14 ที่เที่ยวสระบุรี 2024 จุดเช็คอินเปิดใหม่ เล่นน้ำตกสระบุรี ชมธรรมชาติ ที่เที่ยวเด็ก

อ่าน 12,992

แนะนำ 14 ที่เที่ยวสระบุรี 2024 ที่เที่ยวสระบุรีเปิดใหม่ น้ำตกสระบุรี ชมธรรมชาติ ที่เที่ยวเด็ก ทุ่งดอกไม้ ตลาดน้ำ ชมธรรมชาติ จุดเช็คอินใหม่ต้องไปถ่ายรูป

สระบุรีเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรักธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นภูเขา น้ำตก ทุ่งดอกไม้ ไปจนถึงวัดสวย คาเฟ่ และตลาดที่เต็มไปด้วยของกินของช้อป จะไปเมื่อไหร่ก็ดีต่อใจเสมอ ขับรถจากกรุงเทพฯ ประมาณ 2 ชั่วโมง ก็มาถึงจังหวัดสระบุรีแล้วค่ะ และในวันนี้ GangBeauty จะมาแนะนำ 14 ที่เที่ยวสระบุรี 2566 รวมสถานที่ท่องเที่ยวสุดฟิน ให้ทุกคนได้สนุกกับการเดินทางกัน สระบุรีจะมีจุดเช็คอินที่ไหนน่าไปบ้างนั้น ถ้าอยากรู้แล้วก็ตามมาดูกันเลย


1. สวนบิ๊กเต้

ที่เที่ยวสระบุรี สวนบิ๊กเต้ ที่นี่คือเรือนเพาะชำที่ปลูกดอกเบญจมาศหลากหลายสายพันธุ์ อวดโฉมหลากสีสันท่ามกลางวิวของภูเขา ซึ่งเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาถ่ายรูป ชมความงามของดอกเบญจมาศตลอดทั้งปี ราคาค่าเข้าชมเพียง 30 บาทต่อคนเท่านั้นค่ะ

ที่อยู่ : 172 หมู่5 ตำบล หนองย่างเสือ อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี

เวลาเปิด - ปิด : 08:00 - 17:00 น.

เบอร์โทร : 081 878 4569

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : สวนเบญจมาศบิ๊กเต้ - สวนบิ๊กเต้ BigTae Garden


2. Howdy Cafe&Bistro

Howdy Cafe&Bistro เป็นคาเฟ่ในอำเภอมวกเหล็กบรรยากาศดี ให้ทุกคนมานั่งจิบกาแฟ ทานอาหารชิลๆ ชมวิวทิวทัศน์ภูเขาสีเขียว ธรรมชาติสุดร่มรื่น มีมุมถ่ายรูปสวยๆ เยอะมาก แถมร้านนี้ยัง Pet Friendly สามารถพาสัตว์เลี้ยงมาเดินเล่นได้ด้วยค่ะ

ที่อยู่ : 189 ม.10 อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี

เวลาเปิด - ปิด : จันทร์ - ศุกร์ 10:00 - 19:00 น. / เสาร์ – อาทิตย์ 09:00 - 18:00 น.

เบอร์โทร : 099 235 5562

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Howdy Cafe&Bistro


3. วัดพระพุทธฉาย

ที่เที่ยวสระบุรี วัดพระพุทธฉาย เป็นวัดเก่าแก่อายุกว่า 400 ปี ตั้งอยู่บนเชิงเขาพระพุทธฉาย ไฮไลท์ของที่นี่คือรอยพระพุทธบาท และรอยพระพุทธรูป หรือพระพุทธฉาย เป็นรอยประทับบนแผ่นหินซึ่งตั้งอยู่บนชะง่อนผา และมีการสร้างมณฑปครอบไว้ นักท่องเที่ยวรวมถึงพุทธศาสนิกชนสามารเดินขึ้นบันไดไปสักการะรอยพระพุทธบาท พร้อมชมวิวป่าเขาอันอุดมสมบูรณ์ไปด้วย แถมที่นี่ยังมีน้องลิงอาศัยอยู่เยอะ สามารถเอากล้วยหรือผลไม้ติดไม้ติดมือไปให้น้องลิงได้ค่ะ

ที่อยู่ : ตำบลหนองปลาไหล อำเภอเมืองสระบุรี จังหวัดสระบุรี

เวลาเปิด - ปิด : 07:00 – 17:00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดพระพุทธฉาย สระบุรี เพจ


4. น้ำตกเจ็ดสาวน้อย

ที่เที่ยวสระบุรี น้ำตกเจ็ดสาวน้อย เป็นจุดเช็คอินที่มีชื่อเสียงในจังหวัดสระบุรี นักท่องเที่ยวต่างพากันมาเล่นน้ำคลายความร้อน ชมความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติกัน โดยน้ำตกนี้จะมีทั้งหมด 7 ชั้น ไหลลดหลั่นลงมาเป็นแอ่งน้ำ มีน้ำไหลเย็นตลอดทั้งปี โดยชั้นที่สามารถไปเล่นได้อย่างปลอดภัยจะเป็นชั้น 1, 2 และ 4 มีร้านค้า ร้านอาหารมากมาย คอยบริการนักท่องเที่ยว

ที่อยู่ : หมู่ 9 บ้านแก่งหลุ ตำบลมวกเหล็ก อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี

เวลาเปิด - ปิด : 08:00 - 17:00 น.

เบอร์โทร : 036 346 586

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย Namtok Chet Sao Noi National Park


5. น้ำตกดงพญาเย็น

หากยังไม่จุใจกับน้ำตกแนะนำให้มาเที่ยวกันที่น้ำตกดงพญาเย็นกันต่อ น้ำตกแห่งนี้คือน้ำตกหินปูนขนาดเล็กที่ไหลลดหลั่นลงมาเป็นชั้น น้ำใสมาก มองเห็นตัวปลาที่กำลังแหวกว่ายอยู่ได้เลย แถมรอบๆ น้ำตกยังมีมีร้านอาหาร ซุ้มที่นั่งบริการแก่นักท่องเที่ยวด้วย อีกหนึ่งน้ำตกน่ามาในสระบุรีค่ะ

ที่อยู่ : ตำบลมวกเหล็ก อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี

เวลาเปิด - ปิด : สามารถเที่ยวชมได้ตลอดทั้งวัน

เบอร์โทร : 08:00 – 18:00 น.

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : น้ำตกดงพญาเย็น


6. Wynn Cafe and Hill Club

ใครมองหาจุดเช็คอินใหม่ๆ ในสระบุรีอยู่ แนะนำให้มากันที่ Wynn Cafe and Hill Club คาเฟ่เปิดใหม่ในจังหวัดสระบุรีย่านมวกเหล็ก ที่บอกเลยว่าบรรยากาศดี รายล้อมไปด้วยภูเขา ธรรมชาติสีเขียวชวนให้สดชื่น มีมุมให้นั่งชิลชมวิวทิวทัศน์ ซึ่งทางร้านมีบริการทั้งเครื่องดื่ม Non-Coffee กาแฟ อาหาร และเบเกอรี่ สายคาเฟ่ฮอปปิ้งบอกเลยว่าไม่ควรพลาด

ที่อยู่ : ถนนองค์การบริหารส่วนจังหวัด หมู่ 6 ตำบลมวกเหล็ก อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี

เวลาเปิด - ปิด : จันทร์ - ศุกร์ 10:00 – 19:00 น. / เสาร์ – อาทิตย์ 9:00 – 19:00 น.

เบอร์โทร : 062 494 1542

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Wynn Cafe and Hill Club


7. ตลาดต้าน้ำโบราณบ้านต้นตาล

ที่เที่ยวสระบุรี ตลาดต้าน้ำโบราณบ้านต้นตาล ตลาดชุมชนไท-ยวน ตั้งอยู่ริมแม่น้ำป่าสัก ตกแต่งบรรยากาศแบบเมืองเหนือ มีสินค้า ของกิน อาหารพื้นเมือง ขนมโบราณหากินยากให้ได้เลือกซื้อมาชิมกันมากมาย แต่มาถึงที่นี่ทั้งทียังไงก็ต้องซื้อผัดหมี่ไท-ยวน, ขนมวง อาหารและขนมพื้นเมืองมาลองชิมให้ได้ค่ะ

ที่อยู่ : ตำบลต้นตาล อำเภอเสาไห้ จังหวัดสระบุรี

เวลาเปิด - ปิด : วันอาทิตย์ 08:00 - 16:00 น.

เบอร์โทร : 098 447 4929

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ตลาดต้าน้ำโบราณบ้านต้นตาล


8. หอมนสิการ (Manasikarn)

หอมนสิการ (Manasikarn) เป็นที่เที่ยวใหม่ในสระบุรีที่เพิ่งเปิดตัวไปได้ไม่ถึงเดือน ตั้งอยู่ริมเขาพระพุทธบาทน้อย จัดแสดงนิทรรศการสื่อผสม Journey to the Life of Buddha ทั้งยังประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ 18 พระองค์ พระพุทธรูปพระบรมโลกนาถปิดทองคำแท้เนื้อสัมฤทธิ์ รวมถึงภาพปักพระบรมโลกนาถ ศิลปะงานปักมือถึง 651,000 ฝีเข็ม ตัวอาคารสถาปัตยกรรมเป็นศิลปะแบบไทยร่วมสมัย ประดับด้วยลวดลายปูนปั้นสวยงาม เป็นจุดเช็คอินแห่งใหม่ห้ามพลาดเมื่อมาสระบุรี

ที่อยู่ : เขาพระพุทธบาทน้อย ตำบลสองคอน อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี

เวลาเปิด - ปิด : อังคาร - ศุกร์ : 10:00 - 17:00 น. / เสาร์ - อาทิตย์ : 09:30 - 18:00 น.

เบอร์โทร : 095 760 0885

เว็บไซต์ : https://manasikarn.com/

เฟซบุ๊ก : หอมนสิการ Manasikarn


9. อ่างเก็บน้ำมวกเหล็ก

ที่เที่ยวสระบุรี อ่างเก็บน้ำมวกเหล็ก ที่เที่ยวบรรยากาศดีเหมาะจะมานั่งกินลมชมวิว ดูพระอาทิตย์ตกสวยๆ อ่างเก็บน้ำมวกเหล็กเป็นจุดชมวิวสวยงามที่ล้อมรอบไปด้วยทิวทัศน์ของภูเขา ธรรมชาติสีเขียวอันงดงาม เหมาะกับสายชิลที่อยากจะมาถ่ายรูป ขี่จักรยานชมวิวสุดๆ จากตรงนี้นักท่องเที่ยวยังสามารถเห็นวิวเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ได้ด้วยค่ะ

ที่อยู่ : ตำบลคำพราน อำเภอวังม่วง จังหวัดสระบุรี

เวลาเปิด - ปิด : สามารถเข้าชมได้ตลอดทั้งวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


10. น้ำตกมวกเหล็ก

ที่เที่ยวสระบุรี น้ำตกมวกเหล็ก เป็นอีกหนึ่งน้ำตกสวยในจังหวัดสระบุรีที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติ ต้นไม้นานาพรรณ โดยน้ำตกมวกเหล็กเป็นน้ำตกชั้นเดียวที่ไหลลงมาเป็นแอ่งน้ำขนาดใหญ่ มีแก่งหินลดหลั่นกันไป นอนแช่น้ำเย็นๆ คลายร้อน บอกเลยว่าฟินมากค่ะ

ที่อยู่ : 172 หมู่ 1 ตำบลมิตรภาพ อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี

เวลาเปิด - ปิด : 08:30 – 17:30 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


11. ตลาดหัวปลี

ที่เที่ยวสระบุรี ตลาดหัวปลี ตลาดชุมชนที่มีอาหาร สินค้าทางการเกษตร Otop งานหัตถกรรม ร้านค้าชุมชน ให้ลูกค้าได้มาจับจ่ายซื้อของกันมากมาย แต่ถ้ามาตลาดหัวปลียังไงก็ต้องมากินลาบหัวปลี ซึ่งเป็นเมนูเด็ดของที่นี่ค่ะ

ที่อยู่ : ทางหลวงหมายเลข 21 ตำบลพุแค อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสระบุรี

เวลาเปิด - ปิด : วันเสาร์ - อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 09:00 – 17:00 น.

เบอร์โทร : 085 123 7365

เว็บไซต์ : https://www.otopcomplex.com/

เฟซบุ๊ก : ตลาดหัวปลี ตลาดสร้างสุข ชุมชนร่วมสร้าง


12. วัดพระพุทธบาท

วัดพระพุทธบาท สระบุรี หรือ วัดพระพุทธบาทราชวรมหาวิหาร เป็นวัดศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวจังหวัดสระบุรี ชาวบ้านและพุทธศาสนิกชนต่างเดินทางมาสักการะรอยพระพุทธบาท ซึ่งประดิษฐานภายในพระมณฑปยอดเดี่ยว เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลกลับไปกันค่ะ

ที่อยู่ : ตำบลขุนโขลน อำเภอพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี

เวลาเปิด - ปิด : 08:00 – 17:00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


13. ทุ่งทานตะวันสระบุรี

ที่เที่ยวสระบุรี ช่วงหน้าหนาวของทุกปีหากขับรถมาแถวมวกเหล็ก วังม่วง แก่งคอย เขื่อนป่าสักฯ นักท่องเที่ยวจะได้ชมทุ่งดอกทานตะวันสีเหลืองอร่าม บานสะพรั่งเต็มสองข้างทางสุดลูกหูลูกตาจนอดใจลงไปถ่ายรูปด้วยไม่ได้ ซึ่งในสระบุรีมีทุ่งทานตะวันที่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมหลายแห่ง โดยดอกทานตะวันจะบานสะพรั่งสวยงามที่สุดช่วงพฤศจิกายน-ธันวาคมของทุกปี ถ้าอยากมาถ่ายรูปคู่กับดอกทานตะวันสวยๆ ก็ต้องไม่พลาดช่วงเวลานี้ค่ะ

ที่อยู่ : ตำบลหินซ้อน อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี

เวลาเปิด - ปิด : 06:00 – 18:00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


14. มรดก คาเฟ่ (Moradok Cafe)

มรดก คาเฟ่ (Moradok Cafe) เป็นคาเฟ่เปิดใหม่สไตล์มินิมอลขาวคลีน มีเมนูมากมายไม่ว่าจะเป็นกาแฟ Non-Coffee เค้ก เบเกอรี่ ทางร้านมีโซนที่นั่งทั้ง Indoor และ Outdoor พื้นที่กว้างขวางแถมยังมีมุมถ่ายรูปสวยๆ เพียบ ใครกำลังมองหาคาเฟ่จิบกาแฟชิลๆ ก็แนะนำให้มาร้านนี้เลยค่ะ

ที่อยู่ : หนองยาวใต้ ตำบลหนองยาว อำเภอเมือง จังหวัดสระบุรี

เวลาเปิด - ปิด : 09:00 – 19:00 น. (ปิดวันอังคาร)

เบอร์โทร : 090 960 3634

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Moradok Cafe มรดก คาเฟ่ สระบุรี

ครบแล้วค่ะ สำหรับที่เที่ยวสระบุรี ที่อยากแนะนำ สระบุรีมีสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติสวยงามน่าไปมากมาย งานนี้ต้องหาเวลาว่างไปเที่ยวให้ได้สักครั้งค่ะ


ท่องเที่ยว

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่