12 ที่เที่ยวนนทบุรี 2024 ธรรมชาติ ไหว้พระ ช้อปปิ้ง เที่ยวใกล้กรุง

อ่าน 11,499

แนะนำ 10 ที่เที่ยวนนทบุรี ปากเกร็ด ชมธรรมชาติ ไปเที่ยวเกาะเกร็ด ไหว้พระ เดินเล่นชิลๆ ใกล้กรุง ที่เที่ยวตอนกลางคืน

หากพูดถึงสถานที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ นนทบุรีก็เป็นอีกจังหวัดหนึ่งที่มีที่เที่ยวน่าสนใจ โดยเฉพาะสายบุญที่อยากไปไหว้พระ เพราะที่นี่มีวัดดังๆ มากมาย รวมไปถึงเกาะเกร็ด สถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจังหวัดค่ะ และใครที่กำลังวางแผนมาเที่ยวไหว้พระที่จังหวัดนี้ GangBeauty ก็มี 12 ที่เที่ยวนนทบุรี มาฝากทุกคนกัน จะมีที่ไหนบ้างนั้นตามไปดูพร้อมกันเลยค่ะ


1. ชมเฌย สตูดิโอ

ที่เที่ยวนนทบุรี ชมเฌย สตูดิโอ เป็นสถานที่เที่ยวสุดชิคแนววินเทจที่สาวๆ รักการถ่ายรูปไม่ควรพลาด ด้วยที่นี่เป็นสตูดิโอขนาดใหญ่ที่เนรมิตตึกรามบ้านช่องสมัยก่อน มีร้านค้า ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก ตลอดจนร้านกาแฟให้ทุกคนเดินชมถ่ายรูปสวยๆ กัน อีกทั้งที่นี่ยังมีกองถ่ายมาถ่ายละครอยู่บ่อยๆ ด้วย แนะนำให้เข้าไปเช็กที่หน้าเพจก่อนว่าวันที่ไปสามารถเข้าไปเดินชมข้างในได้หรือไม่ จะได้ไม่ไปเก้อค่ะ

ที่อยู่ : 68 หมู่ 4 ซอยกำนันทินกร อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี

เวลาเปิด - ปิด : อังคาร - ศุกร์ 10.00-18.00 น. / เสาร์ - อาทิตย์ 10.00-19.00 น.

เบอร์โทร : 090 681 0004

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ชมเฌย


2. วัดบางไผ่

ที่เที่ยวนนทบุรี วัดบางไผ่ เป็นวัดเก่าแก่สวยงามที่สร้างขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2309 สมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลายจนถึงต้นกรุงรัตนโกสินทร์ ภายในวัดแห่งนี้จึงมีพระพุทธรูปศิลปะสมัยกรุงสุโขทัยและพระพุทธรูปศิลปะสมัยอู่ทอง รวมไปถึงสิ่งปลูกสร้างถาวรวัตถุสำคัญมากมาย อาทิ หอพระไตรปิฎกกลางน้ำทรงจตุรมุข พระแก้วมรกตจำลอง พระพุทธมงคลศรีสุโขทัยหรือหลวงพ่อทอง เนื้อทองคำทั้งองค์ อีกทั้งที่นี่ยังเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมของพุทธศาสนิกชนอีกด้วยค่ะ

ที่อยู่ : ตำบลบางรักพัฒนา อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี

เวลาเปิด - ปิด : 08.00 - 16.30 น.

เบอร์โทร : 02 571 1297

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดบางไผ่พระอารามหลวง (สำนักปฏิบัิติธรรม)


3. เกาะเกร็ด

มาเที่ยวนนทบุรีทั้งทีไม่มาเกาะเกร็ดก็เหมือนมาไม่ถึง ที่นี่เป็นชุมชนมอญในอดีตที่มีชื่อเสียงเรื่องเครื่องปั้นดินเผา ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้มาเดินเล่นซื้อหาของกินอร่อยๆ ตามร้านค้ามากมาย โดยหนึ่งในกิจกกรรมที่นักท่องเที่ยวนิยมกันคือการปั้นดินเผาที่ระลึก ล่องเรือและปั่นจักรยานเที่ยวรอบเกาะกัน จุดเด่นของเกาะเกร็ดแห่งนี้คือพระเจดีย์มุเตาหรือเจดีย์เอียงตั้งอยู่ริมน้ำภายในวัดปรมัยยิกาวาส สัญลักษณ์ประจำเกาะเกร็ดค่ะ

ที่อยู่ : ตำบลเกาะเกร็ด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

เวลาเปิด - ปิด : เสาร์ - อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 09.00 - 17.30 น.

เบอร์โทร : 097 297 6740

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมชุมชนมอญเกาะเกร็ด


4. วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ (วัดเล่งเน่ยยี่ 2)

ที่เที่ยวนนทบุรี วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ หรือ วัดเล่งเน่ยยี่ 2 วัดสวยย่านบางบัวทอง โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมจีนอันงดงาม ดูคล้ายพระราชวังต้องห้ามในกรุงปักกิ่ง ทำให้นักท่องเที่ยวนิยมทั้งมาทำบุญและถ่ายรูปกับอาคารสถาปัตยกรรมสวยๆ ภายในวิหารประดับด้วยลวดลายภาพเขียนสีพุทธศิลป์แบบจีน มีความละเอียดสวยงามอลังการมาก ภายในวัดประดิษฐานองค์พระสำคัญ คือ พระพุทธเจ้า 3 องค์ ได้แก่ องค์อดีต องค์ปัจจุบัน และองค์อนาคต รวมถึงองค์เทพและสิ่งศักดิ์สิทธิ์อีกมากมายค่ะ

ที่อยู่ : 959 หมู่ 4 ถนนเทศบาล 9 ตำบลโสนลอย อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี

เวลาเปิด - ปิด : 09.00 – 16.00 น.

เบอร์โทร : 02 571 1155

เว็บไซต์ : https://watboromracha.com/

เฟซบุ๊ก : วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ 敕賜普頌皇恩寺


5. วัดบางจาก

ที่เที่ยวนนทบุรี วัดบางจาก วัดดังเก่าแก่ที่สร้างขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ.2365 ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา มองเห็นสมเด็จพระพุทธมงคลชัย หรือหลวงพ่อโต องค์พระพุทธรูปปางมารวิชัยองค์ใหญ่สีทองตั้งเด่นริมสง่าริมแม่น้ำได้แต่ไกล ทั้งยังถือว่าเป็นพระพุทธรูปที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดนนทบุรีด้วย ภายในวัดมีองค์พระพุทธรูป พระราหู และสิ่งศักดิ์สิทธิ์มากมาย หากมาเกาะเกร็ดอย่าลืมแวะมาทำบุญที่วัดนี้กันค่ะ

ที่อยู่ : 75 หมู่ 1 ตำบลคลองพระอุดม อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

เวลาเปิด - ปิด : 08.00 - 17.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


6. พุทธสถานเชิงท่า-หน้าโบสถ์

พุทธสถานเชิงท่า-หน้าโบสถ์ เป็นวัดโบราณตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยาตอนกลาง ที่นักท่องเที่ยวจะได้มาเที่ยวชมโบราณสถานสำคัญในประวัติศาสตร์ ภายในโบสถ์ด้านหน้าประดิษฐานหลวงพ่อเสือ หรือเสือดำ พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวบ้านผู้ศรัทธามักจะมาขอพรเรื่องโชลาภความสำเร็จ ด้านข้างของวัดยังมีศาลเจ้าพ่อเสือตั้งอยู่ด้วย ใครอยากมาขอพรก็มากันได้เลยค่ะ

ที่อยู่ : ตำบลท่าทราย อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี

เวลาเปิด - ปิด : 08.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


7. ตลาดน้ำวัดตะเคียน

หากเดินเที่ยวจนเหนื่อยแล้วแนะนำให้ไปหาของกินกันที่ ตลาดน้ำวัดตะเคียน ตลาดน้ำชื่อดังที่มีของอร่อยให้เลือกซื้อมากมายหลายประเภท รวมไปถึงร้านค้า ของเล่น ของฝาก ผักผลไม้สดๆ จากสวน นอกจากอาหารการกิน นักท่องเที่ยวสามารถแวะไปทำบุญที่วัดตะเคียน ไหว้หลวงปู่แย้มขี่หลังเสือ ลอดปากเสือ ไหว้พระทำบุญกันค่ะ

ที่อยู่ : 86หมู่3วัดตะเคียน ตำบลบางคูเวียง อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี

เวลาเปิด - ปิด : 08.00 - 17.00 น.

เบอร์โทร : 062 792 9856

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ตลาดน้ำวัดตะเคียน หลวงปู่แย้มและหลวงพ่อทันใจ


8. วัดชมภูเวก

ที่เที่ยวนนทบุรี วัดชมภูเวก วัดมอญที่สร้างในสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนต้น วัดนี้โดดเด่นเรื่องสถาปัตยกรรมสวยงามที่ผสมผสานศิลปะแบบไทย มอญ จีน พม่า และตะวันตกเข้าด้วยกัน ภายในพระอุโบสถมีภาพจิตรกรรมสีฝุ่นผสมกาวตามแบบอยุธยาตอนกลาง แสดงเรื่องราวทศชาติชาดก พุทธประวัติ และมีรูปพระแม่ธรณีบีบมวยผมในท่วงท่าที่อ่อนช้อยงดงาม ได้รับการยกย่องว่าเป็นรูปพระแม่ธรณีบีบมวยที่งดงามที่สุดในไทย เป็นอีกหนึ่งโบราณสถานของนนทบุรีที่ยังคงความสมบูรณ์สวยงามค่ะ

ที่อยู่ : 54 วัดชมภูเวก ซ.นนทบุรี 33 ตำบลท่าทราย อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี

เวลาเปิด - ปิด : 08:00 - 17:00 น.

เบอร์โทร : 02 083 8094

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดชมภูเวก สนามบินน้ำ จ.นนทบุรี


9. วัดตำหนักใต้

ที่เที่ยวนนทบุรี วัดตำหนักใต้ เป็นวัดโบราณเก่าแก่ ซึ่งเดิมบริเวณนี้เคยเป็นพลับพลาที่ประทับชั่วคราวของพระเจ้ากรุงธนบุรี มีต้นโพธิ์พุทธคยาจากอินเดียที่ปลูกไว้ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2514 ภายในวัดมีโบราณสถานของสำคัญมากมาย อาทิ พระประธานปางมารวิชัยสมัยสุโขทัย วิหารเก่าแก่สลักไม้ลวดลายงดงาม และหอระฆัง 2 ชั้น หลังคาเป็นรูปปรางค์ลึก ตัววัดตั้งอยู่ริมน้ำ บรรยากาศดี หากมาแถวนี้ก็แวะมาไหว้พระทำบุญได้

ที่อยู่ : หมู่ 4 ถนนสนามบินนํ้า-นนทบุรี ตําบลท่าทราย อําเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี

เวลาเปิด - ปิด : 08.00 – 16.30 น.

เบอร์โทร : 085 265 5559

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


10. วัดราษฎร์ประคองธรรม

วัดราษฎร์ประคองธรรม เป็นอีกหนึ่งวัดเก่าแก่ในจังหวัดนนทบุรีที่ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงาม ศักดิ์สิทธิ์ มีพระธาตุ 3 นคร หรือเจดีย์ 3 นคร ที่จำลองมาจากพระธาตุหริภุญชัย พระธาตุพนม และพระปฐมเจดีย์ ให้พุทธศาสนิกชนได้มาสักการะกัน ภายในวัดยังประดิษฐานหลวงพ่อพระนอน ซึ่งเป็นพระนอนองค์ใหญ่ที่สุดในจังหวัดด้วยค่ะ

ที่อยู่ : หมู่ 1 คลองอ้อม ตำบลเสาธงหิน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี

เวลาเปิด - ปิด : 08.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 084 697 1910

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดราษฎร์ประคองธรรม


11. ตลาดนกฮูก

ตลาดนกฮูก เป็นตลาดนัดตอนกลางคืนที่มีคนมาเดินกันคึกคัก มีของขาย ของกินมากมาย ให้นักท่องเที่ยวได้มาจับจ่ายซื้อของกัน ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า รองเท้า ของมือสอง ต้นไม้ ตลอดจนของกินแสนอร่อยให้ได้อิ่มหนำกัน เดินช้อปกันข้ามวันก็ไม่มีเบื่อ

ที่อยู่ : 14/87 ม.1 ถนนเลี่ยงเมืองนนท์ ตำบลบางกระสอ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี

เวลาเปิด - ปิด : 17.00 – 0.00 น.

เบอร์โทร : 080 434 9999

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ตลาดนกฮูก-เลี่ยงเมืองนนท์


12. ศาลากลางจังหวัดนนทบุรีเก่า

ปิดท้ายท่องเที่ยวนนทบุรีวันนี้ด้วย ศาลากลางจังหวัดนนทบุรีเก่า หรือพิพิธภัณฑ์จังหวัดนนทบุรี สถานที่รวบรวมประวัติศาสตร์เรื่องราวของจังหวัดนนทบุรีตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ซึ่งจุดเด่นของพิพิธภัณฑ์แห่งนี้คือตัวอาคารที่เป็นสถาปัตยกรรมตะวันตกผสมศิลปะแบบไทย อีกทั้งที่นี่ยังตั้งอยู่ริมท่าน้ำนนท์จึงแวดล้อมไปด้วยร้านค้า ร้านกาแฟ ร้านอาหาร ให้ทุกคนมาเดินเล่นชิลๆ หาของอร่อยกินกันค่ะ

ที่อยู่ : ศาลากลางจังหวัดนนทบุรีหลังเก่า ท่าน้ำนนทบุรี ตำบลสวนใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี

เวลาเปิด - ปิด : อังคาร - อาทิตย์ 10.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -

นนทบุรี มีสถานที่เที่ยวน่าสนใจมากมาย โดยเฉพาะวัดวาอาราม โบราณสถานเก่าแก่ที่รอให้ทุกคนไปเยี่ยมชมความสวยงามประวัติศาสตร์ครั้งอดีต มีเวลาว่างแค่วันเดียว เสาร์-อาทิตย์ ก็ขับรถมาเที่ยวได้สบายๆ ค่ะ

ท่องเที่ยว

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่