7 ท่ายืดเส้น วันละ 10 นาที แต่ได้ผลดีเหมือนวิ่งเป็นชั่วโมง

อ่าน 2,774

อยากสวยต้องรีบทำ 7 ท่าโยคะลดความอ้วน เห็นผลจริง เป็นท่าโยคะแบบง่ายๆ ทำก่อนนอนวันละ 10 นาทีเอง แต่ได้ผลดีเหมือนวิ่งเป็นชั่วโมงเลย

ไม่เพียงแต่ทำให้ระบบหมุนเวียนโลหิตทำงานดี ยังช่วยยืดกล้ามเนื้อ และช่วยนวดอวัยวะภายใน อีกทั้งหากฝึกฝนดีๆจะช่วยแก้ปัญหาการเป็นโรคเรื้อรังได้อีกด้วย

1. ท่าผีเสื้อครึ่งตัว

ประโยชน์ : ท่าผีเสื้อครึ่งตัวเป็นท่าที่ดีมาก จะช่วยยืดกล้ามเนื้อหลังตอนล่าง ยืดกระดูกสันหลังและหลังทั้งหมด ช่วยให้ข้อต่อหัวเข่าแข็งแรง ช่วยกระตุ้นตับ ม้าม ไตและกระเพาะปัสสาวะ ช่วยในการย่อยอาหารและระบบทางเดินปัสสาวะ

คุณยังสามารถเพิ่มท่าบิดตัวและท่าหมุ่นตัวเข้าไป ทำค้างไว้เป็นเวลา 5 นาที แล้วค่อยผ่อนคลาย

2. ท่าผีเสื้อ

ประโยชน์ : ท่าผีเสื้อจะช่วยสร้างสมาธิและช่วยให้จิตมีความสงบได้ ช่วยยืดกระดูกสันหลังและหลังส่วนล่าง ส่งเสริมการไหลเวียนโลหิตไปที่สะโพกและกระดูกเชิงกราน ปรับระยะสรีรวิทยาของผู้หญิงที่ไม่ปกติ ช่วยบรรเทาอาการปวดประจำเดือน ยืดต้นขาด้านใน มีประโยชน์มากสำหรับระบบทางเดิน

เวลาทำพยายามทำตามภาพต่อไปนี้

3. ท่าสฟิงซ์และสิงโตทะเล

ประโยชน์ : ช่วยบีบและกระตุ้นกล้ามเนื้อเอว ปรับกระดูกสันหลัง กระตุ้นหลังส่วนล่างและ กระเพาะปัสสาวะ ไต ในกระดูกเชิงกราน ผ่านเส้นที่เชื่อมกับปอด ม้ามด้านหน้าขา บีบและกระตุ้นไตและต่อมหมวกไต ท่านี้สามารถช่วยบรรเทาอาการปวดหลัง

4. ท่าเชือกผูกรองเท้า

ประโยชน์ : ผ่อนคลายสะโพก ลดความดันในหลัง บรรเทาอาการปวดหลังส่วนล่าง บีบต้นขาด้านใน ยืดต้นขาด้านนอก กระตุ้นตับ ไต ถุงน้ำดี

5. ท่ารูปสี่เหลี่ยม

ประโยชน์ : ช่วยกระตุ้นตับ กระเพาะอาหาร ไต ม้าม ถุงน้ำดี ปอดและกระเพาะปัสสาวะ ช่วยเปิดสะโพกได้อย่างมีประสิทธิภาพ บรรเทาอาการปวดหลังส่วนล่าง มีประโยชน์ต่อสะโพกและกระดูกสันหลัง

6. ท่ากวาง

ประโยชน์ : เปิดสะโพกและหว่างขาได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปรับปรุงระบบทางเดินอาหาร ป้องกันและรักษาอาการท้องอืด ช่วยสตรีวัยหมดประจำเดือนได้ดี หญิงตั้งครรภ์ก่อน 6 เดือนสามารถทำท่านี้เพื่อขจัดอาการท้องอืดท้องเฟ้อ เหมาะสำหรับคนเป็นโรคความดันโลหิตสูงและโรคหอบหืด ช่วยกระตุ้นถุงน้ำดี ตับ กระเพาะอาหาร ไต ม้าม ปอดด้วย

7. ท่าหงส์นอน

ประโยชน์ : ช่วยให้ร่างกายรู้สึกผ่อยคลาย เปิดสะโพกและผ่อนคลายสะโพก มีประโยชน์ต่อคนที่นั่งเป็นเวลานาน ช่วยกระตุ้นตับ ไตและกระเพาะปัสสาวะ กระตุ้นถุงน้ำอีกด้วย

เมื่อคุณเริ่มถนัดกับท่าโยคะเหล่านี้แล้ว พยายามทำตามทุกวันนะคะ ไม่นานคุณก็จะเห็นผลได้ค่ะ

ออกกำลังกาย

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่