ดึกแค่ไหนกินได้ไม่อ้วน !! รวมอาหารกินได้และกินไม่ได้เวลาหิวตอนดึกๆ

อ่าน 12,956

ในช่วงไดเอทของสาวๆ บอกเลยค่ะว่าไม่มีใครไม่เคยประสบปัญหา ท้องร้องแล้วนอนไม่หลับ จะทนข่มตาหลับก็หลับไม่ได้ แต่หากจะลุกขึ้นไปเปิดตู้เย็น ก็รู้สึกละอายแก่ใจ เกิดอาการรู้สึกผิดขึ้นมาทันใดถ้าจะหยิบอะไรเข้าปาก งั้นลองเดินทางสายกลางตามคำแนะนำของเรา GangBeauty ดีกว่าค่ะ ทั้งอิ่ม ทั้งนอนหลับ สบายท้องแถมยังสบายใจ ไม่รู้สึกผิดแต่อย่างใด

หมวดทานได้

1. น้ำเต้าหู้ น้ำนมจากถั่วเหลืองอย่างน้ำเต้าหู้ตามท้องตลาดนี่ล่ะตัวช่วยที่ดีก่อนเข้านอน เพราะนอกจากจะอุดมไปด้วยโปรตีนแล้ว ยังมีกรดอะมิโนทริปโตฟานที่ช่วยทำให้หลับสบายอีกด้วย แต่อาจต้องห้ามใจ ซื้อมาดื่มโดยกำชับแม่ค้าให้ชัดเจนว่าอย่าใส่น้ำตาลให้หนูเด็ดขาดนะคะ เพราะผลลัพธ์ที่ได้อาจเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือไม่ยากเลย

2. ส้ม ไม่ว่าจะเป็นส้มสายพันธุ์อะไรก็ดีต่อการสงบกระเพาะที่ร้องโวยวายได้ทั้งนั้น เพราะส้มเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินซีสูง แคลอรีก็ต่ำ แถมยังมีรสชาติหวานอมเปรี้ยว ช่วยทำให้เรารู้สึกหายตึงเครียด กระปรี้กระเปร่าสดชื่นได้ด้วย เหมาะกับสาวๆ ที่เร่งปั่นงานให้เสร็จยามค่ำคืนมากๆ แต่ไม่ควรนำมาคั้นเป็นน้ำ เพราะปริมาณน้ำตาลจะเพิ่มขึ้นกว่าการทานเป็นลูก ต้องระวังอย่าลืมเด็ดขาดเชียว

3. แอปเปิ้ล แอปเปิ้ลเป็นผลไม้ที่มีกากใยไฟเบอร์สูงมาก สามารถทำให้อิ่มท้องได้แต่ไม่เพิ่มแคลอรี ยิ่งถ้าเป็นแอปเปิ้ลเขียวจะยิ่งดีทวีคูณเพราะมีความเหมาะสมต่อการควบคุมน้ำหนักมากที่สุด ลูกนึงตกประมาณ 60 กิโลแคลอรี ดังนั้นทานสัก 2 ลูกก็ตบพุงเข้านอนแบบสบายๆ ได้เลย

4. น้ำเปล่า หากเป็นคนที่จำเป็นต้องอยู่ดึกแทบทุกวัน พยายามทำให้ตัวเองชื่นชอบในการดื่มน้ำเปล่าซะ เพราะมันคือตัวช่วยที่ดีที่สุดแล้ว โดยเมื่อไหร่ก็ตามที่รู้สึกหิว ให้จิบน้ำเปล่าไปเรื่อยๆ หรือถ้าในกรณีที่หิวมาก ร่างกายรู้สึกต้องการอาหารมากๆ แนะนำให้ดื่มหนักๆ ไปเลย 1 แก้วใหญ่ นั่งรอดูอาการต่อไปสัก 10 นาที ถ้ายังมีความหิวหลงเหลืออยู่ก็หาอะไรมาทานเพิ่มด้วย อาจจะเป็น 3 อย่างข้างต้นก็ได้นะ

หมวดห้ามทาน

1. กล้วยหอม จริงอยู่ว่ากล้วยหอมเป็นผลไม้ที่ชาวลดน้ำหนักให้ความสำคัญ แต่นั่นก็เป็นเพราะพลังงานของมันที่เยอะมาก แถมยังย่อยยากมากด้วยล่ะ โดยจากงานวิจัยชิ้นหนึ่งพบว่าร่างกายต้องใช้เวลากว่า 90 นาทีในการย่อยกล้วยหอม 2 ลูก จึงไม่เหมาะเลยที่จะมาทานก่อนเข้านอน เพราะจะทำให้แน่นเกินไป นอนไม่หลับ ทรมานหนักกว่าเดิมอีก

2. โจ๊ก โจ๊กเป็นอาหารอ่อนที่ดูเฮลท์ตี้มาก แต่มันเหมาะแล้วที่จะทานในตอนเช้า เพราะถ้าย้ายมาทานรอบดึกไม่ดีแน่ เนื่องจากพลังงานของมันสูงมาก ยิ่งถ้ามีเนื้อสัตว์โปะเข้าไปยิ่งอาการหนัก ร่างกายกำลังจะพักผ่อน ยังจะต้องให้กระเพาะอาหารมาทำงานหนักกะดึกแบบนี้ ไม่ดีหรอก

3. นม/โยเกิร์ต อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ดูดี ดูช่วยเหลือสุขภาพและมีประโยชน์หนักมากในการลดความอ้วน ความจริงคือมันไม่เหมาะกับการทานรอบดึกเลย เพราะต่อให้เป็นสูตรไร้น้ำตาล ไร้ไขมัน อย่างไรก็มีไขมันสัตว์ปะปน ต้องใช้เวลาในการย่อยไม่น้อย อีกทั้งโยเกิร์ตประเภทไร้น้ำตาล หวานน้อยยังอาจมีสารให้ความหวานปะปนอยู่มาก ซึ่งมีผลต่อไขมันสะสมในร่างกายของเราสุดๆ อีกด้วยนะ


ลดน้ำหนัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่