กำลังลดต้องรู้!! หลักการเลือกมื้อเช้าง่ายๆ สไตล์คนกำลังจะผอม!!

อ่าน 1,498

การกินให้น้ำหนักลดนี่มันช่างยากเย็นแสนเข็ญจริงๆ เธอว่ามั้ย เพราะทุกอย่างมันก็อร่อยหมด แถมอะไรที่เหมือนจะสุขภาพ ความจริงก็หลอกดาวตั้งหลายอย่าง Gangbeauty ขอย้ำอีกครั้งเลยนะต่อให้อยากจะลดน้ำหนักแค่ไหน แต่มื้อเช้า อย่างไรก็สำคัญ มื้ออื่นอาจจะลดได้ แต่การลดมื้อเช้าเพื่อตัดแคลอรีที่จะได้รับออกไปไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้องเลย และนี่เป็นหลักง่ายๆ ในการทานมื้อเช้าอันสุดแสนจะสำคัญ ในช่วงที่เราไม่ต้องการให้น้ำหนักบานไปมากกว่านี้!

www.dayton.com

          อย่างแรกต้องรู้ก่อนว่าทำไมมื้อเช้าถึงตัดออกไม่ได้เลย นั่นก็เพราะหลักการลดน้ำหนักนั้น ระบบเผาผลาญคือพระเอก และการข้ามมื้อเช้าไปก็เหมือนการไม่ได้ปลุกระบบเผาผลาญให้ตื่นนอนไปพร้อมกับเธอนั่นล่ะ ร่างกายจะซุ่มเงียบเพราะกลัวระบบเผาผลาญตื่นขึ้นมากำจัดอาหารที่ยังพอเหลือในร่างกาย เป็นการประหยัดพลังงานเอาไว้ต่อชีวิตนั่นเอง โดยจากการศึกษาในหลายแหล่ง พบว่าผู้ที่ทานมื้อเช้าเป็นประจำ มีแนวโน้มจะลดน้ำหนักได้ มีแนวโน้มที่จะไม่ขี้เกียจออกกำลังกายด้วยนะ

pixabay.com

          ส่วนจะทานอะไรเป็นมื้อเช้า ต้องขอแนะนำเป็นอาหารจำพวกธัญพืชและผลไม้สดเพื่อเน้นให้มีกากใยไฟเบอร์เยอะๆ ประเด็นแรกคือมันจะทำให้เรารู้สึกอิ่มนานขึ้น อยู่ท้อง และส่วนที่สองคือช่วยลดอาการท้องอืดที่เป็นสาเหตุหลักทำให้หน้าท้องของสาวๆ ป่องจนคนบนรถเมล์ต้องลุกให้นั่งเพราะคิดว่าท้องนี่ล่ะ และเวลาที่ดีที่สุดในการทานมื้อเช้า ก็ควรจะเป็นภายในหนึ่งชั่วโมงหลังตื่นนอน

www.pexels.com

          ยิ่งถ้ารู้ตัวว่าเป็นคนติดของหวานมาก นอกจากกากใยไฟเบอร์ ก็ควรจะมีโปรตีนเสริมเข้าไปในมื้อเช้าด้วย เพราะโปรตีนจะช่วยลดความอยากขนมได้ดี ทานง่ายถ่ายคล่อง ก็ต้องเป็นโปรตีนจากกรีกโยเกิร์ต ธัญพืช ไข่ เพิ่มเติมไปเลย ยังไงก็ไม่อ้วนแน่นอน

pixabay.com

en.wikipedia.org

หลักการไม่ยากเลยใช่มั้ยล่ะ ลองปรับเปลี่ยนให้เข้ากับชีวิตประจำวันของตัวเองดูกันนะ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่