บริหารแขน 3 ท่า 10 นาทีต่อวันแล้วคุณจะเจอผลลัพธ์ที่น่าทึ่ง

อ่าน 11,638

วันนี้เราได้นำเคล็ดลับวิธีของสาวเกาหลีคนหนึ่งที่เธอทดลองออกกำลังบริหารยืดแขนเพียงแค่ 3 ท่า ในเวลา 10 นาทีต่อวันโดยทำต่อเนื่องประจำเป็นเวลา 1 เดือน ผลลัพธ์ที่ได้พบว่ารอบแขนของเธอลดลงไปถึง 13 ซม. น่าทึ่งมาก ได้ยินแบบนี้แล้วอย่ารอช้า เราตามไปดูเคล็ดลับลดแขนที่นำมาฝากกันเลยค่ะ

1.เตรียมความพร้อมร่างกายเสมอ

ทุกครั้งที่เราออกกำลังกายควรจำให้ขึ้นใจว่าต้องอบอุ่นร่างกายเตรียมความพร้อมกันอยู่เสมอ เพื่อลดอาการกล้ามเนื้อตึงจนนำไปสู่การบาดเจ็บในการออกกำลังกายได้ แน่นอนว่าแค่ยืดแขนง่ายๆ แบบนี้ก็ถือว่าเป็นการออกกำลังที่ใช้แรง ดังนั้นเราต้องวอร์มกล้ามเนื้อแขนเพื่อเตรียมความพร้อมกันอยู่ตลอดเวลา โดยท่าวอร์มก็มีง่ายๆ เพียงแค่ใช้มือซ้ายสัมผัสแตะยืดไปด้านหลัง และยืดมือขวาขนานลงไปกับพื้นค้างไว้ 30 วินาที ทำสลับไปมาซ้ายขวา 3 เซ็ท แค่นี้ก็เตรียมความพร้อมให้กล้ามเนื้อได้คลายตัวได้ดีกว่าเดิม

2.ท่ายืดเปิดปิดแขน

มาเริ่มกันที่ท่าแรก ท่านี้เราจะยืนในตำแหน่งตัวตรง หากกลัวหลังงอก็อาจจะหาตัวช่วยอย่างผนังห้องเป็นตัวยืดเกาะวางระนาบไว้ จากนั้นยกแขนสองข้างขึ้นมาตั้งฉากงอแขน 90 องศาแล้ววางแขนทั้งสองไว้ที่ด้านหน้าของใบหน้า จากนั้นค่อยๆ ทำการเคลื่อนไหวเปิดแขนทั้งสองอย่างช้าๆ เพื่อให้กล้ามเนื้อแขนได้ออกแรง แขนทั้งสองข้างควรวางขนานกับพื้น ทำติดต่อกัน 30 ครั้ง และพักเป็นเวลา 20 วินาที และเริ่มทำใหม่ให้ครบ 3 เซ็ท

3. ท่ายืดหลังและแขน

ต่อไปเราจะทำการยืดกล้ามเนื้อหลังและแขนให้ตรง โดยใช้มือขวาแตะที่หลังจากศีรษะลงมาให้สุดแรง จากนั้นใช้มือซ้ายเหยียดแขนขนานไปทางด้านซ้ายนับหนึ่ง สลับมาทำกับแขนฝั่งขวาไปมา ประมาณ 30 วินาที โดยทำสลับไปมาให้ครบ 3 เซ็ท และพยายามให้แขนขนานตรงให้ได้มากที่สุด เพื่อให้กล้ามเนื้อแขนได้ออกกำลังเพิ่มประสิทธฺการลดไขมันตามรอบแขนได้มากยิ่งขึ้น

4.ท่ายืดกดแขน

ท่าต่อไปเป็นท่ายืดกดแขน โดยนำแขนขวาเหยียดขนานบิดตัวออกแรงมาทางด้านซ้าย แล้วใช้แขนซ้ายพับงอแขนสอดเข้าที่แขนด้านขวา ใช้แรงกดแขนกดแขนที่เหยียดยึดเข้าหาลำตัวค้างไว้ 30 วินาที จากนั้นสลับไปทำอีกฝั่งแบบเดียวกันในทางด้านขวาเพื่อยืดกล้ามเนื้อแขน ทำข้างละ 3 เซ็ทเบาเบาเป็นอันพอ

5. ผ่อนคลายกล้ามเนื้อไม่ให้ตึง

หลังจากเสร็จสิ้นการยืดแขนครบทั้ง 3 ท่าแล้ว ควรยืดผ่อนคลายกล้ามเนื้ออีกครั้ง โดยยกแขนหนึ่งข้างงอลงมาตั้งฉากจากด้านบนไปด้านล่าง จากนั้นใช้แขนอีกฝั่งกดตรงบริเวณข้อศอกเพื่อยืดยืดกล้ามเนื้อบริเวณใต้แขนทำค้างไว้ประมาณ 30-60 วินาทีให้ครบทั้งสองข้างวิธีนี้นอกจากจะทำให้แขนเฟิร์มยังลดอาการปวดเนื้อปวดตัวที่อาจเกิดจากกล้ามเนื้ออักเสบได้

เพียงใช้เวลา 10 นาทีต่อวันลองทำต่อเนื่องเป็นประจำ การลดส่วนแขนหนาให้เล็กลงก็คงจะเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นสำหรับสาวๆ แต่ทั้งนี้ก็ควรทำเป็นประจำให้เป็นวินัย ไมนานก็คงพร้อมโชว์แขนเล็กเนียนได้อย่างมั่นใจแน่นอนค่ะ


ออกกำลังกาย

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่