10 วัดใกล้กรุงเทพ 2024 ไหว้พระทำบุญใกล้กรุงเทพ เดินทางง่าย ไปเช้า-เย็นกลับ

อ่าน 7,513

การไหว้พระ ทำบุญ ถือเป็นกิจกรรมที่ถือปฏิบัติกันมาอย่างยาวนาน โดยฉพาะช่วงวันพระใหญ่ หรือวันหยุดยาว เรามักจะเห็นพุทธศาสนิกชนเดินทางไปกราบไหว้ของพรสิ่งศักดิ์ เพื่อความเป็นสิริมงคลกับชีวิต และวันนี้ GangBeauty ก็ขอเอาใจสายบุญด้วยการแนะนำ 10 วัดใกล้กรุงเทพฯ ที่เดินทางง่าย ใช้เวลาไม่นาน จะไปเช้าเย็นกลับก็สะดวก ว่าแต่จะมีวัดไหนกันบ้างตามไปดูกันเลย


1.วัดพนัญเชิงวรวิหาร พระนครศรีอยุธยา

"พระพุทธไตรรัตนนายก" หรือหลวงพ่อโต พระคู่บ้านคู่เมืองอยุธยามาช้านาน เป็นพระพุทธรูปปูนปั้นปางมารวิชัยขัดสมาธิราบ หน้าตักกว้าง 20 เมตรเศษ สูง 19 เมตร เป็นพระพุทธรูปขนาใหญ่ที่สุดในพระนครศรีอยุธยา


2. วัดป่าเลไลยก์ สุพรรณบุรี

วัดเก่าแก่ที่มีชื่อเสียงของจังหวัดสุพรรบุรี มีผู้คนจากทั่วสารทิศเดินทางมากราบสักการะหลวงพ่อโต พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของสุพรรณบุรี เพื่อความเป็นสิริมงคล


3. วัดพระพุทธบาทราชวรมหาวิหาร สระบุรี

วัดพระพุทธบาทราชวรมหาวิหาร ภายในมีปูชนียสถานที่สำคัญคือ "รอยพระพุทธบาท" ให้ประชาชนได้สักการะ กราบไหว้ และนอกจากนี้ ภายในบริเวณวัดยังมีพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระพุทธบาท ( วิหารหลวง ) ซึ่งเป็นเก็บรวบรวมศิลปวัตถุอันมีค่ามากมายด


4. วัดโสธรวรารามวรวิหาร ฉะเชิงเทรา

สักการะ  "หลวงพ่อโสธร" พระพุทธรูปปูนปั้นปางสมาธิ อันเป็นศูนย์รวมศรัทธาของชาวแปดริ้วและพุทธศาสนิกชนทั่วไป


5. วัดหลวงพ่อปากแดง นครนายก

สักการะ "หลวงพ่อปากแดง" พระพุทธรูปปางสมาธิ เป็นศิลปะสมัยล้านช้าง จีวรเป็นลายดอกพิกุล พระโอษฐ์แย้มทาสีแดงเห็นชัด ชาวบ้านจึงเรียกว่า "หลวงพ่อปากแดง" สิ่งที่เด่นสะดุดตา คือ ที่ปากของหลวงพ่อมีสีแดงสด เหมือนมีผู้นำลิปสติกไปทาไว้


6. วัดม่วง อ่างทอง

สักการะ "พระพุทธมหานมินทร์ศากยมุนีศรีวิเศษชัยชาญ" หรือหลวงพ่อใหญ่ พระพุทธรูปองค์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ขนาดหน้าตักกว้าง 62 เมตร สูง 93 เมตร เชื่อกันว่าหากสัมผัสที่ปลายพระหัตถ์แล้วขอพรเกี่ยวกับอาชีพการงาน ความก้าวหน้าจะสมปรารถนา


7. วัดโกรกกราก สมุทรสาคร

พระพุทธรูปสวมแว่นดำ ที่มีตำนานเล่าว่า ในสมัยก่อนได้เกิดโรคระบาดขึ้น  ชาวบ้านจึงพากันมาบนบานศาลกล่าวว่าถ้าตาหายแดงจะนำแผ่นทองมาปิดที่ดวงตาขององค์พระศิลาแลง ปรากฏว่าชาวบ้านที่เป็นโรคตาแดงพากันหายจนเกือบหมดทั้งหมู่บ้าน จึงได้มีการนำแผ่นทองมาปิดที่ดวงตาของพระศิลาแลง ต่อมาพระครูธรรมสาคร ญาณวฒโน หรือหลวงปู่กรับ เจ้าอาวาสในสมัยนั้น ได้หาอุบายเพื่อไม่ให้ญาติโยมปิดทองที่ตาองค์พระอีกต่อไป โดยนำแว่นดำมาใส่ให้พระศิลาแลง หลังจากนั้นเป็นต้นมาชาวบ้านจึงนำแว่นตามาถวายแทนการปิดทองที่ดวงตาพระพุทธรูปองค์นี้แทน


8. วัดบางกุ้ง สมุทรสงคราม

สักการะ "หลวงพ่อโบสถ์น้อย" หรือหลวงพ่อนิลมณี หรือหลวงพ่อดำ ที่ประดิษฐานอยู่ภายในโบสถ์ปรกโพธิ์ หนึ่งในอันซีนไทยแลนด์อันเกิดจากโบสถ์เก่าแก่ที่ถูกปกคลุมด้วยรากไม้ใหญ่ ทั้งต้นโพธิ์ ต้นไกร ต้นไทร และต้นกร่าง


9. วัดเขาชีจรรย์ ชลบุรี

สักการะ "พระพุทธมหาวชิรอุตตโมภาสศาสดา" พระพุทธรูปแกะสลักลายเส้น บนหน้าผา เขาชีจรรย์ โดยใช้แสงเลเซอร์ยิงลงบนพื้นหินเป็นพระพุทธรูปแบบประทับนั่งปางมารวิชัย มีความสูง 109 เมตร หน้าตักกว้าง 70 เมตร ฐานบัวหรือบัลลังก์สูง 21 เมตร รวมความสูงขององค์พระและบัลลังก์ทั้งสิ้น 130 เมตร


10. วัดไร่ขิง นครปฐม

สักการะ "พระพุทธรูปหลวงพ่อวัดไร่ขิง" พระพุทธรูปเนื้อทองสัมฤทธิ์ปางมารวิชัย พุทธลักษณะงดงามด้วยพุทธศิลป์ 3 สมัย คือ พระรูปผึ่งผายแบบเชียงแสน พระหัตถ์เรียวงามแบบสุโขทัย และพระพักตร์งดงามในแบบรัตนโกสินทร์ สันนิษฐานว่าเป็นฝีมือช่างสมัยไทยล้านนาและล้านช้าง


ท่องเที่ยว

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่