รวม 9 ถนนข้าว จุดเล่นสงกรานต์สาดน้ำทั่วไทย

อ่าน 2,624

สงกรานต์ปี 2561 นี้ หากใครกำลังหาจุดเล่นน้ำเด่นๆ อยู่ล่ะก็ GangBeauty มีบรรดาถนนข้าวต่างๆ มาแนะนำกันจ้า เรียกได้ว่าใกล้ที่ไหนก็ไปลุยที่นั่นได้เลย เพราะนอกจากถนนข้าวสาร กรุงเทพฯ จะเป็นที่โด่งดังสำหรับการสาดน้ำสงกรานต์แล้ว ในจังหวัดต่างๆ ก็ได้เนรมิตพื้นที่ให้กลายเป็นถนนข้าวที่เอาไว้เล่นสาดน้ำกันอีกด้วย ส่วนจะมีพิกัดสุดมันส์ที่ไหนบ้างนั้น ตามไปดูพร้อมๆ กันเลยจ้า

1. ถนนข้าวหอมมะลิ จ.ร้อยเอ็ด

www.jangkhao.org

การจัดงานในครั้งนี้ เน้นความสนุกสนานทุกภาคส่วนมีส่วนร่วม ถือเป็นกิจกรรมที่น่าสนใจ ทั้งการประกวดอาหารอีสาน การประกวดผู้สูงอายุ การแข่งขันกีฬามวยบึงพลาญชัย การประกวดทูตสงกรานต์ร้อยเอ็ด Boy And Girl การแสดงของศิลปินเดอะกั๊ก และ ก้อง ห้วยไร่ นับเป็นการให้ความสำคัญและเปิดพื้นที่ให้เยาวชนหนุ่มสาวเป็นอันดับแรก เพื่อการแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ต่อไป

ซึ่งในแต่ละวันของการจัดงานก็จะมีกิจกรรมต่างๆ ดังนี้

วันที่ 13 เมษายน 2561

เวลา 06.30 น. ร่วมทำบุญตักบาตร ณ บริเวณลานสาเกตนคร ร่วมสรงน้ำพระพุทธรูปพระสังกัจจายน์

เจ้าพ่อหลักเมือง เจ้าพ่อมเหศักสักดานุภาพ

- กิจกรรมประกวดผู้สูงอายุ

- การแข่งขันมวยบึงพลาญชัย

- การประกวดอาหารอีสาน

- ฟรีคอนเสิร์ต

เวลา 13.00 น.

- กิจกรรมปาตี้โฟมพร้อมอ่างฟองน้ำขนาดใหญ่

- การสรงน้ำพระสงฆ์/รดน้ำดำหัวขอพรผู้สูงอายุ

- การประกวดทูตสงกรานต์ ร้อยเอ็ด BOY & GIRL

- ชมการแสดงคอนเสิร์ตจากค่าย Sound Me HANG Recocord วง The KUGG และ ก้อง ห้วยไร่

ขอบคุณข้อมูลจาก www.jangkhao.org


2. ถนนข้าวปั้นสาดสุข กรุงเทพฯ

www.bangkokbiznews.com

บริษัท นัมเบอร์วันแลนด์ จำกัด (ส่วนหนึ่งของนัมเบอร์วันกรุ๊ป)  ผู้พัฒนานัมเบอร์วันพลาซ่า  ภายใต้สโลแกน " Shop Chill  Feel good  เติมสุขทุก  Lifestyle"  ชวนร่วมงานใหญ่ "สงกรานต์นัมเบอร์วัน  ถนนข้าวปั้นสาดสุข" เอาใจคนติดลมเทศกาลสงกรานต์เชิญมางานนี้ได้ต่อเนื่องเลย  โดยภายในงานจะจัดให้มีการสรงน้ำพระพุทธสิหิงค์เพื่อเป็นสิริมงคล, ทำบุญตักบาตรน้ำดื่ม, มีการแสดงวัฒนธรรมไทยโบราณ อาทิ  รำกลองยาว, ลำตัด  และละครลิงฟรีทุกวัน นอกจากนี้ยังมีฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินดัง และร้านอาหารไทยโบราณอีกมากมายให้เดินชิวกันทั่วงาน

สำหรับผู้ที่เข้าร่วมงานที่แต่งกายด้วยชุดไทยจะมีทีมงานถ่ายภาพที่ระลึกให้ฟรีพร้อมมอบภาพให้ 1 ใบ ส่วนแฟนเพจ นัมเบอร์วันพลาซ่า รับซองกันน้ำฟรี เมื่อเข้าร่วมกิจกรรมภายในงานโดยงานจะเริ่มตั้งแต่วันศุกร์ที่ 20 - 26 เมษายนนี้ พิเศษสุดๆ สำหรับในวันเสาร์ที่ 21  เมษายน จะเนรมิตให้มีปาร์ตี้โฟมตั้งแต่ "เที่ยงวันยันเที่ยงคืน" เอาใจวัยมันส์กันอย่างสุดเหวี่ยง  ณ  นัมเบอร์วันพลาซ่า ตรงข้ามมหาวิทยาลัยรามคำแหง 2 บางนา - ตราด กม.8

ขอบคุณข้อมูลจาก www.bangkokbiznews.com


3. ถนนข้าวดอกข่า จ.พังงา

www.naewna.com

นายสิริธร บัวแก้ว รองนายกเทศมนตรีตำบลคึกคัก เปิดเผยว่า ปีนี้ซึ่งเป็นครั้งที่ 2 ที่เทศบาลตำบลคึกคักจะทำการจัดถนนข้าวดอกข่า โดยพบว่าหลังจากได้มีการจัดครั้งที่ 1 มีประชาชนจำนวนมากเรียกร้องให้มีการขยายอุโมงค์น้ำ ปีนี้เทศบาลจึงได้มีการขยายอุโมงค์น้ำให้ยาวขึ้นเป็น 100 เมตร ซึ่งจะสามารถรองรับปริมาณนักท่องเที่ยวที่คาดว่าจะเขามาในพื้นที่เขาหลักในช่วงวันหยุดยาวที่มากขึ้นจากยอดการจองห้องพัก ด้านบนเวทีก็จะมีกิจกรรมการแสดงเป็นช่วงๆ สลับกันไปจนถึง 4 ทุ่ม นอกจากนั้นยังมีการบูทแสดงของเกษตรกรที่ยังคงปลูกข่าวดอกข่า เพื่อให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติได้รู้จักข้าวดอกข่า ว่าเป็นอย่างไร

ขอบคุณข้อมูลจาก www.tnews.co.th


4. ถนนข้าวก่ำ จ.กาฬสินธุ์

thainews.prd.go.th

งานประเพณีสงกรานต์ "สงกรานต์ดีโน่สินธุ์ ถิ่นคนน่ารัก" บริเวณจากหน้าโรงมวยถึงวงเวียนไดโนเสาร์หรือถนนข้าวก่ำ จัดเตรียมทั้งอุโมงน้ำ ไดโนเสาร์พ่นน้ำ ไว้คลายร้อนและยังเตรียมจัดซุ้มอาหารที่มีชื่อเสียงของจังหวัดกาฬสินธุ์ จำนวนกว่า 30 ซุ้ม ไว้คอยบริการนักท่องเที่ยว นอกจากนั้นยังจัดให้มีกิจกรรมสรงน้ำพระ , สรงน้ำอนุสาวรีย์พระยาชัยสุนทร ( เจ้าโสมพะมิตร ) เจ้าเมืองคนแรก , สรงน้ำศาลเจ้าพ่อหลักเมือง และสถานที่สำคัญอื่นๆ นอกจากนั้นยังเตรียมจัดให้มีขบวนแห่สงกรานต์อย่างยิ่งใหญ่ พร้อมการแสดงดนตรีและการแสดงบนเวทีของนักร้องนักแสดงชื่อดังมากมาย เช่น ตั้ม เดอะสตาร์ , ลาล่า ลูลู่ , เป๊กกี้ ศรีธัญญา , อั่น เดอะสตาร์, แกงส้ม เดอะสตาร์ , เปาวลี พรวิมล เป็นต้น

ขอบคุณข้อมูลจาก thainews.prd.go.th


5. ถนนข้าวโพด จ.นครราชสีมา

www.matichon.co.th

โดยเทศบาลเมืองปากช่องได้เนรมิตถนนเทศบาลตั้งแต่สี่แยกกลางเมืองถึงสายน้ำคลองลำตะคอง ระยะทาง 2 กม. ให้เป็น "ถนนข้าวโพด" เพื่อให้เป็นจุดเล่นสาดน้ำสงกรานต์ พร้อมทั้งมีการแสดงดนตรีรวมถึงการละเล่นต่างๆ โดยหนุ่มสาวขอให้แต่งตัวชุดโจงกระเบนคนไทยโคราชตามประเพณี

โดยประชาชนจะนำรถยนต์ที่บรรทุกถังน้ำออกมาเล่นสาดน้ำไปตามถนนคู่ขนานทั้ง 2 ด้านอย่างสนุกสนาน และมีร้านจำหน่ายอาหารตั้งอยู่ริมถนนตลอดเส้นทาง สร้างรายได้ให้กับประชาชน

ขอบคุณข้อมูลจาก www.matichon.co.th


6. ถนนข้าวเหนียว จ.ขอนแก่น

www.matichon.co.th

จัดกิจกรรมขึ้น ระหว่างวันที่ 8?15 เม.ย. 2561 "สาดคักคัก สาดให้ม่วน" โดยมีการกำหนดจัดงานเป็น 2 ช่วง คือ ระหว่างวันที่ 8 ? 13 เม.ย.2561 ณ บริเวณริมบึงแก่นนคร จะเป็นการให้ความสำคัญกับการจัดงานเกี่ยวกับการส่งเสริมทำนุบำรุงพระศาสนา วัฒนธรรมประเพณี การละเล่น การแสดงกิจความเป็นพื้นบ้านวิถีอีสาน ไม่ว่าจะเป็นการทำบุญตักบาตร และการรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ การประกวดร้องเพลง "สุดยอดหมอลำแดนดอกคูน" ตลอดจนการแสดงวงดนตรีลูกทุ่งหมอลำฟรี และหนังจอยักษ์ การออกร้านจำหน่ายสินค้า

วันที่ 12 ? 15 เม.ย.2561 ณ บริเวณถนนข้าวเหนียว หรือ ถนนศรีจันทร์ ที่จะเป็นการแสดงออกถึงวัฒนธรรมประเพณีที่ร่วมสมัย แต่ยังคงความเป็นอีสานอยู่ด้วย ในกิจกรรมการจัดให้มี พิธีสรงน้ำพระธาตุนครเดิม และพิธีอัญเชิญพระพุทธพระลับ (พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองขอนแก่น) จากวัดธาตุ พระอารามหลวง ขบวนแห่พระพุทธพระลับ ? พระพุทธอภัยมงคลสมังคี ขบวนแห่สงกรานต์ การรดน้ำขอพรผู้สูงอายุในพื้นที่

ขอบคุณข้อมูลจาก www.thairath.co.th


7. ถนนข่าวแช่ จ.ปทุมธานี

www.tnews.co.th

งานสืบสานประเพณีสงกรานต์เปิดตำนานถนนข้าวแช่ปทุมธานี ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 12 ถึงวันที่ 13 เมษายนนี้ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดปทุมธานีหลังเก่าและหอนิทรรศน์ปทุมธานี

จังหวัดปทุมธานี เป็นอีกพื้นที่ที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม ทั้งชาวไทย ชาวไทยเชื้อสายจีน และชาวไทยเชื้อสายมอญ ที่ยังคงสืบทอดและอนุรักษ์วัฒนธรรมดั้งเดิมของชาวรามัญไว้จากรุ่นสู่รุ่น

โดยในช่วงสงกรานต์ก็จะมีการจัดกิจกรรมที่หลากหลาย ประกอบด้วยขบวนแห่วัฒนธรรมกว่า 2,000 คน จาก 7 อำเภอ ซึ่งแต่ละอำเภอก็จะแสดงถึงเอกลักษณ์ที่โดดเด่นสวยงาม เช่น ขบวนหางหงส์ธงตะขาบ ขบวนประเพณีลูกหนู ขบวนแตรวง การแสดงวัฒนธรรมไทย-รามัญ พิธีสรงน้ำพระพุทธรูป พิธีส่งข้าวแช่ พ่อเมือง ซึ่งมีเพียงที่นี่ที่เดียวในประเทศไทย การกวนกาละแม ประกวดก่อเจดีย์ทราย ประกวดหนูน้อยสงกรานต์ และการละเล่นพื้นบ้านของไทย

ขอบคุณข้อมูลจาก news.ch3thailand.com


8. ถนนข้าวปุ้น จ.นครพนม

ขอบคุร thai.tourismthailand.org

ระหว่างวันที่ 11 - 15 เม.ย. 2561 ณ ถนนข้าวปุ้น (หน้าด่านป่าไม้) เขตเทศบาลเมืองนครพนม และในเขตเทศบาลตำบลเรณูนคร จังหวัดนครพนม เทศบาลเมืองนครพนม ร่วมพิธีทำบุญตักบาตรในวันขึ้นปีใหม่ไทยริมฝั่งโขง ก่อเจดีย์ทรายตบปะทาย รดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ ฮดสรงพระธาตุประจำวันเกิดทั้ง 7 สนุกสนานกับการเล่นน้ำสงกรานต์บนถนนข้าวปุ้น ชิมข้าวปุ้น รสอร่อยเด็ดของนครพนม ชมการแข่งขันกีฬาพื้นบ้านสะบ้าทอย พร้อมร่วมทอดผ้าป่ามหาสงกรานต์ สืบสานวัฒนธรรมสองฝั่งโขงเชื่อมโยง 2 พระธาตุ (พระธาตุศรีโคตรบองและพระธาตุพนม) อ.เรณูนคร ไหว้พระรับศีล ตักบาตร สรงน้ำพระ"กิจกรรมบนถนนวัฒนธรรม" การแสดงวัฒนธรรมและวิถีชีวิตของชาวผู้ไทย ขบวนแห่พระเจ้าองค์แสน ขบวนแห่นางสงกรานต์ การประกวดนางฟ้าจำแลง ซุ้มวิถีชีวิต การแข่งขันชกมวยไทย  เล่นน้ำแบบหนุ่มสาวเรณู ดูดอุชนช้าง

ขอบคุณข้อมูลจาก thai.tourismthailand.org


9. ถนนข้าวสาร กรุงเทพฯ

www.matichon.co.th

กทม.กำหนดจัดงานเทศกาลสงกรานต์ที่สวนลุมพินี เขตปทุมวัน ระหว่างวันที่ 12-15 เมษายนนี้ ปีนี้ กทม.กำหนดจัดงานเทศกาลสงกรานต์ในแนวคิดย้อนยุค แบบวิถีไทย และเน้นความเรียบง่าย โดยเฉพาะในพื้นที่สวนลุมพินี จะขอความร่วมมือให้ประชาชนแต่งกายชุดไทยย้อนยุค เพื่อตอบรับกระแสสมัยนิยมต่อเนื่อง ภายในมีกิจกรรม อาทิ เล่นน้ำแบบไทย ไม่ใช้ปืนฉีดน้ำแรงดันสูง โดยจะจัดเจ้าหน้าที่กำชับประชาชนห้ามนำปืนฉีดน้ำแรงดันสูงเข้าไปภายในงาน และมีชุดไทยให้เช่าด้วย ส่วนในพื้นที่อื่นรอบกรุงเทพฯ นั้น เบื้องต้น ได้รับรายงานว่าบริเวณถนนสีลมและถนนข้าวสาร ภาคเอกชนจะจัดเทศกาลสงกรานต์ ซึ่ง กทม.จะขอให้จัดแบบเรียบง่ายเช่นกัน ส่วนจะแต่งกายย้อนยุคหรือไม่นั้น ไมได้บังคับ" นายทวีศักดิ์ กล่าวและว่า ทั้งนี้ขอให้กิจกรรมยึดมาตรการ 5 ป.ได้แก่ ปลอดแอลกอฮอล์ ปลอดโป๊ ปลอดแป้ง ปลอดปืนฉีดน้ำแรงดันสูง และประหยัดน้ำ

ขอบคุณข้อมูลจากจาก www.matichon.co.th


ท่องเที่ยว

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่