5 ที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน ที่เที่ยวธรรมชาติ กับบรรยากาศสุดฟิน

อ่าน 1,448

หากพูดถึงที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน สิ่งที่ทุกใฝ่ฝันอยากจะไปสัมผัสก็คงเป็นธรรมชาติที่สวยงาม กับอากาศที่บริสุทธิ์ และวันนี้ GangBeauty จะพาทุกคนออกไปสัมผัสบรรยากาศสุดฟินกับ 5 ที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน จะมีที่ไหนบ้าง ตามไปดูกันเล้ยยย

แม่ฮ่องสอน นับว่าเป็นอีกจังหวัดหนึ่งในภาคเหนือที่มีเสน่ห์ และความโดดเด่นอย่างเป็นเอกลักษณ์ ทั้งธรรมชาติ สถานที่ท่องเที่ยว รวมไปถึงความหลากหลายด้านวัฒนธรรม ด้วยสภาพภูมิประเทศที่มีภูเขาสลับซับซ้อน และมีหมอกปกคลุมอยู่เกือบทั้งปีจึงได้รับฉายาว่า "เมืองสามหมอก" ที่นี่มีอากาศบริสุทธิ์เย็นสบาย จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมใครๆก็อยากจะไปเยือนเมืองแม่งฮ่องสอนสักครั้ง


1. ปางอุ๋ง (โครงการพระราชดำริปางตอง 2)

ปางอุ๋ง หรือที่ชื่อเต็มๆ เรียกว่า โครงการพระราชดำริปางตอง 2 อีกหนึ่งสถานที่ที่เหล่านักเดินทางสายธรรมชาติต้องไม่พลาด และเมื่อได้มีโอกาสมาเยือนก็อย่าพลาดที่จะล่องแพไม้ไผ่ชมธรรมชาติและความอุดมสมบูรณ์ของป่าได้ ซึ่งราคาเพียงเที่ยวละ 150 บาทเท่านั้น

ที่ตั้ง ต. หมอกจำแป่ อ. เมืองแม่ฮ่องสอน จ. แม่ฮ่องสอน

โทร 084 365 0776


2. บ้านรักไทย

หมู่บ้านชาวจีนยูนนาน ที่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์และวัฒนธรรมดั้งเดิมแบบฉบับชาวจีนยูนนาน ชาวบ้านมีความเป็นอยู่แบบเรียบง่าย นิยมปลูกต้นชาและพืชเมืองหนาวชนิดต่างๆ ที่บ้านรักไทยแห่งนี้ตั้งอยู่สูงจากระดับน้ำทะเลปานกลางประมาณ 1,800 เมตร ทำให้มีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี

ที่ตั้ง ต. หมอกจำแป่ อ. เมืองแม่ฮ่องสอน จ. แม่ฮ่องสอน

โทร 086 118 2067


3. บ้านจ่าโบ่

โฮมสเตย์ราคาหลักร้อย วิวหลักล้านและกิจกรรมต่างๆ อีกมากมายให้คุณได้ลองมาสัมผัส ไม่ว่าจะเป็นการเดินป่า เรียนรู้วิถีชีวิตมูเซอที่บอกเลยว่าอบอุ่น และเป็นกันเองมากๆ และยังมีก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ที่ว่ากันว่าวิวดีที่สุด และราคาก็แสนจะถูกเพียงชามละ 35-40 บาทเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีกาแฟหอมๆ ให้ได้จิบเพลินๆกันอีกด้วย นับเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน ที่ควรมีอยู่ในลิสต์

ที่อยู่ ต. ปางมะผ้า อ. ปางมะผ้า จ. แม่ฮ่องสอน

โทร 096 195 2685


4. น้ำตกผาเสื่อ

ตั้งอยู่ในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติถ้ำปลา เป็นน้ำตกขนาดกลางที่มีน้ำไหลตลอดทั้งปี นอกจากชมความสวยงามของน้ำตกแล้วยังได้ผ่อนคลายไปกับบรรยากาศสุดฟิน ทั้งสายน้ำ สายลม แสงแดด ที่สุดแสนจะบริสุทธิ์

ที่ตั้ง ต. ห้วยผา อ. เมืองแม่ฮ่องสอน จ. แม่ฮ่องสอน

โทร 053-692-055


5. บ่อน้ำแร่ธรรมชาติไทรงาม

บ่อน้ำแร่ที่นี่มีลักษณะเป็นแอ่งน้ำพุร้อน น้ำในแอ่งใสมากจนเห็นพื้นด้านล่าง บรรยากาศร่มรื่นรายล้อมไปด้วยธรรมชาติ ผู้คนไม่พลุกพล่าน ถ้าลงแช่แล้วหามุมสงบๆ จะให้ความรู้สึกผ่อนคลายและเป็นส่วนตัวสุดๆ

ที่ตั้ง ต. แม่นาเติง อ. ปาย จ. แม่ฮ่องสอน

โทร 053 065 180

สำหรับที่เที่ยวแม่ฮ่องสอนที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ เป็นเพียงออเดิร์ฟเท่านั้น ยังมีที่เที่ยวอีกหลายแห่งในจังหวัดแม่ฮ่องสอนรอต้อนรับนักท่องเที่ยวอยู่ซึ่งแต่ละแห่งสวยงามไม่แพ้กันแน่นอน เห็นแบบนี้แล้วร่างกายอยากปะทะหมอกขึ้นมาเลยค่า


ท่องเที่ยว

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่