ตัวช่วยลดน้ำหนัก! 5 ผลไม้ลดไขมัน ลดคอเลสเตอรอล ไม่อ้วนแน่นอน

อ่าน 11,066

อย่างที่เรารู้กันดีว่า "ไขมัน" เป็นตัวการที่สำคัญที่ทำให้เราอ้วน รวมไปถึงทำให้เราเข้าใกล้โรคอ้วนอีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้นตอนรับไขมันเข้าร่างกายนะง่ายๆ แต่ตอนจะเอาออกนะยากแสนยาก เป็นการลดน้ำนักที่ยากลำบากเหลือเกิน

ฉะนั้นนอกจากเราจะต้องออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนักแล้ว การเลือกกินอาหารก็มีส่วนสำคัญ วันนี้ GangBeauty มีตัวช่วยมะแนะนำคุณสาวๆค่ะ นั่นก้คือ 5 ผลไม้ช่วยลดไขมัน ตามไปดูกันเลยจ้า......


1. อะโวคาโด

ผลไม้ที่กำลังมาแรงในช่วงนี้กับ อะโวคาโด แม้ว่าเนื้อของอะโวคาโดนั้นจะมีไขมันอยู่แต่ไขมันในอะโวคาโดนั้นจัดว่าเป็นไขมันแบบไม่อิ่มตัว เป็นไขมันดีที่จำเป็นต่อร่างกาย โดยหน้าที่ของไขมันดีชนิดนี้จะเข้าไปเพิ่มระดับคอเลสเตอรอลที่ดี และทำให้ไขมันไม่ดีรวมถึงคอเลสเตอรอลชนิดที่ไม่ดีในเลือดลดลง


2. ส้มโอ

ส้มโอดีต่อการลดน้ำหนักเพราะว่าส้มโอมีสรรพคุณในการลดไขมันได้ด้วย เนื่องจากมีเอนไซม์ในการช่วยเผาผลาญไขมัน ส้มโอจึงเป็นผลไม้ที่ช่วยลดไขมันและลดความอ้วนได้


3. แก้วมังกร

สำหรับแก้วมังกรในเนื้อแก้วมังกรจะมีเมล้ดเล็กๆอยู่ ซึ่งภายในเมล็ดเหล่านี้มีกรดไขมันที่ช่วยลดคอเลสเตอรอลภายในร่างกายของเราได้ การเลือกกินแก้วมังกรบ่อยๆ จึงช่วยลดคอเลสเตอรอลและถือเป็นการคุมน้ำหนักได้ด้วย


4. ทับทิม

อยากที่หลายๆคนทราบกันดีว่าทับทิมเป็นผลไม้ช่วยป้องกันโรคหัวใจ เนื่อจากช่วยลดไขมันในเลือด ช่วยลดคอเลสเตอรอล และช่วยลดการอุดตันในเส้นเลือดอีกด้วย


5. เสาวรส

ในเสาวรสมีสาร Albumin homologous protein ในเมล็ดสามารถช่วยลดไขมันในเส้นเลือด กำจัดสารพิษในเลือด บำรุงผิวพรรณ และช่วยฟื้นฟูตับและไตที่อ่อนแอได้อีกด้วยนะคะ

ครบไปแล้วนะคะ สำหรับ 5 ผลไม้ช่วยลดน้ำหนัก สามารถหาซื้อได้ตามตลาดทั่วไปเลยจ้า แต่อะโวคาโด จะราคาแรงหน่อยนะคะ ซื้อติดตู้เย็นไว้ หิวก็เอาออกมากินได้จ้า....


ลดน้ำหนัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่