ทำงานบ้านก็ผอมได้ มาดูกันว่างานบ้านแต่ละอย่างเบิร์นได้กี่แคลลอรี่

อ่าน 13,058

ทุกคนค่ะลุกขึ้นมาทำงานบ้านกันเถอะ!! การเก็บกวาดบ้านนอกจากจะทำให้บ้านสะอาดดูน่ามองแล้ว ยังถือเป็นการเบิร์นไปในตัวอีกด้วย หลายคนอาจเกิดคำถามว่างานบ้านอะไรช่วยเบิร์น วันนี้เรารวม 7 งานบ้านที่ทำได้ง่าย ช่วยเบิร์น แถมแต่ละอย่างเบิร์นได้กี่แคลอรี่ เรามีบอกไว้หมดแล้วด้วยนะ เลื่อนลงไปอ่านกันได้เลยค่ะ

จัดเตียง

แค่ตื่นมาตอนเช้าก็ได้เผาผลาญพลังงานแล้วค่ะ การที่เราดึงผ้าปูเตียงทั้ง 4 มุมให้ตึง + ผับผ้าหม่ผืนใหญ่ + จัดหมอนที่กระจัดกระจาย ก็ช่วยให้เราเผาผลาญพลังงานได้คราวละ 70 แคลอรี่ ในทุกๆ เช้าแล้วนะคะ

กวาดบ้าน

กวาดทุกซอกทุกมุมภายในบ้านเพียงครึ่งชั่วโมง เราสามารถเบิร์นพลังงานได้ราวๆ 376 ? 752 แคลอรี่ ได้ออกกำลังกายทั้งท่อนบนและท่อนล่างเลยทีเดียว

ถูบ้าน

การถูบ้านครึ่งชั่วโมง จะใช้พลังงาน 111 ? 222 แคลอรี่ ยิ่งถ้าใครลงทุนนั่งคุกเข่าใช้มือถู ยิ่งดีขึ้นไปอีก ช่วยสะบัดไขมันที่แขนให้ออกไป

ล้างจาน

แม้จะไม่ได้ขยับตัวมากนัก แต่ก็สามารถเบิร์นได้อยู่นะคะ ประมาณ 63 แคลอรี / 30 นาที

ซักและตากผ้า

หลายคนอาจจะใช้เครื่องซักผ้าใช่ไหมค่ะ คงคิดว่าจะได้เบิร์นตอนไหน? ก็ตอนที่เราต้องแยกผ้าสีกับผ้าขาวออกจากกัน แล้วไหนจะยังกลับผ้าก่อนซัก ลากยาวไปถึงช่วงเวลาที่เราต้องสะบัดผ้าเพื่อตากนั่นอีกไงค่ะ สามารถเผาผลาญพลังงานได้ 75 ? 100 แคลอรี่แล้วค่ะ

ล้างรถ

ใครหลายคนที่รักรถทั้งหลาย คงคุ้นชินกับการถอยจอดเข้าร้านคาร์แคร์ แนะนำให้ลองเปลี่ยนมาล้างรถด้วยตัวเองดูนะคะ เพราะแค่ครึ่งชั่วโมงสามารถเผาผลาญได้มากถึง 150 แคลอรี่เลยทีเดียว โดยพยายามงดใช้สายยางนะคะ ให้ใช้ขันตักน้ำจะยิ่งช่วยเบิร์นเข้าไปอีก

ทำสวน

บ้านใครปลูกพืชผักสวนครัวกินเองยิ่งได้เปรียบในข้อนี้เลยค่ะ นอกจากได้ผักปลอดสารพิษมากินแล้ว ยังช่วยเบิร์นได้ถึง 330 แคลอรี่ในเวลาเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น เมื่ออยู่ในสวนอาจจะต้องลุกๆ นั่งๆ อยู่บ่อยครั้งเป็นการขยับตัวคล้ายท่าสควอทเลยด้วย

อย่ามัวแต่กินกับนอนกันอยู่นะคะ รีบๆ ลุกขึ้นมาช่วยกันทำงานบ้าน ถือเป็นการออกกำลังกายได้ง่ายๆ แบบไม่ต้องเสียเงินไปเข้าฟิตเนสอีกด้วย ที่สำคัญงดใช้เครื่องทุ่นแรงด้วยน้า ทำทุกอย่างด้วยมือเราเราเองจะยิ่งช่วยเบิร์นได้อีกหลายเท่าเลยค่า


ออกกำลังกาย

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่