7 ของอร่อย ไม่ต้องฝืนกินแต่คลีน ก็ผอมได้!

อ่าน 2,979

วันนี้ฉันจะผอม เดินมาถึงร้านขนม โอ๊ยไว้พรุ่งนี้แล้วกันค่อยเริ่ม ไอ้อาการผัดวันประกันพรุ่งแบบนี้นี่แหละที่สาวๆชอบเป็นกัน ก็เพราะการอดอาหาร การลดปริมาณอาหาร การงดกินของหวานมันทำไม่ได้อะเธอ มันยาก นี่เข้าใจไง เลยไปสรรหาอาหารที่เป็นของที่เธอชอบกินเว่อร์ๆ มาให้เธอเลือกกินได้แบบไม่อดอยากปากแห้ง Gangbeauty เองก็ว่าจะกินด้วยเหมือนกัน พุงเริ่มออกหน่อยๆละ กรี๊ด

1. ซอเบท์ แทนไอศกรีม

          ใครชอบของหวานกระเถิบก้นยานๆของเธอมาตรงนี้ นี่คือทางเลือกสำหรับคนชอบกินไอติม และขาดไม่ได้สักวัน นั่นคือการเลือกกินไอติมซอเบท์นั่นเอง คือมันต่างกับไอติมธรรมดาตรงที่แคลอรี่น้อยกว่าครึ่งต่อครึ่ง แถมส่วนใหญ่ยังรสออกเปรี้ยว ทำจากผลไม้ มากกว่าที่จะใส่นมเอย น้ำตาลเอยแบบรสอื่น ฉะนั้นกินได้ไฟเขียววว

2. ขนมปังขิงดีกว่าช็อคโกแลต

          ช็อคโกแลตนี่ก็คือของอีกอย่างที่สาวๆขาดกันไม่ได้ แต่รู้มั้ยว่านี่แหละตัวดี ยิ่งถ้าเป็นช็อคโกแลตนมนะ โห้ย แล้วใหญ่! ถ้าเธออยากได้รสชาติหวานๆ อยากกินช็อคโกแลต ให้ลองย้ายมากินพวกขนมปังขิงที่รสออกหวานดู มันอาจจะหวานน้อยกว่า แต่ก็พอทดแทนกันได้นะ ไม่อ้วนด้วยล่ะ

3. ทูน่าในน้ำมันนี่ไม่ได้ช่วย

          สายเฮลท์ตี้นึกถึงของกินอะไร สลัดผักจ้า ในสลัดก็ต้องมีเนื้อสัตว์ใช่ป้ะ แต่เธอดันเลือกทูน่าในน้ำมันมาอะ น้ำมันอะเธออออออออ ห้ามเด็ดขาด หลังจากนี้ถ้าจะกิน ให้กินทูน่ากระป๋องที่ไม่อยู่ในน้ำมัน เป็นทูน่าแบบเพียวๆ จบเลย

4. ถั่วรวมทั้งหลาย กินป๊อบคอร์นเหอะ

          เห้ยบ้า! ป๊อบคอร์นอะตัวอ้วนไม่ใช่เหรอ ให้มากินแทนถั่วรวมได้ไง ไม่ต้องงง เดี๋ยวนี้เธอซื้อถั่วรวมกินที่ไหน ร้านสะดวกซื้อถูกมะ ไม่ได้เอามารวมเองถูกมะ ส่วนใหญ่มันทอดมาเว้ยเธอ คั่วน้ำมันมาเงี้ย มันก็ไม่ได้เฮลท์ตี้ละ ถ้าเทียบกันนะ ไปกินป๊อบคอร์นดีกว่า เคี้ยวมันส์เคี้ยวเพลิน  แคลอรี่หายไปเป็นครึ่งนึงแน่ะ

5. ผลไม้ดีกว่าเชื่อเจ้

          นั่งทำงานบางทีมันก็คันปาก เหงาปากอยากกินจุ๊กจิ๊ก อย่าได้ซื้อคุ้กกี้ชิ้นเล็กชิ้นน้อยมาประดับโต๊ะเด็ดขาด อยากเคี้ยวให้กินผลไม้ที่มันกรอบๆแทน หวานเหมือนกัน แต่หวานจากธรรมชาติไม่ใช่น้ำตาลที่ทำหกไป เกทมะ

6. ซีเรียลสายเฮลท์อาจไม่เฮลท์ขั้นสุด

          เธอรู้มั้ยว่าซีเรียลกล่องๆตามซูเปอร์มาร์เก็ตน่ะ มันไม่ได้ทำให้เธอผอมลงขนาดนั้นนะ แนะนำอยากกินแบบโคตรเฮลท์ตี้จริงๆต้องข้าวโอ๊ตผสมถั่ว ผสมผลไม้ที่ทำเองจะได้ดีกว่าเยอะเลยอะ จะบอกว่าแบบกล่องๆอะ มันน้ำตาลเยอะมากเว้ย ไม่เชื่อก่อนซื้อลองอ่านดูดิ จะได้ไม่โดนตัวเลขแคลอรี่หน้ากล่องหลอกเอา

7. ผักผลไม้อบแห้งดีกว่ามันฝรั่งเน้อ

          อันนี้พวกเธอหลายคนรู้กันอยู่แล้วว่าการกินขนมซอง ขบเคี้ยวสนุกสนานที่ซื้อตามร้านสะดวกซื้อนั้นมันไม่ดี แต่ที่จะเสริมให้คือของขบเคี้ยวน่ะกินได้นะ แต่ขอให้เป็นพวกผัก หรือผลไม้อบแห้งแล้วกรอบๆอะ ดีกว่า เพราะมันฝรั่ง ค่าเริ่มต้นมันก็เยอะอยู่แล้ว มาเจอปรุงรส มาเจอกรรมวิธีก่อนจะกรอบเกลียวเคี้ยวมันส์อีก บึ้มข่าาา

ทั้งนี้ พวกเธอต้องหมั่นออกกำลังกาย กินน้ำเปล่าเยอะๆด้วยรู้มั้ย!


ลดน้ำหนัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่