10 ที่เที่ยวหน้าหนาว 2024 พาไปกอดหมอกรับลมหนาว อัปเดตล่าสุด

อ่าน 6,455

ปักหมุด 10 ที่เที่ยวหน้าหนาว 2022-2023 เดินทางไปกอดหมอก รับลมหนาวเย็นฉ่ำหัวใจ

ช่วงนี้หลายๆ พื้นที่เริ่มมีอากาศเย็นโดยเฉพาะทางภาคเหนือของประเทศไทย อากาศดีๆ แบบนี้หลายคนคงจะเริ่มมองหาสถานที่เที่ยวพักผ่อนสำหรับวันหยุดที่กำลังจะถึงนี้แล้วใช่ไหมคะ วันนี้ GangBeauty จึงได้รวบรวมที่เที่ยวหน้าหนาว ที่เที่ยวยอดฮิตของฤดูกาลนี้ ให้ทุกคนได้ไปเช็คอิน สัมผัสอากาศเย็น และทะเลหมอกกัน ใครที่เป็นสายธรรมชาติชอบขึ้นดอยขึ้นเขา บอกเลยว่าจะต้องชอบมากๆ เราไปดูกันเลยค่ะว่าจะมีสถานที่ไหนน่าสนใจกันบ้าง


1. ดอยอินทนนท์

ที่เที่ยวหน้าหนาวแห่งแรกที่เราจะไปกันคือ ดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ ที่นี่คือยอดดอยสูงที่สุดในประเทศไทย อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมบนดอยอินทนนท์ที่ไม่ควรพลาดคือพระมหาธาตุนภเมทนีดล-นภพลภูมิสิริ พระมหาธาตุของของรัชกาลที่ 9 และพระราชินี ทั้งยังเป็นจุดชมวิวบนยอดดอยที่สวยงามมาก นอกจากนี้ยังมีจุดชมวิวทะเลหมอกกิ่งแม่ปาน ไฮไลท์สำคัญของการมาเที่ยวช่วงหน้าหนาว

ที่อยู่ : อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เลขที่ 119 ม.7 ตำบลบ้านหลวง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่

เวลาเปิด - ปิด : แล้วแต่สถานที่

เบอร์โทร : 053 286 729

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ - Doi Inthanon National Park


2. เขาค้อ

ที่เที่ยวหน้าหนาว เขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ คืออีกหนึ่งสถานที่เที่ยวยอดนิยมช่วงหน้าหนาวโดยเฉพาะนักล่าหมอก ด้วยที่นี่มีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี ทั้งยังมีสถานที่เที่ยวน่าสนใจหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็นวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว วัดสวยบนยอดเขามีจุดเด่นคือพระพุทธรูปองค์ใหญ่สีขาวเรียงกัน 5 องค์ หรือเรียกกันว่าพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ และเจดีย์พระธาตุผาแก้ว ตกแต่งลวดลายด้วยถ้วยกระเบื้อง หินสีต่างๆ วิจิตรสวยงาม ยังมีกังหันลมเขาค้อ จุดชมวิวเขาตะเคียนโง๊ะ พระตำหนักเขาค้อ และสถานที่น่าไปอีกมากมาย เขาค้อมีจุดชมวิวทะเลหมอกสวยๆ เยอะมาก อากาศก็ดี เหมาะจะมาพักผ่อนสุดๆ

ที่อยู่ : อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์

เวลาเปิด - ปิด : แล้วแต่สถานที่

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


3. ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง

ถ้าพูดถึงที่เที่ยวหน้าหนาวในภาคใต้ที่นักท่องเที่ยวจะได้ชมวิวทะเลหมอกได้อย่างเต็มตา ก็ต้องนึกถึงจุดชมวิวทะเลหมอกอัยเยอร์เวงเลยค่ะ โดยจุดชมวิวนี้ตั้งอยู่ในอำเภอเบตง จังหวัดยะลา มีไฮไลท์คือสกายวอล์คอัยเยอร์เวง สูง 2,038 ฟุต เหนือระดับน้ำทะเล ที่นักท่องเที่ยวจะได้ชมวิวทะเลหมอกและทิวทัศน์โดยรอบแบบ 360 องศา แถมยังหวาดเสียวไม่น้อยเพราะตัวพื้นทำจากกระจกใสมองเห็นด้างล่างได้อย่างชัดเจนค่ะ

ที่อยู่ :ตำบลอัยเยอร์เวง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา

เวลาเปิด - ปิด : สามารถเที่ยวชมได้ตลอดทั้งวัน

เบอร์โทร : 087 933 8770

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Skywalk Aiyerweng ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง เบตง ยะลา


4. บ้านรักไทย

มาพักผ่อนจิบชาอุ่นๆ ในบรรยากาศสไตล์จีนยูนนานกันที่ บ้านรักไทย ที่เที่ยวช่วงหน้าหนาวยอดฮิตในแม่ฮ่องสอน ที่นักท่องเที่ยวจะได้มาสัมผัสอากาศเย็นสดชื่นท่ามกลางสายน้ำและขุนเขา ชมวิวทะเลหมอก ถ่ายรูปกับไร่ชาขั้นบันได พร้อมชิมขาหมูหมั่นโถวเลิศรส ด้วยอากาศที่เย็นสบายบรรยากาศการตกแต่งสไตล์จีนทำให้หมู่บ้านรักไทยมีที่พักสวยๆ มากมายบริการแก่นักท่องเที่ยว ซึ่งหลายคนนิยมมาพักผ่อน เที่ยวชมไร่ช าถ่ายรูปสวยๆ กันที่ลีไวน์รักไทย รีสอร์ทกัน อีกหนึ่งกิจกรรมห้ามพลาดคือการล่องเรือท่ามกลางทะเลหมอก ชมความสวยงามของทิวทัศน์โดยรอบค่ะ

ที่อยู่ : หมู่ที่ 6 ตำบลหมอกจำแป่ อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน

เวลาเปิด - ปิด : สามารถเที่ยวชมได้ตลอดทั้งวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : บ้านรักไทย ( แม่ฮ่องสอน )


5. ทุ่งดอกบัวตองดอยแม่อูคอ

ที่เที่ยวหน้าหนาว ทุ่งดอกบัวตองดอยแม่อูคอ คืออีกหนึ่งจุดเช็คอินไม่ควรพลาดเมื่อมาแม่ฮ่องสอนเลยค่ะ โดยในช่วงพฤศจิกายน – ธันวาคมของทุกปี จะเป็นช่วงที่ดอกบัวตองบานสะพรั่งทั่วทั้งดอยแม่อูคอ เห็นได้ตั้งแต่ทางขึ้นไปจนถึงจุดชมวิว สามารถมองเห็นทุ่งดอกบัวตองสีเหลืองได้แบบ 360 องศาเลย ถ้ามาช่วงเช้าจะทันเห็นหมอกลอบปกคลุมบนยอดเขา แต่ถ้ามาช่วงเย็นพระอาทิตย์ตกดินก็จะได้ฟีลสวยไปอีกแบบค่ะ

ที่อยู่ : 1 ตำบลแม่อูคอ อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน

เวลาเปิด - ปิด : สามารถเที่ยวชมได้ตลอดทั้งวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


6. ไร่ชาฉุยฟง

หากใครมาเที่ยวเชียงรายช่วงหน้าหนาว ต้องไม่พลาด ไร่ชาฉุยฟง ไร่ชาขนาดใหญ่ในอำเภอแม่จัน ล้อมรอบไปด้วยธรรมชาติ ทิวเขา ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูปกับไร่ชาที่ปลูกลดหลั่นเป็นขั้นบันไดบนภูเขาสูง ถ่ายรูปออกมาแล้วสวยสุดๆ มีจุดชมวิวที่สามารถถ่ายรูปแบบพาราโนม่า นักท่องเที่ยวสามารถเดินเข้าไปในไร่ชา ยืมพร็อพถือตะกร้าโพสต์ท่าเก็บใบชากันได้ด้วย ภายในไร่ชาแห่งนี้ยังมีคาเฟ่ให้ได้อิ่มอร่อยกับเครื่องดื่ม เบเกอรี่ พร้อมซื้อผลิตภัณฑ์ของทางไร่ชากลับไปกันค่ะ

ที่อยู่ : 97 หมู่ 8 อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย

เวลาเปิด - ปิด : 08.30 - 17.30 น.

เบอร์โทร : 063 779 9555

เว็บไซต์ : https://www.chouifongtea.com/

เฟซบุ๊ก : CHOUI FONG TEA


7. ภูชี้ฟ้า

ภูชี้ฟ้า ยอดภูสูงในจังหวัดเชียงราย เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวหน้าหนาวยอดนิยมของนักล่าหมอก เพราะที่นี่ยอดเขาสูงที่สุดในเทือกเขาดอยผาหม่น และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงในจังหวัดเชียงราย อยู่ติดกับชายแดนไทย-ลาว นักท่องเที่ยวที่ขึ้นมายังภูชี้ฟ้าจะได้ชมทะเลหมอกสุดอลังไกลสุดลูกหูลูกตา แถมยังมีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี โดยจุดเด่นของภูแห่งนี้อยู่ที่ลักษณะของหน้าผาสูงชี้ยอดปลายแหลมไปทางฝั่งประเทศลาว จนกลายเป็นที่มาของชื่อภูชี้ฟ้านั่นเองค่ะ

ที่อยู่ : 43/1 หมู่ที่ 24 ตำบลตับเต่า อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย

เวลาเปิด - ปิด : 08.00 - 16.00 น.

เบอร์โทร : 084 807 9848

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า-Phu Chi Fa National Park


8. ภูทับเบิก

ที่เที่ยวหน้าหนาว ภูทับเบิก เป็นอีกจุดเช็คอินน่ามาในจังหวัดเพชรบูรณ์ นอกจากนักท่องเที่ยวจะได้มารับอากาศบริสุทธิ์ ชมทัเลหมอกโอบล้อมภูเขา ที่นี่ยังมีไฮไลท์เด็ดอย่างไร่กะหล่ำปลีสีเขียวลูกโตมากมายให้ทุกคนได้มาเดินชม ถ่ายรูป ช่วงเวลากลางคืนบนภูทับเบิกก็สวยงามไม่แพ้กัน นักท่องเที่ยวจะได้นอนดูดาวและชมแสงไฟยามค่ำคืนจากหมู่บ้านเบื้องล่าง เป็นภาพที่ระยิบระยับสวยงามมากเลยค่ะ

ที่อยู่ : ตำบลวังบาล อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์

เวลาเปิด - ปิด : สามารถเที่ยวชมได้ตลอดทั้งวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


9. ภูลมโล

มาถ่ายรูปชมความสวยงามของดอกซากุระเมืองไทย หรือดอกนางพญาเสือโคร่งกันที่ภูลมโล ที่เที่ยวช่วงหน้าหนาวจังหวัดพิษณุโลก ในเขตอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า โดยนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาชมดอกนางพญาเสือโคร่งสีชมพูได้ในช่วงมกราคมของทุกปี นอกจากดอกนางพญาเสือโคร่งอันงดงามแล้ว พื้นที่ของภูลมโลยังเป็นจุดชมวิวทิวทัศน์ที่สวยไม่แพ้ที่อื่นเลย มีจุดกางเต็นท์บริการแก่นักท่องเที่ยว ตอนกลางคืนก็ดูดาวบนฟ้าได้อย่างชัดเจนเช่นกัน เป็นจุดเช็คอินพิษณุโลกที่บอกเลยว่าไม่ควรพลาด

ที่อยู่ : ตำบลนครไทย อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก

เวลาเปิด - ปิด : สามารถเที่ยวชมได้ตลอดทั้งวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


10. อุทยานแห่งชาติภูกระดึง

ปิดท้ายที่เที่ยวหน้าหนาวด้วยอุทยานแห่งชาติภูกระดึง จังหวัดเลย จุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวที่อยากมาชมความสวยงามของธรรมชาติ โดยจุดที่ท่องเที่ยวนิยมไปกันจะเป็น ผานกแอ่น เพื่อชมพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอกไกลสุดลูกหูลูกตาในยามเช้า และจะไปชมพระอาทิตย์ตกกันที่ ผาหล่มสัก ถ่ายรูปบนชะง่อนหินกับต้นสนเดียวดายที่ยื่นออกไปยังหน้าผา อีกหนึ่งไฮไลท์เด็ดห้ามพลาดคือใบเมเปิ้ลเปลี่ยนเป็นสีแดง ซึ่งจะผลัดใบแดงเต็มต้นประมาณเดือนธันวาคม – กุมภาพันธ์ ของทุกปี

ที่อยู่ : หมู่ที่ 1 บ้านศรีฐาน ตำบลศรีฐาน อำเภอภูกระดึง จังหวัดเลย

เวลาเปิด - ปิด : 08.00 – 16.30 น.

เบอร์โทร : 042 810 833

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติภูกระดึง - Phu Kradueng National Park

หน้าหนาวประเทศไทยมีที่เที่ยวหลากหลายสวยงามไม่แพ้เมืองนอก ซึ่งที่เที่ยวหน้าหนาวทั้ง 10 แห่ง ที่เรานำมาฝากทุกคนนี้มีแต่จุดเช็คอินยอดฮิตของนักท่องเที่ยวทั้งนั้น ได้เวลาแบกเป้ไปรับลมหนาว ชมทะเลหมอก สัมผัสความสวยงามของธรรมชาติกันแล้วค่ะ

ท่องเที่ยว

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่