วัดพระคริสตประจักษ์ โลเคชั่นสุดอลังฯ แกะรอยละครดังแห่งปี

อ่าน 14,714

ละครเรื่อง บุพเพสันนิวาส ได้กลับมาสร้างความคึกคักให้กับวงการละครไทยอีกครั้ง ด้วยปรากฎการณ์ที่ทำให้ มีแฟนละครติดตามเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าตัวละครจะกินอะไร ไปที่ไหน  หรือใช้โลเคชั่นใดเป็นสถานที่ถ่ายทำ แฟนละครก็อยากจะลองตามไปเยือน ณ สถานที่นั้นๆด้วย และเพื่อเอาใจแฟนๆ ที่กำลังอินและฟินสุดๆ กับฉากแต่งงานตอนล่าสุดของ ฟอลคอนและแม่มะลิ

GangBeauty ก็จะพาคุณไปเยือน วัดพระคริสตประจักษ์ สถานที่จริงที่ใช้ในการถ่ายทำ ฉากแต่งงานแบบคาทอลิก แอบบอกก่อนว่างดงาม และโรแมนติกไม่แพ้ภาพจากในละคร แถมอยู่ไม่ไกลกรุงเทพด้วยค่ะ

วัดพระคริสตประจักษ์ เกาะใหญ่ จังหวัด พระนครศรีอยุธยา

วัดพระคริสตประจักษ์ เกาะใหญ่แห่งนี้ ตามประวัติศาสตร์ระบุว่า วัดแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ. 1888 หรือยาวนานกว่า 130 ปีมาแล้ว (โบสถ์ที่ใช้ในฉากถูกสร้างขึ้นภายหลัง)

สถานที่แห่งนี้ถือเป็นสถานที่พระกอบพิธีกรรมอันศักดิ์สิทธิ์ เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ และทรงคุณค่าทางจิตใจต่อชาวคริสต์ใน ตำบล ไม้ตรา มาอย่างยาวนาน

วัดพระคริสตประจักษ์ งดงามด้วยสถาปัตยกรรมสไตล์ยุโรป ตกแต่งตามศิลปะ และความเชื่อแบบคาทอลิก ภายในมีภาพจิตรกรรมที่บอกเล่าเรื่องราวของพระเยซู ภายนอกฉาบด้วยสีขาวตัดครีม

นอกจากจะได้สะกดรอยตามละครดัง เมื่อมาถึง วัดพระคริสตประจักษ์แห่งนี้ คุณจะสัมผัสได้ถึงแรงศัทธา และความสวยงามของสถาปัตยกรรมสไตล์ยุโรป ที่เรียบง่ายแต่งดงามของสถานที่แห่งนี้อีกด้วย

ขอขอบคุณภาพจาก วัดพระคริสตประจักษ์ เกาะใหญ่


ท่องเที่ยว

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่