วิธีลดน้ำหนักง่ายๆ ที่เป็นพฤติกรรมในชีวิตประจำวันยิ่งทำได้บ่อย ยิ่งผอมลงได้อย่างรวดเร็ว

อ่าน 14,697

พฤติกรรมในชีวิตประจำวัน เป็นส่วนช่วยสำคัญที่จะทำให้คุณมีน้ำหนักตัวที่สมส่วนได้ตามต้องการ เพราะถ้าหากคุณมีวินัยในการลดความอ้วนด้วยพฤติกรรมที่เหมาะสม ก็จะยิ่งช่วยให้คุณผอมได้อย่างรวดเร็วทันใจ วันนี้เราจึงมีเคล็ดลับดีๆ มาบอกกัน กับ 5 พฤติกรรมที่ยิ่งทำก็จะยิ่งผอมลงได้เร็วขึ้น มาดูกันดีกว่ามีอะไรบ้าง

1.ลุกเดินบ้าง อย่านั่งนานจนเกินไป

การลุกเดินไปไหนมาไหนระหว่างวัน จะช่วยให้ร่างกายเกิดการเคลื่อนไหวอย่างเหมาะสม และเป็นตัวช่วยที่ดีในการเสริมสร้างกระบวนการเผาผลาญพลังงานของร่างกาย หากคุณทำงานในออฟฟิศ และต้องนั่งอยู่หน้าคอมฯ เป็นเวลานานลองเปลี่ยนอิริยาบถ ลุกเดินไปไหนมาไหนบ้าง เพื่อกระตุ้นการเผาผลาญ เป็นการป้องกันไม่ให้รูปร่างอ้วนเผละมากเกินไป

2.เคี้ยวอาหารให้ละเอียดจนเป็นนิสัย

การเคี้ยวอาหารนานๆ โดยเคี้ยวจนละเอียด เป็นสิ่งที่สายลดน้ำหนัก ลดความอ้วนทั้งหลายต้องทำให้เป็นนิสัย เพราะการเคี้ยวในลักษณะนี้จะช่วยให้อาหารที่กินเข้าไปถูกย่อยได้อย่างเหมาะสม อีกทั้งการเคี้ยวนานๆ ก็จะทำให้ร่างกายอิ่มง่ายมากขึ้น ดังนั้นควรหมั่นเคี้ยวอาหารให้ได้คำละประมาณ 20-30 ครั้ง จะช่วยให้คุณสามารถลดความอ้วนได้อย่างเห็นผลมากขึ้นแน่นอน

3.คิดอะไรไม่ออกให้ดื่มน้ำเยอะๆ

หากคุณกำลังรู้สึกท้องว่าง หรือเกิดหิวอะไรสักอย่าง ให้ลองดื่มน้ำดูก่อน เพราะน้ำจะช่วยให้ร่างกายรู้สึกอิ่มได้ง่าย แถมยังไม่อ้วน ยิ่งดื่มเยอะก็ยิ่งดีต่อสุขภาพ ดังนั้นหากต้องทำงานในออฟฟิศ หรืออยู่ในบ้าน ลองพกน้ำติดตัวไว้สักขวด รู้สึกหิวเมื่อไหร่ก็หยิบขึ้นมาจิบ รับรองว่าจะผอมได้เร็วแน่นอน

4.แช่น้ำอุ่นในอ่างอาบน้ำบ้าง

การแช่น้ำอุ่นๆ ในอ่าง จะช่วยให้ร่างกายเกิดความผ่อนคลาย อีกทั้งยังช่วยเร่งกระบวนเมตาบอลิซึมให้ทำงานได้ดีขึ้นกว่าการอาบน้ำธรรมดา ดังนั้นหากที่บ้านใครมีอ่างอาบน้ำ ลองแช่น้ำอุ่นสักประมาณอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง นอกจากจะทำให้ผิวพรรณดีขึ้นแล้ว ยังดีต่อการลดน้ำหนักด้วย

5.ไม่อดอาหารเช้า

หลายคนที่อยู่ในช่วงลดความอ้วน มักจะอดอาหารเช้า แต่จริงๆ แล้วอาหารเช้าถือเป็นมื้อที่จำเป็นต่อร่างกาย เพราะเมื่อไรก็ตามที่คุณอดอาหารเช้า ร่างกายก็จะขาดสารอาหารที่จะนำไปใช้เป็นพลังงานในการดำเนินชีวิตระหว่างวัน ทำให้ระบบการเผาผลาญทำงานได้แย่ลง และเป็นสาเหตุที่ทำให้อ้วนขึ้นได้ ดังนั้นหันมากินอาหารเช้าเป็นประจำจะดีต่อร่างกายมากที่สุด

และนี่ก็คือ 5 พฤติกรรมที่สายลดน้ำหนัก ลดความอ้วนทั้งหลาย ควรนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งรับรองได้ว่าถ้ายิ่งทำได้บ่อย ก็จะยิ่งช่วยทำให้คุณผองลงได้อย่างรวดเร็วทันใจแน่นอน


ลดน้ำหนัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่