงจร จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่าพัทยาจะเป็นที่เที่ยวที่ติดอันดับโลก

11. หาดจอมเทียน

ชายหาดที่มีความยาวกว่า 6 กิโลเมตร กับบรรยากาศเงียบสงบ แต่ไม่เงียบเหงาจนเกินไป ที่หาดจอมเทียนมีทั้งร้านค้า ร้านอาหาร ตั้งเรียงรายตลอดเส้นทาง บริเวณชายหาดจอมเทียนมีบริการเก้าอี้ชายหาด ร่มชายหาดให้นั่งพักผ่อนริมทะเล นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมทางน้ำต่างๆ อีกมามาย เช่น บานาน่าโบ๊ท เจ็ทสกี วินด์เซิร์ฟ เรือใบ และพาราเซลลิ่ง

12. หาดน้ำใส

ตั้งอยู่ในพื้นที่หน่วยสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ คนทั่วไปสามารถเข้ามานั่งเล่นชมวิว หรือมาเล่นน้ำทะเลใสๆ ได้ หาดน้ำใสมีจุดเด่นอยู่ตรงที่น้ำทะเลใสสะอาด ทรายละเอียด ชายหาดลาดลงทะเลเหมาะกับการลงไปเล่นน้ำ และมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลความปลอดภัยตลอดเวลา


ท่องเที่ยว

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่