12 ที่เที่ยวสมุทรปราการ 2024 ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ไปเช้าเย็นกลับได้

อ่าน 13,276

เช็กพิกัด 12 ที่เที่ยวสมุทรปราการ 2023 เมืองปากน้ำ ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ไปเช้าเย็นกลับได้ วันเดย์ทริป

สมุทรปราการ หรือเมืองปากน้ำ เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ที่มีครบทั้งธรรมชาติ วัดวาอาราม ของกิน รวมถึงสถานที่น่าสนใจมากมาย สามารถไปแบบเช้าไปเย็นกลับได้ จึงไม่แปลกหากที่นี่จะกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยว และในวันหยุดนี้หากใครกำลังมองหาที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ อยู่ GangBeauty ก็มี 12 ที่เที่ยวสมุทรปราการ 2566 มาแนะนำให้ทุกคนกันค่ะ จะสายกิน สายเที่ยว สายถ่ายรูป บอกเลยมีครบถูกใจทุกคน ส่วนจะมีที่ไหนบ้างนั้นเราไปดูพร้อมกันเลยค่ะ


1. พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ

ที่เที่ยวสมุทรปราการแห่งแรกที่เราจะขับรถไปกันคือพิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ แลนด์มาร์กสำคัญของสมุทรปราการ ซึ่งเราสามารถเห็นประติมากรรมลอยตัวรูปช้างสามเศียรได้อย่างชัดเจนเมื่อขับรถผ่านบนถนนสุขุมวิท โดยภายในของพิพิธภัณฑ์นั้นแบ่งพื้นที่ออกเป็น 3 ส่วน คือ บาดาล โลกมนุษย์ และสวรรค์ ถ่ายทอดความงามของศิลปะ วัฒนธรรม นอกจากนี้ภายในพื้นที่ยังจัดเส้นทางแสวงบุญให้เที่ยวชม สักการะเจดีย์สถาน รูปเคารพและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ ด้วยค่ะ

ที่อยู่ : 99/9 หมู่ 1 ถนนสุขุมวิท ตำบลบางเมืองใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

เวลาเปิด - ปิด : 09.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 023 713 1356

เว็บไซต์ : https://www.erawanmuseum.com/

เฟซบุ๊ก : พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ สมุทรปราการ


2. เมืองโบราณ

เมืองโบราณ เป็นจุดหมายปลายทางยอดฮิตของคนมาเที่ยวสมุทรปราการ ซึ่งที่นี่คือเมืองจำลองขนาดใหญ่ที่นักท่องเที่ยวจะได้ชมสถาปัตยกรรมโบราณสุดอลังการจากทั่วทุกภาคของประเทศไทย แต่งชุดไทยสวยๆ แล้วมาเที่ยวที่นี่เลย รับรองได้รูปถ่ายกลับไปเพียบ

ที่อยู่ : 296/1 หมู่ 7 ถนนสุขุมวิท ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ

เวลาเปิด - ปิด : 9.00 – 18.00 น.

เบอร์โทร : 02 026 8800 9 / 086 3247658

เว็บไซต์ : https://www.muangboranmuseum.com/

เฟซบุ๊ก : เมืองโบราณ สมุทรปราการ


3. พระสมุทรเจดีย์

ที่เที่ยวสมุทรปราการ พระสมุทรเจดีย์ อีกหนึ่งแลนด์มาร์กสำคัญสัญลักษณ์ของจังหวัดสมุทรปราการ โดยพระมหาเจดีย์องค์สีขาวริมแม่น้ำเจ้าพระยานี้ สร้างขึ้นในสมัยพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย รัชกาลที่ 2 และบูรณะต่อจนแล้วเสร็จในรัชกาลที่ 4 เป็นพระมหาเจดีย์คู่บ้านคู่เมืองชาวสมุทรปราการค่ะ

ที่อยู่ : หมู่ 3 ถนนสุขสวัสดิ์ ตำบลปากคลองบางปลากด อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ

เวลาเปิด - ปิด : 07.00 - 16.00 น.

เบอร์โทร : 02 425 8898

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


4. ชุมชนบ้านขุนสมุทรจีน

ที่เที่ยวสมุทรปราการ ชุมชนบ้านขุนสมุทรจีน เป็นชุมชนเก่าแก่ริมทะเลที่นักท่องเที่ยวจะได้มาสัมผัสวิถีชีวิตของชาวบ้านในชุมชน ผ่อนคลายกับลมเย็นๆ บรรยากาศดีๆ ของผืนน้ำและธรรมชาติของป่าชายเลน ความน่าสนใจของที่นี่นอกจากบริการโฮมสเตย์ นักท่องเที่ยวยังได้เที่ยวชมวัดขุนสมุทรธาราวาส ชมพิพิธภัณฑ์จัดแสดงวัตถุโบราณ เที่ยวป่าชายเลน ล่องเรือชมธรรมชาติ และอื่นๆ อีกมากมายเลยค่ะ

ที่อยู่ : ตำบลแหลมฟ้าผ่า อำเภอพระสมุทรเจดีย์  จังหวัดสมุทรปราการ

เวลาเปิด - ปิด : สามารถเที่ยวชมได้ตลอดทั้งวัน

เบอร์โทร : 085 020 0024

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : บ้านขุนสมุทรจีนโฮมสเตย์ - ผู้ใหญ่สมร เข่งสมุทร


5. ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง

มาเดินเที่ยวหาของกินอร่อยๆ กันที่ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง ตลาดน้ำชื่อดังของจังหวัดสมุทรปราการ มาเที่ยวสมุทรปราการทั้งทีจะพลาดที่นี่ไปไม่ได้ ที่นี่นักท่องเที่ยวจะได้เลือกซื้อของกินของฝาก อุดหนุนผลผลิตทางการเกษตรที่คนในชุมชนนำมาขาย มีแต่ของน่าซื้อกลับไปฝากคนที่บ้านค่ะ

ที่อยู่ : ตำบลบางน้ำผึ้ง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

เวลาเปิด - ปิด : เสาร์ - อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 08.00 - 16.00 น.

เบอร์โทร :

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง


6. ป้อมพระจุลจอมเกล้า

ที่เที่ยวสมุทรปราการ ป้อมพระจุลจอมเกล้า หรือป้อมพระจุล อนุสรณ์สถานกึ่งพื้นที่การเรียนประวัติศาสตร์และธรรรมชาติ ที่นักท่องเที่ยวจะได้มาสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 และเข้าชมพิพิธภัณฑ์ใต้ฐานพระบรมราชานุสาวรีย์ โดยในอดีตนั้นป้อมปราการแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นเป็นป้อมปราการทางน้ำ เพื่อป้องกันการรุกรานจากชาติอังกฤษและชาติฝรั่งเศส และอย่าลืมแวะไปพิพิธภัณฑ์เรือรบหลวงแม่กลอง ชมเรือรบประดับครุฑสีแดงกันค่ะ

ที่อยู่ : ตำบลแหลมฟ้าผ่า อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ

เวลาเปิด - ปิด : 08.30 - 16.30 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


7. วัดทรงธรรมวรวิหาร

ที่เที่ยวสมุทรปราการ วัดทรงธรรมวรวิหาร เป็นวัดเก่าแก่คู่เมืองนครเขื่อนขันธ์ สร้างขึ้นในสมัยของพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย รัชกาลที่ 2 โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมแบบมอญ มีพระรามัญเจดีย์ 3 ชั้นองค์ใหญ่ ประดิษฐานพระพุทธรูปปางต่างๆ ไว้โดยรอบ ด้านในพระอุโบสถประดิษฐานพระพุทธรูปปางมารวิชัยสมัยสุโขทัยในกรอบไม้แกะสลักศิลปะมอญ ภายในวัดแห่งนี้ยังมีสิ่งก่อสร้างน่าสนใจอีกมาก ใครอยากมาชมงานศิลปะมอญชั้นสูงที่ยังคงสภาพสมบูรณ์งดงามถึงปัจจุบัน ต้องแวะมาไหว้พระทำบุญที่นี่ให้ได้ค่ะ

ที่อยู่ : ถนนเพชรหึงษ์ ตำบลตลาด อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

เวลาเปิด - ปิด : 08.00 - 16.30 น.

เบอร์โทร : 02 463 5433

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดทรงธรรมวรวิหาร


8. วัดโปรดเกศเชษฐาราม

วัดโปรดเกศเชษฐาราม วัดสวยในสมุทรปราการ ตั้งอยู่ไม่ไกลจากวัดทรงธรรมวรวิหาร และยังเป็นวัดพุทธไทยแห่งเดียวย่านพระประแดงด้วยค่ะ ภายในวัดประดิษฐานพระพุทธชินนาถศาสดา พระประธานปางมารวิชัย ตามผนังของอุโบสถประดับด้วยภาพวาดศิลปะแบบตะวันตกลวดลายวิจิตรงดงามฝีมือของขรัวอินโข่ง มีคลองเล็กๆ ชื่อคลองทองเมืองอยู่ทางทิศเหนือของวัด ทำให้แต่เดิมนั้นชาวบ้านเรียกวัดนี้ว่าวัดปากคลอง

ที่อยู่ : 45 หมู่ที่ 11 ถนนทรงธรรม ตำบลทรงคนอง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

เวลาเปิด - ปิด : 08.00 - 16.30 น.

เบอร์โทร : 02 462 5484

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดโปรดเกศเชษฐาราม พระอารามหลวง


9. วัดอโศการาม

วัดอโศการาม อีกหนึ่งวัดสวยในจังหวัดสมุทรปราการ มีจุดเด่นที่พระธาตุตังคเจดีย์สีขาวขนาดใหญ่ เป็นพระเจดีย์หมู่ 13 องค์ ซึ่งแต่ละองค์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุไว้ภายใน อีกทั้งภายในวัดยังมีสิ่งก่อสร้างที่น่าสนใจอย่างวิหารวิสุทธิธรรมรังสี อาคารจตุรมุข 3 ชั้น ซึ่งชั้นบนสุดประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และสรีระของพระอาจารย์ลีไว้ค่ะ

ที่อยู่ : 136 หมู่ที่ 2 เทศบาลบางปู ซอย 60 ตำบลท้ายบ้าน อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ

เวลาเปิด - ปิด : 08.30 - 16.30 น.

เบอร์โทร : 081 148 9285

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดอโศการาม สมุทรปราการ


10. ตลาดน้ำโบราณบางพลี

ตลาดน้ำโบราณบางพลี เป็นที่เที่ยวสมุทรปราการที่นักท่องเที่ยวจะได้มาสัมผัสบรรยากาศตลาดริมน้ำเก่าแก่ มีของกิน ของฝาก ของที่ระลึก ให้เลือกซื้อเลือกหากันมากมาย พร้อมชมวิถีชีวิตริมคลอง ตึกรามบ้านช่องสมัยก่อนที่ยังคงสภาพดังเดิม ตลาดนี้ตั้งอยู่ใกล้กับวัดบางพลีใหญ่ใน ก่อนกลับก็อย่าลืมแวะไปไหว้พระราหูขอพรกันค่ะ

ที่อยู่ : หมู่ที่ 10 20 ซอยสุขาภิบาล 1 ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ

เวลาเปิด - ปิด : 07.00 - 19.00 น.

เบอร์โทร : 02 337 3086

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ตลาดโบราณบางพลี


11. ศาลเจ้ามูลนิธิธรรมกตัญญู (เสียนหลอไต้เทียนกง)

สำหรับใครที่อยากมาขอพร แก้ปีชง หาสถานที่ถ่ายรูปสวยๆ ศาลเจ้ามูลนิธิธรรมกตัญญู (เสียนหลอไต้เทียนกง) ก็เป็นวัดจีนใกล้กรุงเทพฯ ที่มีสถาปัตยกรรมแบบจีนโบราณที่สวยงามมากๆ ภายในศาลเจ้าประดิษฐานเทพเจ้า 5 ตระกูล ได้แก่ เทพเจ้าตระกูลหลี่ เทพเจ้าตระกูลฉือ เทพเจ้าตระกูลอู่ เทพเจ้าตระกูลจู และเทพเจ้าตระกูลฟ่าน เชื่อกันว่าหากกราบไหว้บูชาจะช่วยคุ้มครองให้ชีวิตร่มเย็นประสบแต่ความสุขความเจริญ อีกทั้งยังมีสิงโตคู่สลักจากหยกเขียว ขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทยด้วยค่ะ

ที่อยู่ : 5 ซอยมูลนิธิธรรมกตัญญู ถนนสุขุมวิทสายเก่า ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ

เวลาเปิด - ปิด : 08.00 - 17.00 น.

เบอร์โทร : 02 323 3120

เว็บไซต์ : https://www.taitienkong.com/

เฟซบุ๊ก : ศาลเจ้า มูลนิธิธรรมกตัญญู เสียนหลอไต้เทียนกง บางปู สมุทรปราการ


12. สถานตากอากาศบางปู

สถานตากอากาศบางปู เป็นจุดเช็คอินที่คนรักธรรมชาติไม่ควรพลาด เพราะที่นี่นักท่องเที่ยวจะได้มาเดินเล่น ถ่ายรูปกันที่สะพานสุขตา ชมธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ และดูนกกว่า 200 ชนิด โดยเฉพาะนกนางนวลที่บินขวักไขว่อยู่บนท้องฟ้า ซึ่งนักท่องเที่ยวกันสามารถให้อาหารนกนางนวลเหล่านี้ได้ พร้อมอยู่ชมพระอาทิตย์ตกดิน และกินอาหารทะเลก่อนกลับไปกัน

ที่อยู่ : ถนนสุขุมวิท ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ

เวลาเปิด - ปิด : 06.00 - 20.00 น.

เบอร์โทร : 02 323 9911

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : สถานตากอากาศบางปู

ที่เที่ยวสมุทรปราการ มีแต่ที่เที่ยวน่าสนใจน่าไปมากมาย วันหยุดนี้หากใครอยู่ว่างๆ ไม่รู้จะไปไหน ชวนครอบครัวไปเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ที่สมุทรปราการกันค่ะ

ท่องเที่ยว

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่