ผลไม้ 7 ชนิดสำหรับคนลดน้ำหนัก ทานยังไงก็ไม่อ้วน ดีต่อสุขภาพ

อ่าน 5,912

สาวๆ ที่กำลังลดน้ำหนักเวลาที่จะทานอะไรก็คงต้องมีความกังวลแน่ๆ ว่าทานไปแล้วจะทำให้น้ำหนักตัวเองเพิ่มขึ้นหรือเปล่า...แต่ที่แน่ๆ ผลไม้นี่ล่ะค่ะที่ทำให้สาวๆ ที่กำลังไดเอทได้อิ่มสบายท้อง แถมน้ำหนักยังไม่เพิ่มขึ้นแน่นอน เพราะผลไม้ 7 ชนิดที่เรานำมาฝากสาวๆ เป็นผลไม้ที่แคลอรี่ต่ำมากๆ ทานยังไงก็ไม่อ้วน...แถมยังดีต่อสุขภาพแบบสุดๆ เลยล่ะค่ะ

7 แอปเปิ้ลเขียว (52 แคลอรี่) แอปเปิ้ลสีเขียวเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยไฟเบอร์ที่มากล้น เมื่อสาวๆ รับประทานแอปเปิ้ลเขียวเป็นประจำแล้วล่ะก็ จะส่งผลดีต่อร่างกายสุดๆ เลยล่ะค่ะ ด้วยความที่แอปเปิ้ลเขียว เป็นผลไม้ที่เต็มไปด้วยเส้นใยอาหาร เมื่อรับประทานในมื้อเย็น ร่างกายก็จะสามารถต่อต้านอนุมูลอิสระ ทำให้มันช่วยผลิตเซลล์ที่ดี และลดโอกาสในการเกิดโรคเรื้อรัง โรคหัวใจ และโรคหลอดเลือดสมองได้ ที่สำคัญยังช่วยในระบบเผาผลาญได้ดีเยี่ยม และทำให้สาวๆ รู้สึกอิ่มท้องได้ง่ายขึ้นด้วยล่ะค่ะ

6 แตงโม (58 แคลอรี่) แตงโมสีแดง รสชาติหวานๆ แต่ไม่ได้ทำให้สาวๆ อ้วนขึ้นเลยนะคะ เพราะแตงโมนั้นอุดมไปด้วยวิตามินสูง แคลอรี่ต่ำ แถมยังให้ไขมันเพียงน้อยนิด ทำให้ร่างกายสดชื่นเมื่อรับประทาน อิ่มเร็วมากขึ้น และหากสาวๆ เลือกที่จะรับประทานแตงโมแทนอาหารมื้อเย็นหนักๆ ก็จะช่วยลดความอ้วนได้ดีมากๆ จะเอามาปั่นก็อร่อย รสชาติดี และได้ประโยชน์ไม่แพ้กันเลยค่ะ

5 ฝรั่ง : (45 แคลอรี่) ฝรั่งมีวิตามินซีสูงมากๆ เป็นตัวช่วยในการสร้างคอลลาเจน ที่ทำให้ผิวพรรณบนใบหน้าเต่งตึงอ่อนกว่าวัย และวิตามินซีก็เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ มีไฟเบอร์สูง ที่สำคัญยังช่วยให้เราหุ่นดี ผอมเพรียวได้โดยที่ไม่ต้องอดอาหารเลยล่ะค่ะ เพียงแค่เปลี่ยนจากการทานอาหารมื้อหนักๆ มาทานฝรั่งเท่านั้นเอง ช่วยให้เราอิ่มท้องนานเมื่อทานในมื้อเย็น ทั้งอร่อยแถมยังช่วยให้ผอม และสุขภาพดีอีกด้วย

4 ชมพู่ : (28 แคลอรี่) ชมพู่เป็นผลไม้ที่ให้แคลอรี่น้อยมากๆ อีกทั้งชมพู่ยังมีไฟเบอร์สูง ด้วยเส้นใยอาหารทั้งชนิดที่ละลายน้ำและไม่ละลายน้ำในชมพู่ ลดและควบคุมคอเลสเตอรอลในร่างกาย ลดความเสี่ยงโรคไขมันอุดตันในเส้นเลือด ป้องกันโรคหัวใจ มะเร็งลำไส้ใหญ่ มีวิตามินเอบำรุงรักษาเซลล์ประสาทตา อีกทั้งยังช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ และมีไลโคปีน (Lycopiene) อีกด้วย ทานง่าย สบาย อยู่ท้อง แถมยังจัดเป็นผลไม้ที่รับประทานแล้วไม่อ้วนแน่นอนค่ะ

3 ส้ม : (60 แคลอรี่) ส้มเป็นผลไม้ที่หารับประทานได้ง่าย แถมยังอร่อยและมีวิตามินซีสูง อีกทั้งยังมีไธอามีน และโฟเลทที่ช่วยให้ระบบการเผาผลาญทำงานได้ดี นอกจากนี้ยังมีไฟเบอร์ที่ดีต่อระบบขับถ่ายอีกด้วย ส้มมีกากใยที่จะช่วยให้สาวๆ รู้สึกอิ่มท้องเร็ว และช่วยระบายท้องได้ดี จึงเหมาะที่จะเป็นผลไม้ลดน้ำหนักในมื้อเย็น เพราะมีแคลน้อยมาก ทานยังไงก็ไม่อ้วนค่ะ

2 บลูเบอร์รี่ : (57 แคลอรี่) บลูเบอร์รี่เต็มไปด้วยสารอาหาร และมีน้ำตาลน้อยกว่าผลไม้ชนิดอื่นๆ เป็นผลไม้เผาผลาญไขมันที่ดีมาก นอกจากนี้ยังมีคุณค่าทางอาหารสูง และมีแคลอรีต่ำ อีกทั้งประโยชน์จากเส้นใยในผลเบอร์รี่ช่วยให้อิ่มเร็ว อิ่มนาน และยังมีวิตามินแร่ธาตุ สารต่อต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งมีส่วนช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเซลล์ให้ดียิ่งขึ้นด้วย ซึ่งนอกจากที่รับประทานผลไม้ที่มีไฟเบอร์สูงจะทำให้เรารู้สึกอิ่มนานไวขึ้นแล้ว ยังช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดีขึ้นด้วย สาวๆ ที่ต้องการลดความอ้วนทานแล้วต้องติดใจแน่ค่ะ

1 แคนตาลูป : (60 แคลอรี่) แคนตาลูปเป็นผลไม้ที่ไม่ได้มีรสชาติหวานมากนัก เพราะเป็นผลไม้ที่มีน้ำตาลต่ำ นอกจากนี้แคนตาลูปยังเป็นผลไม้ที่มีคาร์โบไฮเดรตอยู่ในตัวเองเล็กน้อย พร้อมกับมีโพแทสเซียมค่อนข้างสูง สาวๆ ที่กำลังลดน้ำหนักและอยากมีรูปร่างดีไปพร้อมๆ กัน และด้วยความที่แคนตาลูปมีน้ำและกากใยค่อนข้างมาก จึงทำให้เรารู้สึกอิ่มท้องได้เร็วและนานขึ้น เป็นมื้อเย็นที่น่าทานสุดๆ เลยล่ะค่ะ

สาวๆ ที่กำลังไดเอทคงจะมีมื้อเย็นไว้ทานได้ชิลๆ แล้วล่ะค่ะ...ซึ่งการรับประทานผลไม้ในมื้อเย็นนอกจากจะช่วยให้สาวๆ รู้สึกสบายท้องแล้วยังมีส่วนช่วยในระบบขับถ่าย ดีท็อกซ์ลำไส้ให้สาวๆ ได้ด้วยนะ ประโยชน์ครบมาเต็มแถมยังไม่อ้วนแบบนี้ สาวๆ ที่รักสุขภาพต้องลองหามาทานกันดูแล้วนะ...หุ่นดีแล้วยังผิวสวยสุดๆ ด้วยล่ะค่ะ

สาวๆ ชอบทานผลไม้ไหมน้า?


ลดน้ำหนัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่