วิธีการออกกำลังกายตามกรุ๊ปเลือดที่เธออาจไม่เคยรู้มาก่อน!

อ่าน 3,548

เห็นมีแต่คลิปออกกำลังกายมาเต็ม พวกเธอก็ขยันสรรหามาแชร์กัน ทำตามกันใหญ่ แต่บางคนก็ได้ผลดีไง บางคนก็ไม่ได้แล้วก็ทำให้ท้อที่จะไปต่อด้วย เธอรู้มั้ยว่ากรุ๊ปเลือดก็มีผลกับความอ้วนแล้วก็การออกกำลังกายด้วยนะ ก่อนจะไปดูคลิปออกกำลังกาย หรือทำอาหารตามสูตรเฮลท์ตี้ในอินเตอร์เน็ต ขอให้เธอมาศึกษาวิธีออกกำลังที่เหมาะสมกับแต่ละกรุ๊ปเลือด ซึ่ง Gangbeauty นำมาฝากในวันนี้ก่อนดีกว่าจ้ะ

กรุ๊ป O

อาหาร - เป็นคนที่มีระดับฮอร์โมนไทรอยด์ไม่คงที่ ฉะนั้นโชคร้ายหน่อย เพราะอ้วนง่ายมากกกกก โดยสิ่งที่จะทำให้เธอน้ำหนักขึ้นพรวดพราดนั่นก็คืออาหารจำพวกคาร์โบไฮเดรต ข้าว แป้ง น้ำตาลและถั่วนั่นเอง!

การออกกำลังกาย - เป็นกรุ๊ปเลือดพลังควาย ต้องใช้การออกกำลังกายทีมันถึกทึนบึกบึน เน้นใช้แรงงานเยอะๆไปเลย เช่น วิ่ง ปั่นจักรยาน เต้นแอโรบิก หรือว่ายน้ำงี้ จะช่วยเผาผลาญแคลอรี่ได้เป็นอย่างดีเลยจ้ะ

กรุ๊ป A

อาหาร - ผักเท่านั้นที่ครองโลก กินมันเข้าไปจ้า เพราะกระเพาะของเธอมันมีกรดที่ใช้ในการย่อยอยู่น้อยอะ ฉะนั้นกินมังสวิรัติจะย่อยง่าย ช่วยเพิ่มภูมิต้านทานให้กับร่างกายด้วยล่ะ

ออกกำลังกาย - ก็จะผู้ดีหน่อยๆ คือให้ออกกำลังแบบเบาๆ อย่าออกแรงเยอะ เช่น โยคะไรเงี้ย แค่นี้ก็เผาผลาญได้สบายแล้วจ้า

กรุ๊ป B

อาหาร - กินเนื้อกินผักในปริมาณที่พอดีก็ไม่อ้วน เพราะเป็นชะนีที่เลือดดีอะ แต่ของที่ควรเลี่ยงก็มีข้าวโพด งา ถั่ว และมะเขือเทศ! เพราะมันจะทำให้เลือดของเธอสร้างอินซูลินได้น้อย ระบบเผาผลาญก็จะไม่ค่อยโอเคง่ะ

ออกกำลังกาย - ไม่หักโหม อย่าออกจนโทรมร่างขนาดนั้น แต่ก็ไม่ใช่แบบเบาหวิวเหมือนกรุ๊ป A เลือดของเธอเหมาะกับกีฬาชนชั้นกลาง เด็กบ้านๆ เช่น เทนนิส เทควันโด ปีนเขานี่แหละ

กรุ๊ป AB

อาหาร - เน้นผักใบเขียวให้เยอะเลย ข้าวกับขนมปังก็ยังพอยัดได้อยู่ แต่อย่าเยอะ คือแป้งอะไม่ทำให้ชะนีเลือดกรุ๊ปนี้อ้วนได้เหมือนกรุ๊ป O ก็เลยไม่ค่อยซีเรื่องกินเท่าไหร่ แต่ย้ำว่าให้เน้นผักใบเขียวเน้อ

ออกกำลังกาย - เนื่องจากเป็นเลือดหายาก ก็จะออกกำลังกายแบบผู้ดีพอๆกับกรุ๊ป A เบาๆ เช่น เดินช้าๆ เล่นโยคะ เป็นต้นจ้า

เลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกายตามพื้นฐานกรุ๊ปเลือด ผอมแน่ๆ อิอิ


ออกกำลังกาย

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่