8 อาหาร ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ-ความแข็งแรง

อ่าน 4,012

ในยุครักสุขภาพแบบนี้ การรับประทานอาหาร ถือเป็นเรื่องใหญ่สำหรับสุขภาพอย่างมาก ยิ่งถ้าใครเข้าฟิตเนส หรือออกกำลังกายอยู่ คุณยิ่งต้องใส่ใจเรื่องอาหารการกินมากเป็นพิเศษ วันนี้ gangbeauty จึงได้มาแนะนำอาหารที่ช่วยเสริมสร้างกล้างเนื้อให้กับคุณกันค่ะ เพื่อให้ร่างกายดูดและเผาผลาญได้เป็นอย่างดี !!

: motherandcare.in.th

1. ข้าวโอ๊ต

เป็นตัวช่วยสำคัญอีกหนึ่งสิ่งที่สามารถช่วยในการชะลอการดูดซึม ลดไขมันที่พอกพูนอยู่บริเวณหน้าท้องได้ มีไฟเบอร์สูง ดีต่อระบบขับถ่าย อีกทั้งยังช่วยในการเผาผลาญพลังงานได้ดีอีกด้วย ทำให้กล้ามเนื้อของคุณมีแรงแข็งแกร่งตามที่ต้องการแน่นอน วิธีการรับประทานก็ไม่ยาก แค่เพียงคุณใช้ข้าวโอ๊ตชงรับประทานร่วมกับนม น้ำ หรือเครื่องดื่มต่างๆ ที่ช่วยในเพิ่มพลังงาน ในช่วงตอนเช้า มื้อเย็น หรือในช่วงเวลาก่อนออกกำลังกาย เพียงเท่านี้คุณจะมีตัวช่วยในการส่งเสริมกล้ามสวยเพิ่มอีกหนึ่งอย่างเลยครับ

2. พริกสด

พริกสด ไม่ได้มีดีแค่เป็นเครื่องปรุงรสอาหารที่ให้ความจัดจ้านเท่านั้น แต่คุณรู้หรือไม่ ภายในพริกเม็ดเล็กๆ นี้เต็มไปด้วยสารที่ช่วยในการเสริมสร้างพลังงาน เผาผลาญไขมัน สามารถย่อยสลายไขมันได้ดี เพิ่มแรงสปีดให้กับกล้ามเนื้อได้มากยิ่งขึ้น ช่วยควบคุมความอยากและความหิวอาหาร คุณสามารถใช้พริกเพิ่มรสชาติอาหารสักนิดเพื่อเพิ่มพลังงานในการสร้างกล้าม แต่ทั้งนี้ถ้าหากคุณไม่ชอบทานเผ็ดก็สามารถทานพริกหวานแทนได้นะครับ

: livestrong.com

3. แอปเปิ้ล

แอปเปิ้ล ผลไม้ยอดนิยมของคนรักสุขภาพที่ดีต่อการสร้างกล้ามเนื้อและพลังงานในร่างกายอย่างยิ่ง แอปเปิ้ลมีความสามารถในการเสริมสร้างประสิทธิภาพของกล้ามเนื้อ มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยยับยั้งการเกิดโรค เพิ่มภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย มีความสามารถในการชะลออาการบาดเจ็บที่เกิดจากกล้ามเนื้ออักเสบ มีส่วนช่วยในการสลายไขมันและระบบขับถ่ายที่ดี เต็มไปด้วยไฟเบอร์ที่ดีต่อระบบทางเดินอาหาร เรียกได้เป็นผลไม้สารพัดประโยชน์ที่คนเล่นกล้ามควรพกติดตัวไว้เลยทีเดียว

4. ไข่ไก่

อาหารยอดนิยมราคาไม่แพงที่อยู่ใกล้ตัวคุณ มีความสามารถพิเศษในการเผาผลาญไขมัน และเพิ่มกล้ามเนื้อที่แข็งแรง เป็นแหล่งโปรตีนชั้นยอดที่เต็มไปด้วยประสิทธิภาพในการเสริมสร้างกล้ามเนื้อและควบคุมน้ำหนัก ช่วยในการคงสภาพกล้ามเนื้อให้แข็งแกร่ง ลดความอยากอาหาร รับประทานง่าย อิ่มท้อง อีกทั้งยังย่อยง่าย ดีต่อระบบลำไส้อีกด้วย โดยเฉพาะไข่ขาวที่มีส่วนช่วยในการเสริมสร้างการออกกำลังกายอย่างยิ่ง รับประทานไข่ไก่หรือไข่ขาวในตอนเช้าสักวันละ 1-4 ฟอง รับรองเลยว่าคุณจะได้กล้ามเนื้อที่แข็งแกร่งถูกใจแน่นอน

: chatelaine.com

5. โยเกิร์ต

เรียกได้เป็นอีกหนึ่งอาหารยอดนิยมที่คนออกกำลังกายจะต้องมีไว้เลย สำหรับโยเกิร์ตที่มีส่วนช่วยในการเสริมสร้างกล้ามเนื้อที่แข็งแรง มีประสิทธิภาพในการเสริมสร้างการเคลื่อนไหวที่ดี บำรุงกล้ามเนื้อ ซึ่งเต็มไปด้วยโปรตีน แร่ธาตุ และสังกะสีที่ทำให้กล้ามเนื้อของคุณทำงานได้อย่างดีและมีประสิทธิภาพ แต่ทั้งนี้เราควรที่จะเลือกรับประทานโยเกิร์ตประเภทไร้ไขมัน หรือแบบไขมันต่ำ เพื่อประสิทธิภาพในการควบคุมน้ำหนักและพลังงานมากยิ่งขึ้น

6. กาแฟ

เครื่องดื่มยอดนิยมของคนทำงานที่ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการเสริมสร้างพลังงานอย่างดีเลยทีเดียว ดื่มกาแฟวันละไม่เกิน 2 แก้ว คาเฟอีนภายในกาแฟจะช่วยในการเสริมสร้างพละกำลังในการออกกำลังกายและสร้างกล้ามเนื้อที่แข็งแกร่งให้กับคุณ มีความสามารถในการกระตุ้นการเคลื่อนไหวให้เร็วมากขึ้น ดีต่อระบบสมอง ชะลออาการปวดของกล้ามเนื้อ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยชั้นดีที่สามารถสร้างกล้ามสวยมีพลังงานให้กับคุณอย่างแน่นอน

: pixabay.com

7. กล้วย

ผลไม้ยอดนิยมอีกหนึ่งชนิดที่เต็มไปคุณประโยชน์มากมาย รวมไปถึงการสร้างกล้ามเนื้อที่แข็งแรงด้วย กล้วยช่วยในการเสริมสร้างพลังงาน ทำให้เรามีแรงในการออกกำลังกาย และฟิตร่างกายเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ เต็มไปด้วยคาร์โบไฮเดรตในการฟื้นฟูพลังงาน อุดมไปด้วยโพแทสเซียมที่ช่วยฟื้นฟูกล้ามเนื้อให้แข็งแรงอีกด้วย รับประทานกล้วยสักวันละลูกสองลูกในตอนเช้าหรือก่อนเข้าและหลังจากออกจากฟิตเนส รับรองเลยว่าคุณจะมีพละกำลังที่แข็งแรงและกล้ามเนื้อที่สมส่วนอย่างแน่นอน

8. นม

ถ้าพูดถึงเรื่องสุขภาพและกล้ามเนื้อจะไม่กล่าวถึงนมคงไม่ได้ ราคาไม่แพงมีให้เลือกมากมายหลายยี่ห้อ ยิ่งในปัจจุบันมีการผลิตนมที่สามารถช่วยในการสร้างกล้ามเนื้อโดยเฉพาะด้วย ช่วยฟื้นฟูและบำรุงกระดูกและกล้ามเนื้อให้แข็งแรง อุดมไปด้วยโปรตีน วิตามิน และแคลเซียม เรียกได้ว่าเป็นเครื่องดื่มสุขภาพสำหรับคนเล่นกล้ามที่พลาดไม่ได้


ออกกำลังกาย

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่