บุกร้านสะดวกซื้อเกาหลี กับ 10 ของกินดี๊ดี ที่เราว่าอร่อย

อ่าน 18,905

ไม่ว่าจะประเทศไหน ถ้าเป็นสายกินตัวจริงขอให้ได้ลองของอร่อยๆ ตามร้านสะดวกซื้อนี่แหละ จะกินตอนนั้น หรือจะซื้อกลับมาเป็นของฝากก็ดี แต่นี่ได้ทีไปเที่ยวเกาหลีมาเลยเก็บเอา 10 อย่างของกินดี๊ดีที่ร้านสะดวกซื้อเกาหลีมาฝาก

แต่ก่อนจะไปดูว่ามีอันไหนดีอันไหนน่าโดนบ้างนั้น บอกเลยว่าเดี๋ยวนี้ไปเที่ยวเกาหลี ไม่ใช่เรื่องเกินเอื้อม เพราะถ้าคิดจะหาตั๋วเครื่องบินเกาหลีให้ได้ราคาถูกสุดคุ้มบอกเลยให้ไปที่ Traveloka เพราะนอกจากจะเลือกแบบโลว์คอสต์หรือฟูลเซอร์วิส เจ้านี้ก็มีครบ เปรียบเทียบราคาให้ได้เห็นแบบจะๆ ไม่มีค่าธรรมเนียมกวนใจ ไม่มีบัตรเครดิตก็จองตั๋วเครื่องบินไปเกาหลีได้ สะดวกมากเว่อร์ ไม่เชื่อลองคลิกเข้าไปดู

จองตั๋วเครื่องบินไปเกาหลี แบบไม่มีบัตรเครดิตกับ Traveloka คลิก

1. เยลลี่ผลไม้

เราแนะนำต้องเป็นยี่ห้อนี้เท่านั้น หาซื้อได้แทบทุกร้านสะดวกซื้อในเกาหลี ซึ่งบางทีก็จัดโปร ซื้อ 2 แถม 1 ตกราคาประมาณ 1,000 ? 1,200 วอนนี่แหละ แต่ว่าอร่อยจริงอะไรจริง โดยเฉพาะรสพีช เพราะในเนื้อเยลลี่มีเนื้อผลไม้จริงๆ ชิ้นใหญ่ๆ ใส่ลงมาด้วย คุ้มเว่อร์ ซื้อกลับไปเป็นของฝากก็ยังได้

2. คิมบับ

สายของคาวต้องลองคิมบับเกาหลี ที่เซเว่นหรือร้านสะดวกซื้อต่างๆ บอกเลยไม่ผิดหวัง เพราะชิ้นใหญ่มากเว่อร์ และราคาถูก เก็บไว้กินเวลาเดินเที่ยวหิวๆ ได้อีกต่างหาก แถมมีหลากหลายแบบหลากหลายรสชาติให้เลือก ทั้งแบบผักล้วน หมูทอด ไก่ทอด และทูน่า ส่วนราคาก็ตกประมาณ 1000 - 2000 วอนนี่แหละ

3. กาแฟถ้วย

สายกาแฟ เครื่องดื่มต่างๆ ก็ต้องลองกาแฟถ้วยแบบนี้แหละ ซึ่งที่นี่เค้าก็มีหลายยี่ห้องให้เลือก เซฟๆ รับประกันรสชาติก็ต้องสตาร์บัคที่ราคาไม่แพงอย่างที่คิด ประมาณ 2000 วอนได้ ส่วนยี่ห้องอื่นๆ ก็มีเหมือนกัน อยู่ที่ประมาณ 1500 ? 1600 วอน มีครบตั้งแต่อเมริกาโน ลาเต้ มอคค่า และมัตฉะ เป็นต้น

4. มาม่าเกาหลี

หรือรามยอน จะให้ดีเราแนะนำให้ลองแบบแห้ง เพราะมีให้เลือกเยอะ แถมรสชาติก็จัดจ้าน ใครสายกินเผ็ดยิ่งต้องซื้อ ทั้งจาจังเมียน หรือซอสดำๆ ไปจนถึงซอสเผ็ดๆ แดงๆ แนะนำมากๆ ให้ซื้อกลับมาเลย

5. อัลมอนด์รสโยเกิร์ต

สำหรับใครชอบกินถั่วต้องนี่แหละ แปลกจริงขอให้ลอง หาซื้อที่ไทยไม่ได้ด้วยกับ อัลมอนด์กรุบกรอบรสโยเกิร์ต ดูแปลกแต่เข้ากัน ในร้านสะดวกซื้อก็จะมีแบบซองเล็กๆ ให้ลองซื้อมาชิมก่อน ถูกใจก็ซื้อซองใหญ่ไปเลย ส่วนอีกแบบนึงก็รสน้ำผึ้ง ที่หลายๆ คนอาจจะเคยเห็นอันนั้น ก็แนะนำมากๆ เช่นกันนะ

6. มันม่วง

สำหรับใครชอบกินหนมขบเคี้ยวแนวมีประโยชน์ มีสาระ ก็มันม่วงห่อๆ แบบนี้แหละ ที่โดดเด่นของขนมมันม่วงอันนี้คือ เค้าทำมาจากมันม่วงแท้ 100% เท็กซ์เจอร์เหนียวนุ่ม กินเพลินๆ ลองหาร้านสะดวกซื้อที่มีโปรโมชั่น ประมาณว่าซื้อ 3 ห่อ ราคา 7,000 วอน ก็ตกห่อละประมาณ 70 บาท

7. เยลลี่ชูกำลัง

ไม่ว่าจะโยเกิร์ต ยาคูลท์ อะไรต่างๆ ที่เกาหลีก็จับมาใส่เป็นเยลลี่หมด และล่าสุดเค้ามีเยลลี่ M150 ขายแล้วด้วยนะ ชูกำลังได้รึเปล่าต้องไปลองเอาเอง ห่อนึงก็ตกประมาณ 1,200 วอน ลองหาโปรฯ ซื้อ 2 แถม 1 ดู

8. มันฝรั่งแผ่นรสเนยน้ำผึ้ง

หรือ Honey Butter Chip เรียกว่าเป็นขนมที่สร้างปรากฏการณ์การพรีออเดอร์ขนมเกาหลีอยู่พักหนึ่ง กับรสชาติหอมๆ มันๆ เนยผสานกับความหวานของน้ำผึ้ง แบบนี้ไม่ซื้อกลับได้ไง ส่วนราคาก็ไม่แพงถึงขั้นพรีออเดอร์มา เพราะบินไปถึงเกาหลีแล้ว เข้าร้านสะดวกซื้อก็ตกอยู่ที่ห่อล่ะ 2,500 วอนเท่านั้น

9. นมถั่วเหลือง

สำหรับใครที่แพ้นมวัว หรือแม้กระทั่งชอบลองอะไรแปลกๆ แหวกๆ เราว่าอันนี้แหละ แนะนำให้ซื้อมาลองกันดู กับนมถั่วเหลืองที่ใส่ทั้งมันม่วง ฟักทอง และกล้วย รสชาติผสมกันนัวๆ มั่วๆ แต่ลองเหอะ มันก็มีประโยชน์ดี

10. น้ำเยลลี่ผลไม้

เราเห็นสาวๆ เกาหลีซื้อมาดื่มกันเยอะ ไม่ว่าจะเป็นยี่ห้อนี้หรือยี่ห้ออื่นๆ ไม่รู้ว่าเป็นเคล็ดลับความสวยด้วยรึเปล่า กับน้ำเยลลี่ผลไม้ รสชาติอร่อยชื่นใจดีนะเราว่า ไม่ดูเป็นผลไม้ปลอมๆ บางแบรนด์เค้าก็มีใส่คอลลาเจนหรือสารอาหารอื่นๆ เพิ่มเติมลงไปด้วย ยิ่งน่าซื้อมาทานเล่นไปใหญ่สำหรับสาวๆ ราคาก็ไม่แพง ตกซองละ 1,800 วอนขึ้นไป เริ่ดดด

จะที่ร้านสะดวกซื้อ คาเฟ่เก๋ๆ ย่านช้อปปิ้งชิคๆ ชิลล์ๆ อยากจะไปเที่ยวเกาหลี ก็อย่าลืมจัดการเรื่องเที่ยวๆ ให้ง่ายขึ้น นึกถึงการจองตั๋วเครื่องบินและที่พักเกาหลี เราก็แนะนำให้จองที่ Traveloka เลย คุ้มจริงอะไรจริง

จองที่พักในเกาหลี ไม่มีบัตรเครดิตก็จองได้ กับ Traveloka คลิก


ท่องเที่ยว

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่