5 จุดชม ดอกนางพญาเสือโคร่ง 2563

อ่าน 10,588

ในช่วงฤดูหนาวของทุกปี ดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือที่เราเรียกกันว่า "ซากุระเมืองไทย" จะออกดอกบานสะพรั่งเต็มต้น ดูสวยงาม ทำให้นักท่องเที่ยวต่างพากันออกไปเที่ยวสัมผัสอากาศหนาวและชมความสวยงามของดอกนางพญาเสือโคร่ง ซึ่งในประเทศไทยก็มีให้ชมอยู่หลายแห่ง ซึ่งวันนี้ GangBeauty ได้รวบรวม 5 จุดชมดอกนางพญาเสือโคร่ง มาฝากกัน แต่ละที่จะออกดอกบานสะพรั่งขนาดไหน ตามไปอัปเดตกันเลยค่ะ


1. ดอยขุนสถาน

ดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือ ซากุระเมืองไทย ณ ดอยขุนสถาน จังหวัดน่าน กำลังเบ่งบานสวยงาม โดยเฉพาะที่ หน่วยวิจัยต้นน้ำขุนสถาน ล่าสุดวันที่ 29 ธันวาคม 2562 เพจเฟซบุ๊ก กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้โพสต์ภาพดอกนางพญาเสือโคร่ง บนดอยขุนสถานกำลังออกดอกเบ่งบานสวยงาม


2. ภูลมโล

ทุกๆ ปีในช่วงฤดูหนาว ดอกนางพญาเสือโคร่งที่ภูลมโลจะพร้อมใจกันเบ่งบาน เป็นสีชมพูสวยงามทั่วทั้งหุบเขา ซึ่งล่าสุดวันที่ 1 มกราคม 2563 ทางเพจเฟซบุ๊ก ภูลมโล,ซากุระเมืองไทย,นางพญาเสือโคร่ง,กกสะทอน ได้อัปเดตดอกนางพญาเสือโคร่ง บานสวยงามเต็มพื้นที่แล้ว


3. โครงการอนุรักษ์พันธุ์กล้วยไม้รองเท้านารี ดอยอินทนนท์

อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในช่วงฤดูหนาว นอกจากทัศนียภาพธรรมชาติที่สวยงามแล้วยังสามารถชมดอกนางพญาเสือโคร่งบานสะพรั่งสวยงามริมทะเลสาบอีกด้วย ล่าสุด วันที่ 29 ธันวาคม 2562 เพจเฟซบุ๊กโครงการอนุรักษ์พันธุ์กล้วยไม้รองเท้านารีอินทนนท์ ได้โพสต์ภาพดอกนางพญาเสือโคร่ง ที่บานสะพรั่งกว่า 90% แล้ว


4. อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย

อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย เป็นอีกหนึ่งสถานที่ชมความสวยงามของดอกนางพญาเสือโคร่ง โดยจะออกดอกบานทักทายทุกช่วงฤดูหนาว โดยเมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2563 เพจเฟซบุ๊ก อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย Doi Suthep-Pui National Park ได้อัปเดตการออกดอกของต้นนางพญาเสือโคร่ง ว่าผลิบานเป็นบางช่อแล้วเรียบร้อย โดยจะออกดอกให้ได้ชมเป็นจำนวนมากในช่วงเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ 2563


5. ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ (ขุนวาง)

อีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญในช่วงหน้าหนาว นั่นคือ การได้ชมความสวยงามของดอกนางพญาเสือโคร่ง โดยจะบานเต็มที่ช่วงกลางเดือนมกราคม 2563 ดอกสีชมพูบานสะพรั่งเต็มต้นเป็นภาพที่สวยงามมาก โดยล่าสุด  เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2562 เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่(ขุนวาง) ด้อัปเดตการออกดอกของต้นนางพญาเสือโคร่งว่าบานได้ 40-50% แล้ว คาดว่าจะเริ่มทยอยบานเรื่อยๆ จนเต็มที่ถึงช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ 2563


ท่องเที่ยว

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่