แนะนำ อาหารสร้างกล้ามเนื้อ สำหรับสาวๆ ที่อยากหุ่นเป๊ะ มีกล้ามท้อง

อ่าน 9,788

เทรนด์ผอมแห้งแรงน้อยหมดไปแล้ว ยุคนี้ต้องสาว Healthy หุ่นลีน มีกล้ามท้องสิถึงจะเป๊ะเว่อร์! แต่ทำไมนะ ออกกำลังกายมาตั้งนาน กล้ามเนื้อเราถึงไม่ขึ้นเยอะเหมือนคนอื่นเค้าบ้าง นั่นก็เพราะสาวๆ อาจจะได้รับปริมาณโปรตีนไม่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายนั่นเองค่ะ วันนี้ เราจึงมี "6 อาหารสร้างกล้ามเนื้อ" สำหรับสาวๆ ที่อยากหุ่นเป๊ะ มีกล้ามท้องมาฝากกัน จะต้องเลือกทานอาหารยังไงบ้างนั้น ตามมาดูกันเลยจ้าา

1. ปลาทูน่าไม่อ้วน!

ปลาทูน่าเป็นปลาที่มีแคลอรี่ต่ำกว่าปลาชนิดอื่น แถมยังมีโอเมก้า 3 ช่วยบำรุงสมองและทำให้เลือดลมไหลเวียนดี ที่สำคัญคือหาซื้อง่าย ทำได้หลายเมนู ลองทานคู่กับขนมปังโฮลวีตเป็นแซนวิชในมื้อเช้า หรือซื้อปลาทูน่ากระป๋องมาทำเป็นสลัดกินหลังออกกำลังกาย ก็ถือเป็นอาหารสร้างกล้ามเนื้อที่ดีงามสุดๆ

2. กินไข่อย่างน้อยวันละ 1-2 ฟอง

โบราณเค้าว่าให้กินไข่อย่างน้อยวันละ 1 ฟองทุกวัน เพราะไข่ถือเป็นแหล่งโปรตีนที่หาได้ง่ายและทำได้หลากหลายเมนู แต่สำหรับสาวๆ ที่กำลังลดน้ำหนักหรือออกกำลังกาย แนะนำว่าให้งดไข่เจียว ไข่ดาว แล้วเปลี่ยนมาเป็นไข่ต้มหรือไข่ยางมะตูมเยิ้มๆ กินคู่กับน้ำพริกแซ่บๆ ก็ถือว่าเป็นอาหารสร้างกล้ามเนื้อได้เช่นกันจ้าา

3. ปลาแซลมอนก็ดีนะ

อีกหนึ่งอาหารสร้างกล้ามเนื้อที่สายปลาดิบต้องถูกอกถูกใจอย่างแน่นอน! เพราะปลาแซลมอนเป็นปลาที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุและกรดอะมิโน ที่ช่วยในการสร้างกล้ามเนื้อ ใครที่กำลังลดน้ำหนักหรือกำลังสร้างกล้ามเนื้อก็สามารถกินปลาแซลมอนได้เลยแบบฟินๆ แต่ระวังนะคะ ถ้ากินมากเกินไปก็อ้วนอยู่ดีน้าา

4. อกไก่ เวย์โปรตีนธรรมชาติ

สำหรับใครที่ต้องการสร้างกล้ามเนื้ออย่างเร่งด่วน การกินอกไก่ควบคู่กับการกินเวย์โปรตีนและออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ จะช่วยสร้างกล้ามเนื้อได้เร็วมากอย่างไม่น่าเชื่อเลยล่ะค่ะ และที่ต้องเป็นส่วนอกก็เพราะมีปริมาณไขมันน้อยมากๆ  แนะนำให้เลือกเป็นอกไก่สับ ลาบไก่ หรือสลัดอกไก่ ซึ่งถือเป็นอาหารสร้างกล้ามเนื้อที่ทำง่าย อร่อย ได้ประโยชน์!

5. นมเพื่อโปรตีนและแคลเซียม

สาวๆ คนไหนที่ไม่ได้ออกกำลังกายหนักมาก ก็สามารถกินนมวัว นมถั่วเหลือง หรือนมอัลมอนด์ เพื่อสร้างกล้ามเนื้อแทนเวย์โปรตีนได้นะ! เพราะในนม 1 แก้ว มีทั้งโปรตีน แคลเซียม และฟอสฟอรัส ที่จะช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อและกระดูกให้แข็งแรง ถือเป็นอาหารสร้างกล้ามเนื้อที่เหมาะกับสาวเฮลตี้ที่รักสุขภาพสุดๆ

6. เนื้อวัวก็ได้อยู่!

งานนี้สายเนื้อมีเฮ! หลายคนอาจไม่คิดว่าการกินคลีนจะสามารถกินเนื้อวัวได้ เพราะเราติดภาพเนื้อวัวที่มีมันแทรกเป็นเส้นๆ แต่ความจริงแล้วเนื้อวัวเป็นอาหารสร้างกล้ามเนื้อที่อุดมไปด้วยโปรตีนและธาตุเหล็ก แนะนำเป็นเนื้อสันส่วนบน เพราะเป็นส่วนที่มีไขมันน้อยที่สุดค่ะ

จบไปแล้วกับ 6 อาหารสร้างกล้ามเนื้อที่จะช่วยให้สาวๆ บอกลาพุงสามชั้นและเหนียงหมูที่คอไปได้เลยยย! ใครที่กำลังลดน้ำหนักหรือออกกำลังกายสร้างกล้ามเนื้ออยู่ คงจะทราบกันแล้วใช่ไหมคะว่าเรื่องอาหารการกินถือเป็นส่วนที่สำคัญมากๆ ถ้าเราเลือกกินอาหารสร้างกล้ามเนื้อทั้ง 6 ชนิดนี้ให้ถูกมื้อ ถูกเวลา รับรองว่ากล้ามท้องและหุ่นส่วนอื่นก็จะสวยเป๊ะ ฟิตเว่อร์ ได้ไม่ยากเลยล่ะค่ะ

Tags

 


ออกกำลังกาย

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่