8 เคล็ดลับปั่นจักรยานลดน้ำหนัก กระชับสัดส่วน

อ่าน 12,297

เป็นเรื่องที่ผู้หญิงอย่างเราคุ้นเคยกันดีกับการลดน้ำหนัก แม้ว่าจะไม่มีใครอยากทำก็เถอะ แต่พอถึงช่วงเวลาหนึ่งที่รู้สึกว่าตัวเองอ้วน ก็ต้องกลับมานั่งลดน้ำหนักกันอยู่ดี วันนี้ GangBeauty เลยมีเคล็ดลับการปั่นจักรยานลดน้ำหนักมาฝากค่ะ ซึ่งการปั่นจักรยานเป็นหนึ่งในการออกกำลังกายที่ได้รับความนิยมมาก เพราะทำได้ทุกเพศ ทุกวัย และไม่ส่งผลเสียต่อสุขภาพ พร้อมแล้วตามไปดูกันได้ค่ะ ว่ามีเคล็ดอะไรบ้างที่สามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการปั่น และช่วยให้เราลดน้ำหนักได้เร็วยิ่งขึ้น

1. มือเช้าสำคัญมาก

การอดมื้อเช้า จะทำให้คุณไม่มีแรงในการปั่น แถมยังจะทำให้คุณหิวและกินมากขึ้น

2. เลือกจักรยานให้เหมาะสม

การเลือกจักรยานเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ ค่ะ จักรยานที่เหมาะกับการลดน้ำหนักควรเป็นจักรยานที่มีน้ำหนักเบา เพราะจะช่วยให้คุณสามารถปั่นได้อย่างคล่องแคล่วขึ้นค่ะ

3. อย่าปั่นเร็วเกินไป ควรปั่นช้าๆ

อยากที่เราทราบกันดีว่าการลดน้ำหนักที่ไม่ใช่แค่ตัวเลขน้ำหนักลดลง แต่ต้องเสริมสร้างกล้ามเนื้อร่วมด้วย ฉะนั้นควรปั่นในความเร็วที่พอดีกับตัวเอง และเน้นที่ระยะทางจะดีกว่า เพื่อที่คุณจะได้ลดน้ำหนักพร้อม ๆ ไปกับการฟิตกล้ามเนื้อไปด้วยค่ะ

4. เลือกเสื้อผ้าให้ดี

การที่เราจะปั่นจักรยานลดน้ำหนักให้ได้ผลดี ควรสวมใส่เสื้อผ้าที่ระบายอากาศได้ดีขณะปั่นจักรยาน เพื่อที่ร่างกายจะได้ระบายความร้อนได้มากขึ้น โดยที่ไม่ต้องสูญเสียเหงื่อมากเกินความจำเป็นค่ะ

5. ปั่นขึ้นทางลาดชัน

ในการปั่นจักรยานลดน้ำหนักนั้น ไมจำเป็นที่จะต้องปั่นแค่ทางตรงเสมอไปค่ะ การปั่นขึ้นทางลาดชันจะทำให้ต้องออกแรงมากขึ้น และทำให้ร่างกายเผาผลาญพลังงานเพิ่มขึ้นกว่าเดิม แถมยังช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อขาอีกด้วยนะคะ

6. เติมพลังด้วยของว่าง

อีกหนึ่งเคล็ดลับที่สำคัญคือการหยุดพักระหว่างทางด้วยการรับประทานของว่างในระหว่างปั่นจักรยาน เพราะจะช่วยให้คุณมีแรงปั่นจักรยานมากขึ้น และยังช่วยลดความหิวหลังจากออกกำลังกายได้ ซึ่งของว่างควรเป็น ซีเรียลบาร์ แท่งโปรตีน หรือผลไม้อบแห้งค่ะ

7. ออมแรงในการปั่นช่วงต้น-เร่งความเร็วในช่วงท้าย

ควรจะเริ่มต้นด้วยการปั่นในความเร็วที่กำลังพอดี แล้วจึงค่อยเพิ่มความเร็วหรือความลาดชันในช่วงท้ายของการออกกำลังกาย

8. เลี่ยงเครื่องดื่มที่มีน้ำตาล

หลายคนอาจคิดว่าเครื่องดื่มให้พลังงาน น้ำหวาน หรือเครื่องดื่มเกลือแร่ จะช่วยทดแทนน้ำที่สูญเสียจากการออกกำลังกายได้ แต่จริง ๆ แล้ว เครื่องดื่มเหล่านี่ จะทำให้คุณไม่สามารถลดน้ำหนักได้ เพราะเติมน้ำตาลเข้าไปในร่างกายตลอด ควรดื่มเป็นน้ำเปล่าแทนค่ะ

ครบแล้วค่ะกับทั้ง 8 เคล็ดลับปั่นจักรยานลดน้ำหนักที่เรานำมาฝาก ใครที่กำลังลดน้ำหนักอยู่ลองเอาไปปรับใช้ดูนะคะ รับรองหุ่นสวยๆ ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอนค่า

ออกกำลังกาย

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่