7 ทะเลน้ำจืด 2024 เล่นน้ำคลายร้อน พักผ่อนชิลๆ ได้ทั้งครอบครัว

อ่าน 6,486

ในช่วงหน้าร้อนการเล่นน้ำก็เป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่ช่วยคลายร้อนได้เป็นอย่างดี ซึ่งวันนี้ GangBeauty มี 7 ทะเลน้ำจืดทั่วไทย มาแนะนำกัน ไปสนุกสนานกับการเล่นน้ำ กินอาหารอร่อยๆ ในบรรยากาศแบบชิลๆ ที่สามารถจะไปกันเป็นก๊วน หรือไปกันทั้งครอบครัวก็ได้ทั้งนั้น  ใครอยู่ใกล้ที่ไหน ก็ไปชิลกันที่นั่นเลย


1. หาดเจ้าราม จังหวัดสุโขทัย

หาดเจ้าราม ตั้งอยู่ภายในอ่างเก็บน้ำห้วยหนองเคาะ โอบล้อมด้วยวิวธรรมชาติและภูเขา  เหมาะกับการพาครอบครัวมาเที่ยวพักผ่อน มีซุ้มอาหารไว้บริการ และสามารถลงเล่นน้ำได้ หรือจะนั่งหย่อนขาในน้ำก็ได้ตามแต่ใจ

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ก หาดเจ้าราม


2. เขื่อนแควน้อยบำรุงแดน จังหวัดพิษณุโลก

เขื่อนแควน้อยบำรุงแดน  เป็นโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  มีลักษณะเป็นอ่างเก็บน้ำอเนกประสงค์ขนาดใหญ่สามารถเก็บกักน้ำได้ 769  ล้าน ลบ.ม. พื้นที่ที่เปิดให้ประชาชนมาเที่ยวเล่นน้ำได้นั้นจะอยู่บริเวณท้ายเขื่อน โดยจัดทำพื้นที่ให้เหมาะสมกับการเล่นน้ำ ปรับทัศนียภาพให้สวยงาม และปลอดภัยต่อนักท่องเที่ยว มีการเปิดน้ำจากเขื่อนเพียงแค่ประมาณ 3 เดือน ซึ่งในช่วงปีนี้จะเปิดระหว่างวันที่ 5 กุมภาพันธ์ - 31 พฤษภาคม 2561

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ก เขื่อนแควน้อยบำรุงแดน


3. หาดผาเต่า จังหวัดอุตรดิตถ์

หาดผาเต่า  เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติริมแม่น้ำน่าน มีพื้นที่นั่งชิลริมแม่น้ำ อากาศเย็นสบาย และยังมีพื้นที่เล่นน้ำริมฝั่งแม่น้ำสุดเย็นฉ่ำ พร้อมทั้งแพไม้ไผ่ให้นักท่องเที่ยวได้นั่งเล่นชิลๆ มีสะพานแขวนให้นักท่องเที่ยวได้เดินข้ามฝั่งไปมา ถือเป็นจุดถ่ายรูปเซลฟี่เด็ดที่ไม่ควรพลาด

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ก อุตรดิตถ์ 24 ชั่วโมง


4. หาดหินสวยน้ำใส จังหวัดน่าน

เป็นหาดหินแม่น้ำสลับกับหาดทรายกว้าง นักท่องเที่ยวสามารถที่จะมาลงเล่นน้ำคลายร้อนกับแม่น้ำน่านสุดเย็นฉ่ำได้บริเวณนี้ ด้วยมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งซุ้มนั่งริมแม่น้ำ ร้านค้า ร้านอาหาร ร้านขายเครื่องดื่ม ห้องน้ำ มีลานจอดรถไว้รองรับนักท่องเที่ยว

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ก อพท.สำนักงานพื้นที่พิเศษเมืองเก่าน่าน


5. อ่างเก็บน้ำห้วยใหญ่ตะคร้อ จังหวัดนครสวรรค์

เป็นอ่างเก็บน้ำที่มีทัศนียภาพที่สวยงาม ซึ่งจะมีส่วนหนึ่งเป็นหาดทรายกว้าง เปิดให้นักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวพักผ่อน เล่นน้ำคลายร้อนกันอย่างจุใจ มีร้านค้าร้านอาหาร จำพวกของกินง่ายๆ เปิดให้บริการ

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ก Nakhonsawan-Phichit


6. หาดปราสาททอง จังหวัดบุรีรัมย์

หาดปราสาททอง มีลักษณะเป็นหาดทรายรอบๆ อ่างเก็บน้ำจืดกว้าง อากาศเย็นสบาย ลมพัดตลอดทั้งวัน บรรยากาศเงียบสงบ เหมาะที่จะมานั่งพักผ่อน กินอาหารกลางวันกับครอบครัว

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ก หาดปราสาททอง


7. หาดแห่ จังหวัดนครพนม

หาดแห่ หรือหาดแห่ทะเลอีสาน เป็นหาดทรายและหินแม่น้ำบนเกาะเล็กๆ กลางแม่น้ำโขง สามารถเล่นน้ำได้ ชาวบ้านได้ทำแพไม้ไผ่เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้นั่งพักผ่อนเย็นๆ และยังมีกิจกรรมสนุกๆ รออยู่มากมาย เช่น การเล่นห่วงยาง เจ็ตสกี และบานาน่าโบ๊ท ทั้งนี้ก็มีร้านอาหารประมาณ 10 ร้านให้บริการอยู่ด้วย

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ก หาดแห่ ร้านครัวติ๋งลี่ ธงสีแสด


ท่องเที่ยว

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่