10 ของหวานสุดฮิต กับแคลอรี่ ที่ต้องอ้าปากค้าง!!!

อ่าน 15,496

  ขนมหวาน มองไปทางไหนก็มีแต่ร้านขนมหวานผุดขึ้นเยอะแยะเต็มไปหมด มันน่าแปลกมากเลยนะที่เทรนด์ออกกำลังกายมาแรงมาก แต่ลูกค้าร้านขนมหวานก็ไม่เคยลดน้อยลงเลย แถมยังมีรีวิวให้ตามกันไปกินเพียบ Gangbeauty ชอบมากบิงซู น้ำแข็งไส ไอติม เธอเองก็น่าจะคล้ายๆกัน แล้วมันก็แปลกอีกอย่างนึงคือต่อให้ไม่ชอบรสอาหารหวานๆ ไม่ชอบของคาวที่รสออกหวาน แต่พอเป็นขนมหวานดันกินได้ อร่อยด้วยซ้ำ อร่อยจนลืมคิดไปเลยด้วยซ้ำว่าที่กินเข้าไปน่ะ ต้องออกกำลังกายกี่ชาติถึงจะหมด!

อันดับ 10 ลอดช่อง (133 Kcal)

หน้าตามันดูกะทิล้วน น้ำตาลล้วน แป้งล้วน แต่ขอบอกเลยว่าแคลอรี่ไม่ได้สูงอย่างที่คิด อาจจะเป็นเพราะว่าปริมาณที่เรากินมันแค่ถ้วยเล็กๆ ไม่ใช่ยกซดทั้งหม้อ แถมยังใส่น้ำแข็งลงไปเพิ่มอีก ก็อาจจะเจือจางลงไปบ้าง แต่ถ้าใครตักลอดช่องมาแล้วเติมน้ำเชื่อมอย่างบ้าคลั่ง อันนั้นคงขึ้นหลัก 500 ไปแล้ว ลอดช่อง กินจืดก็ยังอร่อย เพราะเส้นเขียวๆน่ะมันอร่อยด้วยตัวเองอยู่แล้ว น้ำเชื่อมไม่ต้องใส่เยอะหรอก

อันดับ 9 ทาร์ตไข่ (140 Kcal)

พอเห็นเป็นเบเกอรี่ เป็นแป้ง ไส้ไข่รสออกหวานเลยพาลทำให้คิดว่าแคลอรี่นางเยอะ จริงๆก็น้อยจ้ะ แต่มันคือต่อชิ้นนะ 140 เนี่ย ถ้าเธอเผลออร่อยจัด ซัดโฮกมันคนเดียว 3 ชิ้น 140 x 3 = 420 เท่ากะเพราหมูจานนึงแล้วเธอ!

อันดับ 8 เครปญี่ปุ่น (200 Kcal)

แม้จะเป็นขนมหวานที่ประกอบไปด้วยแป้งแผ่นใหญ่เบ้อเริ่มเทิ่ม แต่แคลอรี่ไม่พุ่งค่ะ อะช้าก่อน หมายถึงเครปญี่ปุ่นต้นตำรับที่กินกับผลไม้เท่านั้นนะ แบบในไทยที่เป็นไส้กรอก แฮม หมูหยอง พริกเผา แล้วราดด้วยซอสมายองเนสกับซอสมะเขือเทศนี่ไม่ใช่ 200 แต่ก็ไม่เกิน 300 คือปริมาณแคลอรี่เท่าอาหารคลีนหนึ่งจาน วันไหนอยากกินก็กินได้อยู่ ไม่ต้องกลัวบาป

อันดับ 7 สตรอเบอรี่่ชีสเค้ก (200 Kcal)

อุ๊ยตายว้ายกรี๊ด ชิ้นนึงแค่ 200 แคลอรี่เท่านั้นเอง แต่ห้ามคิดจะกิน 2 ชิ้น 400 แคลอรี่เพื่อแทนมื้อข้าวเด็ดขาด เพราะสารอาหารมันไม่ครบ อร่อย แคลอรีน้อยก็ใช่อยู่ แต่ชีสเยอะจัดหนักมาก ฉะนั้นคงไม่ได้แย่เพราะน้ำตาลหรอก แต่จะอ้วนจะตันเพราะชีสก่อนนี่แหละ เราสามารถเปลี่ยนชีสให้กลายเป็นสิ่งดีมากกว่าสิ่งชั่วร้ายได้นะ แค่เธอต้องออกกำลังกายเท่านั้นแหละ แต่ถามว่าเธอขยันออกกำลังกายเหรอ ก็ไม่อีก ปั๊ดโธ่

อันดับ 6 ลูกชุบ (284 Kcal)

คนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก ขนมไทยก็ไม่แพ้ค่ะ นอกจากจะอร่อย แคลอรี่ยังพุ่งอีกด้วย เพราะลูกชุบเนี่ยนะ มีทั้งแป้งทั้งถั่ว เห็นเจลๆใสๆที่เคลือบอยู่ข้างนอกนั่นมั้ย น้ำตาลไงล่ะเธอ น้ำตาลล้วนๆเลย ที่อันตรายคือมันชิ้นเล็ก ชิ้นละ 2 บาทเงี้ย ถูกไง ซื้อมันซะ 20 ชิ้นยังแค่ 40 บาทเอง เคี้ยวก็เพลิน รู้ตัวอีกทีหมดกล่อง จ้ะ น้ำตาลกระจายเลยบอกให้

อันดับ 5 ไอศกรีมช็อคโกแลต (300 Kcal)

นี่ถือเป็นของหวานเบสิคที่หากินได้ง่าย ในเซเว่นก็มี ที่ขายเป็นถ้วยนั่นน่ะ หรือจะกินข้าวตามร้านอาหารก็ยังมีของหวานชนิดนี้อยู่ในเมนูด้วยแทบจะทุกร้าน ซึ่งเจ้าไอศกรีมช็อคโกแลตเนี่ยนะ กินคนละถ้วย ถ้วยนึง 3 ลูก มันประมาณ 300 แคลอรี่ แต่ถามว่าเธอกินแค่ไอศกรีมเพียวๆเหรอ ก็ไม่ ราดทั้งซ็อคโกแลตซอส ราดทั้งเชอร์รี่ ราดน้ำตาลไอซิ่ง ปักคิทแคท โปะวิปครีม ไม่ต้องให้สรุปเนอะว่าแคลอรี่พุ่งไปเท่าไหร่แล้ว  

อันดับ 4 ทองหยอด/ฝอยทอง (340-430 Kcal)

จัดเป็นขนมหวานสีเหลืองทอง สวย และอร่อยแบบไทยๆกับตระกูลทองทั้งหลาย งานบุญนี่ขาดไม่ได้ ห่อกลับบ้านมาแช่ตู้เย็นแล้วจิ้มกินหน้าคอมพ์นะ โอ๊ยฟินค่ะ ฟินไปพร้อมกับค่าน้ำตาลที่พุ่งขึ้นสูงปรี๊ดทะลุเพดาน ขอบอกว่านอกจากไข่ที่ให้โปรตีน ขนมชนิดนี้ก็ไม่ผสมอะไรอย่างอื่นเลยนอกจากน้ำตาล น้ำตาล น้ำตาล น้ำตาลและน้ำตาล ขอบคุณค่ะ

อันดับ 3 ข้าวเหนียวมะม่วง/ทุเรียน (365-450 Kcal)

ถึงหน้ามะม่วง หน้าทุเรียนทีไร ตลาดต้องมีเมนูนี้ประดับให้เยอะไปหมด กลิ่นมะม่วงน้ำดอกไม้สุกหอมๆ กลิ่นทุเรียนตลบๆ อาห์ มันช่างฟินอะไรเบอร์นี้นะ เอาง่ายๆว่าลำพังแแค่ผลไม้สองอย่างนี้ น้ำตาลก็เยอะมากแล้ว ยังจะมีข้าวเหนียวราดกะทิมาอีก! แล้วส่วนใหญ่กินเป็นของว่างที่ไหน กินเป็นของหวานหลังกินข้าวจ้า คือมื้อนั้นนอกจากจะได้แคลอรี่จากข้าว แล้วยังจะได้แคลอรี่จากของหวานอีก รวมมื้อเดียว แคลอรี่เท่ากินข้าวทั้งวัน

อันดับ 2 ฮันนี่โทสต์ (300-700 kcal)

นับเป็นอีกหนึ่งเมนูของหวานสุดฮิตที่แก๊งสาวๆชอบพากันไปกิน จับกลุ่มถ่ายรูปลงโซเชี่ยลกันให้จ้าละหวั่น เคยได้ยินว่ากุหลาบสวยย่อมมีหนามแหลมคมมั้ย นี่แหละ หน้าตาดีแต่แคลอรี่ทำลายหุ่นแรงมาก ทั้งขนมปังที่ทาเนยมาแล้ว ราดช็อคโกแลต ราดน้ำผึ้ง ราดนั่นราดนี่ มีไอศกรีมอีก แต่โชคยังดีที่มันจานใหญ่ พวกเธอเลยมักจะแบ่งกันกินมากกว่า ต่อคนเลยได้รับแคลอรี่ไม่พีค พอได้

อันดับ 1 บิงซู (300-750 Kcal)

มาแล้วค่ะตัวแม่ เป็นที่หนึ่งในเรื่องความนิยมตอนนี้ไม่พอ ยังเป็นที่หนึ่งของค่าแคลอรี่ที่หนักหนาอีกด้วย ตัวน้ำแข็งไสเกล็ดหิมะนุ่มๆไม่มีปัญหา ปัญหาคือนมข้นเอย ซอสนั่นนี่นู่นเอย ท็อปปิ้งมะม่วงสุก ก้อนชีส แถมแต่ละถ้วยยังมีน้ำซอสแยกมาให้เพิ่มอีก คือเติมแล้วเติมอีก ก็ดับเบิ้ล ทริปเปิ้ลกันไป แต่ก็ดีหน่อย เพราะส่วนใหญ่จะสั่งมาแบ่งกันกิน 2-3 คน พอหารความอ้วนกันได้อยู่ กินหลังอาหารก็พอไหวอยู่เธอ แต่อย่ากินทุกมื้อ ขอร้อง

แม้จะไดเอทแต่ชีวิตมันขาดหวานไม่ได้หรอกนะ กินในปริมาณที่พอดี ไม่มีปัญหาหรอก!


ลดน้ำหนัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่