ปั้นหุ่นให้เอวเอส เอวคอด ง่ายๆ 5 ขั้นตอนก่อนอาบน้ำ

198

สำหรับผู้หญิงหลายๆ คนแล้ว การที่มีรูปร่างสมส่วนหรือหุ่นที่ดีนั้นเป็นเรื่องสำคัญ เพราะการที่เรามีรูปร่างที่ดี จะส่งผลให้เราเป็นสาวเจ้าเสน่ห์ น่าสนใจ มีแรงดึงดูดให้ผู้คนไม่ว่าจะเป็นเพศเดียวกันหรือต่างเพศสนใจได้ง่าย ดังนั้นสาวๆ ที่อยากจะปั้นหุ่นให้เป็นรูปแบบนาฬิกาทราย เอวเอส เอวคอด งานนี้ไม่ใช่เรื่องยากเลยค่ะ ถ้าอยากรู้ว่าจะมีท่าอะไรบ้างก็ตามมาดูกันเลย

1. Heel Taps

สำหรับท่าที่ 1 Heel Taps นะคะ มีวิธีการออกกำลังกาย ดังนี้
1. เริ่มต้นให้สาวๆ นอนหงายราบไปกับพื้น ชันเข่าขึ้นมา แล้วแยกปลายเท้าของเราเล็กน้อย
2. ยืดแขนขวาของสาวๆ ขึ้นมาแตะที่บริเวณข้อเท้าขวาของเรา แล้วเกร็งหน้าท้องเล็กน้อย
3. ทำเช่นเดียวกับข้อ 2. แต่สลับข้างจากขวาเป็นซ้าย ทำครบทั้ง 3 ข้อนับเป็น 1 ครั้ง ทำทั้งหมด 20 ครั้ง นับเป็น 1 เซ็ต สาวๆ ทำทั้งหมด 4 เซ็ตค่ะ

2. Glute Bridge

สำหรับท่าที่ 2 Glute Bridge นะคะ มีวิธีออกกำลังกาย ดังนี้
1. เริ่มต้นให้สาวๆ นอนหงายราบไปกับพื้น ชันเข่าขึ้นมา พับขาเข้าหากัน แล้วคว่ำมือทั้ง 2 ข้างลงกับพื้น
2. สูดลมหายใจเข้า เกร็งกล้ามเนื้อบริเวณก้น ยกสะโพกขึ้นในแนวเส้นตรง พร้อมกับปล่อยลมหายใจออกค่ะ
3. คลายกล้ามเนื้อบริเวณก้นที่เกร็งก่อนหน้า ลดสะโพกลง กลับมาอยู่ในท่าเริ่มต้น ทำครบทั้ง 3 ข้อ นับเป็น 1 ครั้ง ทำทั้งหมด 25 ครั้ง นับเป็น 1 เซ็ต สาวๆ ทำทั้งหมด 4 เซ็ตค่ะ

3. Scissor Kicks

สำหรับท่าที่ 3 Scissor Kicks นะคะ มีวิธีออกกำลังกาย ดังนี้
1. เริ่มต้นให้สาวๆ นอนหงายราบไปกับพื้น เหยียดปลายเท้าของเราให้ราบไปกับพื้นเช่นเดียวกัน
2. ใช้มือของเรารองตรงบริเวณก้น ยกขาทั้ง 2 ข้างขึ้น แล้วเกร็งหน้าท้อง
3. ยกขาข้างขวาขึ้นมาทำมุม 45 องศากับพื้น ค่อยๆ เอาขาลงหลังจากค้างไว้ 5 วินาที
4. ทำเช่นเดียวกับข้อ 3 แต่สลับข้างจากขวาเป็นซ้าย ทำครบทั้ง 4 ข้อ นับเป็น 1 ครั้ง ทำทั้งหมด 20 ครั้ง นับเป็น 1 เซ็ต สาวๆ ทำทั้งหมด 4 เซ็ตค่ะ

4. Bicycle Crunch

สำหรับท่าที่ 4 Bicycle Crunch นะคะ มีวิธีออกกำลังกาย ดังนี้
1. เริ่มต้นให้สาวๆ นอนหงายราบไปกับพื้น หลังจากนั้นให้ชันขาขึ้น
2. ใช้มือของเราประคองบริเวณศีรษะ เกร็งหน้าท้อง แล้วยกตัวขึ้น
3. บิดตัวไปทางด้านขวาพร้อมกับดึงหัวเข่าด้านซ้ายเข้าหาตัว
4. ทำเช่นเดียวกับข้อ 3 แต่สลับข้างจากบิดตัวไปทางขวาเป็นบิดตัวไปทางซ้าย แล้วดึงหัวเข่าด้านขวาเข้าหาตัวแทน ทำครบทั้ง 4 ข้อ นับเป็น 1 ครั้ง ทำทั้งหมด 20 ครั้ง นับเป็น 1 เซ็ต สาวๆ ทำทั้งหมด 3 เซ็ตค่ะ

5. Basic Plank

สำหรับท่าที่ 5 Basic Plank นะคะ มีวิธีออกกำลังกาย ดังนี้
1. เริ่มต้นให้สาวๆ นอนคว่ำ เกร็งคอ ยกศีรษะให้ลอยเหนือพื้น เหยียดตัวให้ตรง
2. ตั้งศอกทั้ง 2 ข้างกับพื้น โดยระยะห่างของศอกทั้ง 2 ข้างห่างกันประมาณ 1 ช่วงไหล่
3. ค่อยๆ ยันตัวของสาวๆ ขึ้น ยกสะโพก เกร็งคอและลำตัวให้อยู่ในระนาบเดียวกัน ค้างไว้ 30 วินาที ทำครบทั้ง 3 ข้อ นับเป็น 1 ครั้ง ทำทั้งหมด 15 ครั้ง นับเป็น 1 เซ็ต สาวๆ ทำทั้งหมด 2 เซ็ตค่ะ

เป็นยังไงกันบ้างคะสาวๆ สำหรับท่าออกกำลังกายทั้งหมด 5 ท่าที่เราได้เตรียมมาเพื่อสาวๆ ที่ต้องการปั้นหุ่น ปั้นเอวให้กลายเป็นเอวเอส เอวคอดได้อย่างสวยงาม เพียงแค่มีวินัยกับตัวเอง ทำเป็นประจำสม่ำเสมอ เสียสละเวลาสักนิด ก่อนอาบน้ำก็ได้ค่ะ ทำทุกวันๆ เพียงเท่านี้ หุ่นเอวเอสของสาวๆ ก็จะสามารถได้มาง่ายๆ แล้ว

โพสใกล้เคียง